Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công ty chính của Đức như Mercedes và Lufthansa đang sử dụng NFT như thế nào

Các công ty chính của Đức như Mercedes và Lufthansa đang sử dụng NFT như thế nào

27/10/2023 20:10 read78
Các công ty chính của Đức như Mercedes và Lufthansa đang sử dụng NFT như thế nào

Các thương hiệu Đức đón nhận NFT, khám phá những cách mới để tương tác với khách hàng và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Phần lớn, Token không thể thay thế (NFT) có hai trường hợp sử dụng chính: Mua và bán các sản phẩm kỹ thuật số (nghệ thuật kỹ thuật số, mặt hàng thời trang ảo) và xây dựng cộng đồng kỹ thuật số (tư cách thành viên độc quyền, quyền truy cập vào các sự kiện).

Các tình huống sử dụng này có thể dễ dàng được các thương hiệu và công ty áp dụng, chẳng hạn như các thương hiệu thời trang bán quần áo kỹ thuật số, các công ty khác nhau cung cấp tư cách thành viên câu lạc bộ dựa trên NFT và các nhạc sĩ tổ chức các buổi hòa nhạc độc quyền cho người hâm mộ của họ.

Các công ty truyền thống của Đức cũng đang nhảy vào cuộc, nhận ra tiềm năng của công nghệ NFT trong việc đổi mới và tiếp thị các sản phẩm cũng như dịch vụ của họ.

Deutsche Post kết hợp NFT và AI

Deutsche Post, dịch vụ bưu chính của Đức, sẽ phát hành tem sưu tập phiên bản giới hạn đầu tiên vào ngày 2 tháng 11 năm 2023. Một con tem tự dính cổ điển sẽ đi kèm với hình ảnh kỹ thuật số — một NFT thể hiện quyền sở hữu con tem.

Con tem đầu tiên có hình ảnh pixel của Cổng Brandenburg được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Những con tem sắp tới trong bộ sưu tập sẽ có các địa danh mang tính biểu tượng khác của Đức.

Vẫn còn phải xem liệu bộ sưu tập tem NFT có thành công về mặt thương mại hay không. Tuy nhiên, đây là một bước quan trọng đối với Deutsche Post, công ty đang tìm cách mở rộng phạm vi hoạt động sang thế giới kỹ thuật số.

Lufthansa bay lên bầu trời với nghệ thuật NFT

NFT cũng có thể được sử dụng cho các chương trình khách hàng thân thiết khác nhau, mang đến cho khách hàng trải nghiệm bổ ích và hấp dẫn hơn, đồng thời cung cấp cho doanh nghiệp một cách mới để kết nối với khách hàng và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Một ví dụ về chương trình như vậy là chương trình khách hàng thân thiết của Lufthansa NFT trên mạng Polygon. Phối hợp với Lufthansa Innovation Hub và Miles More, chương trình khách hàng thường xuyên của hãng, Lufthansa đã phát triển ứng dụng di động Uptrip cho phép hành khách biến trải nghiệm du lịch của họ thành NFT. Sau đó, những NFT này có thể được đổi lấy các phần thưởng như tiền thưởng theo số dặm và phiếu thưởng phòng chờ hạng thương gia.

Theo Christopher Siegloch, người đứng đầu bộ phận phát triển chương trình và dịch vụ tại Miles More, ứng dụng này đã thu hút được sự quan tâm đáng kể của khách hàng Lufthansa. Kể từ khi ra mắt, hơn 20.000 người dùng đã đăng ký và hơn 200.000 thẻ sưu tập đã được phát hành. Siegloch nhấn mạnh rằng các yếu tố gamification đóng một vai trò quan trọng trong việc giới thiệu cho người tham gia các công nghệ Web3 như NFT và ứng dụng đã chuyển tải thành công niềm đam mê thu thập sang lĩnh vực kỹ thuật số.

Hơn nữa, vào nửa cuối năm 2023, ứng dụng sẽ giới thiệu một thị trường kỹ thuật số nơi người dùng có thể giao dịch và bán NFT của họ, với các ưu đãi phần thưởng NFT đặc biệt được lên kế hoạch cho tương lai.

Adidas và Hugo Boss định hình lại thời trang

NFT cũng đang tiếp cận các thương hiệu thời trang. Ví dụ: công ty may mặc Adidas của Đức tiếp tục cải tiến chiến lược Web3 của mình bằng cách tích cực sử dụng NFT để tìm ra những cách mới để tương tác với cộng đồng vận động viên, những người yêu thích giày thể thao và những người đam mê thể thao.

Gần đây, Adidas đã giới thiệu một loạt giày thể thao NFT phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ những thiết kế giày mang tính biểu tượng của họ. Những đôi giày thể thao kỹ thuật số này có thể được hiển thị trong môi trường ảo, cho phép người dùng thể hiện tình yêu của họ đối với thương hiệu trong siêu không gian.

Gần đây: Cách các biện pháp bảo vệ pháp lý của Google AI có thể thay đổi các biện pháp bảo vệ bản quyền và nghệ thuật

Adidas cũng đang khám phá những cách mới để sử dụng toàn bộ tiềm năng của NFT nhằm khuyến khích cộng đồng của mình. Ví dụ cuối cùng là Adidas /// Studio, hay Triple Stripes Studio, đã triển khai chương trình nghệ sĩ lưu trú kỹ thuật số dựa trên Web3 để giới thiệu tình hình và hỗ trợ những người sáng tạo mới chớm nở trong không gian NFT. Theo Adidas, mục tiêu là hỗ trợ và nuôi dưỡng các tài năng sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật số, mang đến cho các nghệ sĩ cơ hội thể hiện công việc của họ và hợp tác với gã khổng lồ đồ thể thao. Sự hợp tác này mở rộng ra ngoài các dự án kỹ thuật số và có thể bao gồm các sản phẩm vật chất trong tương lai.

