Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công cụ phái sinh trên giao dịch chắc chắn là cơ hội bùng nổ tiếp theo — Apollo Capital

Các công cụ phái sinh trên giao dịch chắc chắn là cơ hội bùng nổ tiếp theo — Apollo Capital

06/07/2023 06:40 read75
Các công cụ phái sinh trên giao dịch chắc chắn là cơ hội bùng nổ tiếp theo — Apollo Capital

Với nền tảng giao dịch tập trung đang được giám sát ngày càng chặt chẽ, Henrik Andersson đã hứa hẹn về các công cụ phái sinh phi tập trung.

các công cụ phái sinh trong giao dịch được thiết lập để trở thành lĩnh vực tăng trưởng lớn tiếp theo trong không gian tài chính phi tập trung (DeFi).

Trong một cuộc phỏng vấn trên phạm vi rộng với Cointelegraph, Andersson cho biết ông nghĩ rằng sự phổ biến ngày càng tăng của giao dịch giao ngay phi tập trung chắc chắn sẽ dẫn đến nhu cầu vượt trội đối với các công cụ phái sinh phi tập trung.

Nền tảng giao dịch giao ngay phi tập trung đầu tiên đã được ra mắt cách đây khoảng sáu năm. Giao dịch hợp đồng tương lai và hợp đồng vĩnh viễn phi tập trung mới hơn nhiều, do đó, có cơ hội tăng trưởng cao với các công cụ phái sinh trong giao dịch.

Andersson giải thích nền tảng giao dịch giao ngay phi tập trung đã liên tục giành được thị phần từ nền tảng giao dịch tập trung — một xu hướng chỉ tăng lên kể từ khi FTX sụp đổ vào tháng 11 năm ngoái.

Trong cơn sốt memecoin tháng 5, khối lượng giao dịch hàng ngày trên nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) như Uniswap thậm chí còn nhanh chóng làm lu mờ khối lượng giao dịch của nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung chủ lực như Coinbase.

Nhiều tháng sau, vào ngày 7 tháng 6, khối lượng giao dịch trên DEX lại biến động, tăng hơn 400% sau cuộc đàn áp của SEC đối với Binance và Coinbase.

Trong năm ngoái, chúng ta đã thấy Uniswap giao dịch khối lượng hàng ngày nhiều hơn Coinbase và nếu bạn nhìn vào thị phần tổng thể [của DEX], thì nó vẫn còn nhỏ, nhưng nó đang tăng trưởng, Andersson nói. Trên cơ sở hàng tháng, chúng tôi đang thực hiện hơn 50 tỷ đô la khối lượng giao ngay trên các DEX.

Vào tháng 6, giao dịch tương lai chiếm gần 80% tổng khối lượng giao dịch của thị trường tiền điện tử trên nền tảng giao dịch tập trung. Andersson cho biết ông thấy xu hướng coi trọng hợp đồng tương lai này cũng đang được nhân rộng trong DeFi và ca ngợi các công cụ phái sinh trên giao dịch là thị trường sản phẩm tốt nhất phù hợp với không gian DeFi đã từng thấy trong nhiều năm.

Hầu hết khối lượng là ở hợp đồng tương lai, do đó, cơ hội tăng trưởng thậm chí còn lớn hơn đối với các sản phẩm phái sinh trên giao dịch.

Ngoài các công cụ phái sinh phi tập trung, Andersson cũng đề cập đến hai lĩnh vực thị trường mới nổi đã thu hút sự quan tâm của ông trong những tuần gần đây.

Đầu tiên là NFTFi — Token không thể thay thế kết thúc bl (NFT) và DeFi — cho phép các nhà đầu tư thuê, mượn và phân chia NFT cũng như tạo thị trường phái sinh và dự đoán dựa trên chúng.

Mô tả lĩnh vực non trẻ có câu chuyện đầu tư mạnh mẽ, ông tuyên bố các nhà đầu tư DeFi chắc chắn sẽ sử dụng NFT cho nhiều chức năng hơn.

Chủ đề mới nổi thứ hai là LSDFi, khởi động tiện ích của các Token Phái sinh đặt cọc thanh khoản (LSD) như ETH đặt cọc Lido (stETH) và ETH đặt cọc Rocket Pool (rETH) bằng cách cho phép các nhà đầu tư vay, đầu cơ và phòng ngừa rủi ro đối với các Token LSD của họ.

Sau khi nâng cấp Ethereum Shapella, mức độ phổ biến của LSD đã tăng lên nhanh chóng, với các giao thức LSD là một danh mục vượt qua DEX về tổng giá trị vốn hóa (TVL), theo dữ liệu từ DeFiLlama.

Mười danh mục giao thức hàng đầu theo TVL. Nguồn: DeFiLlama

Chúng tôi đã thấy số lượng giao thức sử dụng các công cụ phái sinh Staking làm tài sản thế chấp trong DeFi ngày càng tăng và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy điều đó nhiều hơn nữa trong tương lai, Andersson giải thích.

Với không gian LSD đang đạt được đà phát triển, Andersson đã nói rõ rằng thị trường sẽ cần phải chống lại mức độ tập trung hóa đáng lo ngại giữa các nhà cung cấp Staking nhất định và tạo ra một loạt các giao thức cân bằng hơn.

Lido hơi quá vượt trội so với bản thân Ethereum. Ông nói: “Chúng tôi muốn có một Pool lớn hơn gồm những Người đặt cược tiềm năng và các giao thức cung cấp dịch vụ đó. Tất cả chúng ta trong không gian này không chỉ muốn thấy nhiều giao thức hơn mà còn muốn thấy một môi trường đa dạng hơn.

Tạp chí: Tornado Cash 2.0 — Cuộc đua xây dựng máy trộn tiền xu an toàn và hợp pháp

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Các công cụ phái sinh phi tập trung, DeFi, Giao thức tài chính phi tập trung, Apollo Capital, Array,