Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công ty tiền điện tử có thể phải đối mặt với 2 năm tù vì vi phạm luật quảng cáo của Vương quốc Anh

Các công ty tiền điện tử có thể phải đối mặt với 2 năm tù vì vi phạm luật quảng cáo của Vương quốc Anh

07/02/2023 09:35 read102
Các công ty tiền điện tử có thể phải đối mặt với 2 năm tù vì vi phạm luật quảng cáo của Vương quốc Anh

Các công ty tiền điện tử ở Vương quốc Anh có thể phải đối mặt với một số hình phạt khắc nghiệt theo chế độ khuyến khích tài chính được đề xuất của FCA.

Các quy tắc quảng cáo mới được đề xuất ở Vương quốc Anh có khả năng khiến giám đốc điều hành của các công ty tiền điện tử phải đối mặt với án tù hai năm vì không đáp ứng một số yêu cầu nhất định về quảng cáo, theo cơ quan giám sát tài chính của Vương quốc Anh.

Trong một tuyên bố vào ngày 6 tháng 2, Cơ quan quản lý tài chính Vương quốc Anh (FCA) tiết lộ rằng nếu "Chế độ khuyến mãi tài chính" được đề xuất được Nghị viện phê duyệt, tất cả các công ty tiền điện tử trong và ngoài nước sẽ phải tuân theo một số yêu cầu nhất định khi quảng cáo dịch vụ tiền điện tử của họ cho khách hàng Vương quốc Anh.

Các doanh nghiệp tiền điện tử tiếp thị cho người tiêu dùng Vương quốc Anh, bao gồm cả các công ty có trụ sở ở nước ngoài, phải sẵn sàng cho chế độ này, FCA cho biết.

"Hành động ngay bây giờ sẽ giúp đảm bảo rằng họ có thể tiếp tục quảng bá hợp pháp tới người tiêu dùng Vương quốc Anh. Chúng tôi khuyến khích các công ty xem xét tất cả các lời khuyên cần thiết như một phần trong quá trình chuẩn bị của họ," nó nói thêm.

Theo chế độ được đề xuất của FCA, các công ty tiền điện tử sẽ cần phải được FCA ủy quyền để quảng cáo dịch vụ của họ hoặc được miễn trừ theo Lệnh xúc tiến tài chính.

Theo cơ quan quản lý, chỉ có bốn con đường mà một "doanh nghiệp tài sản tiền điện tử" có thể quảng bá dịch vụ của mình tới khách hàng ở Vương quốc Anh:

  1. Chương trình khuyến mãi được thông báo bởi người được ủy quyền của FCA.
  2. Quảng cáo được thực hiện bởi một người không được ủy quyền nhưng được chấp thuận bởi người được ủy quyền bởi FCA. Pháp luật hiện đang được Quốc hội thông qua, nếu được thực hiện, sẽ giới thiệu một cổng quy định mà các công ty được ủy quyền sẽ cần phải thông qua để phê duyệt các chương trình khuyến mãi tài chính cho những người không được ủy quyền.
  3. Chương trình khuyến mãi được thông báo bởi một doanh nghiệp tiền điện tử đã đăng ký theo MLR với FCA.
  4. Chương trình khuyến mãi tuân thủ các điều kiện miễn trừ trong Lệnh Khuyến mãi Tài chính.

Cơ quan quản lý cho biết bất kỳ quảng cáo nào được thực hiện bên ngoài các lộ trình này sẽ vi phạm Đạo luật Thị trường và Dịch vụ Tài chính 2000 (FSMA), đạo luật này có thể dẫn đến hình phạt hình sự lên đến hai năm tù.

“Chúng tôi sẽ có hành động mạnh mẽ khi chúng tôi thấy các công ty quảng cáo tài sản tiền điện tử cho người tiêu dùng Vương quốc Anh vi phạm các yêu cầu của chế độ khuyến mãi tài chính,” FCA cho biết.

Ngoài khả năng phải ngồi tù đối với những người điều hành, các công ty bị phát hiện vi phạm chế độ mới có thể phải đối mặt với việc trang web của họ bị gỡ xuống, bị cảnh cáo công khai và các hành động cưỡng chế khác.

Ở giai đoạn này, FCA cho biết họ sẽ chờ "luật pháp liên quan" để công bố "các quy tắc cuối cùng của chúng tôi đối với quảng cáo tài sản tiền điện tử", có thể cho thấy chế độ quảng cáo tài chính có thể thấy các bản cập nhật hoặc thay đổi.

"Tùy thuộc vào bất kỳ thay đổi nào trong hoàn cảnh, chúng tôi hy vọng sẽ có cách tiếp cận nhất quán đối với tài sản tiền điện tử theo quy tắc mới của chúng tôi, áp dụng từ ngày 1 tháng 2 năm 2023, đối với các khoản đầu tư rủi ro cao khác", FCA cho biết.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cơ quan giám sát tài chính, Cơ quan quản lý tài chính Vương quốc Anh, FCA, Quảng cáo tiền điện tử, Quy định về tiền điện tử, Chế độ xúc tiến tài chính,