Một thương hiệu thời trang khác của Đức, Hugo Boss, cũng đã tham gia vào đấu trường NFT với trọng tâm là thời trang trong metaverse. Công ty đã hợp tác với các nhà thiết kế thời trang kỹ thuật số nổi tiếng để tạo ra một loạt mặt hàng quần áo NFT độc quyền. Những món đồ thời trang kỹ thuật số này có thể được mặc bởi hình đại diện trong thế giới ảo, cho phép người dùng ăn mặc theo phong cách ngay cả trong thế giới kỹ thuật số.

Mercedez-Benz số hóa lịch sử của mình

Mercedes-Benz tự hào có một lịch sử phong phú kéo dài hơn 130 năm, thu hút sự theo dõi tận tình của những người đam mê hoài cổ và những nhà sưu tập. Các mô hình mang tính biểu tượng của thương hiệu, ô tô cổ và các đồ tạo tác liên quan, dù ở dạng nguyên bản hay dưới dạng mô hình và đồ chơi thu nhỏ, vẫn tiếp tục giữ sức hấp dẫn. Theo định hướng chiến lược của mình, nhà sản xuất ô tô Đức đang mạo hiểm thâm nhập vào không gian Web3 thông qua việc ra mắt Mercedes-Benz NXT để tăng cường sự gắn kết với cộng đồng.

Vào tháng 9, Mercedes-Benz đã ra mắt bộ sưu tập NFT thứ ba: Kỷ nguyên sang trọng. Những bộ sưu tập do Mercedes-Benz NXT Icons tạo ra này là sự tái hiện kỹ thuật số của những thiết kế đáng chú ý nhất từ bảy kỷ nguyên thiết kế. Bộ sưu tập kéo dài từ ngày nay đến lịch sử ban đầu của ô tô.

Cả ba bộ sưu tập NFT đều cho thấy cách Mercedes-Benz tích cực khám phá các cơ hội để kết hợp lĩnh vực kỹ thuật số với thiết kế ô tô. Nỗ lực này được dẫn đầu bởi giám đốc thiết kế thương hiệu, Gorden Wagener, người hướng dẫn nhóm thiết kế của Mercedes-Benz trong việc tạo ra các bộ sưu tập kỹ thuật số. Mục tiêu chính là diễn giải lại các thiết kế mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu, trình bày chúng ở định dạng kỹ thuật số của thẻ NFT.

Ritter Sport, Haribo và Katjes tạo ra những NFT ngọt ngào

Ritter Sport, một thương hiệu sô cô la của Đức, cũng đã dấn thân vào thế giới NFT bằng cách tung ra một loạt thanh sô cô la kỹ thuật số giới hạn dưới dạng NFT vào tháng 8 năm 2023. Bộ sưu tập NFT có tên Art of the Square và bao gồm 256 tác phẩm nghệ thuật pixel kỹ thuật số, mỗi tác phẩm mô tả một thanh Ritter Sport hình vuông.

Không chỉ Ritter Sport sử dụng các chiến lược tiếp thị sáng tạo như vậy để thu hút khán giả am hiểu công nghệ. Các thương hiệu thực phẩm khác của Đức cũng đã phát hành bộ sưu tập NFT của họ. Ví dụ: nhà sản xuất bánh kẹo Katjes đã phát hành bộ sưu tập NFT gồm ba em bé kỳ lân tên là Dash, Willow và Sparkles vào tháng 4 năm 2023.

Đây là chiến dịch NFT thứ hai của Katjes sau khi phát hành bộ sưu tập phiên bản giới hạn gồm 777 NFT kỳ lân vào tháng 5 năm 2022. Cả hai chiến dịch đều là cách để Katjes tiếp cận đối tượng trẻ hơn, vì các em bé kỳ lân là một nhân vật nổi tiếng ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Tạp chí: Đặt lại Ethereum: Đổi mới blockchain hay ngôi nhà thẻ nguy hiểm?

Haribo, một công ty bánh kẹo của Đức nổi tiếng với những người bán kẹo dẻo, cũng đã gia nhập thế giới NFT. Vào tháng 4 năm 2023, công ty đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu NFT tại Hoa Kỳ, cho thấy kế hoạch mở rộng thương hiệu của mình sang thế giới kỹ thuật số. Các nhãn hiệu này bao gồm nhiều loại tài sản kỹ thuật số, bao gồm hình đại diện kỹ thuật số, tệp đa phương tiện có tác phẩm nghệ thuật liên quan đến bánh kẹo, phim hoạt hình và các mặt hàng khác được xác thực bởi NFT.

Adidas, Haribo, Lufthansa, Deutsche Post và các thương hiệu truyền thống khác của Đức đã gia nhập danh sách tăng trưởng của các doanh nghiệp mạo hiểm thâm nhập vào không gian NFT. Việc mở rộng này đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong nhận thức về NFT, vì chúng không còn được xem chỉ là một cơ hội đầu tư thích hợp nữa.

Thay vào đó, NFT ngày càng được coi là một công cụ tiếp thị chính thống và là một cách để thử nghiệm các khái niệm mới kết nối thế giới ảo và vật lý cũng như xây dựng cộng đồng mới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đức, Châu Âu, Liên minh Châu Âu,