Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công ty tiền điện tử đặt mục tiêu xây dựng niềm tin vào các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai

Các công ty tiền điện tử đặt mục tiêu xây dựng niềm tin vào các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai

06/01/2023 23:20 read93
Các công ty tiền điện tử đặt mục tiêu xây dựng niềm tin vào các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai

Các công ty đang thực hiện các phương pháp tiếp cận mới để xây dựng lòng tin trong Web3 và các sản phẩm tiền điện tử.

Hệ sinh thái tiền điện tử đã trải qua một năm đầy biến động vào năm 2022. Sự chỉ trích bên trong và bên ngoài ngành công nghiệp tiền điện tử càng được thúc đẩy sau sự sụp đổ của FTX, Celsius, Three Arrows Capital và hệ sinh thái Terra.

Một số tổn thất đã được ghi nhận từ những sự kiện này. Công ty phân tích blockchain Chainalysis đã công bố một báo cáo vào tháng 12 năm ngoái, trong đó lưu ý rằng việc hạ giá trị của Terra stablecoin, Terra USD Classic (USTC), đã chứng kiến mức lỗ hàng tuần lên tới 20,5 tỷ đô la. Các phát hiện tiếp theo cho thấy rằng sự sụp đổ sau đó của Three Arrows Capital và Celsius vào tháng 6 năm 2022 đã chứng kiến khoản lỗ thực hiện hàng tuần lên tới 33 tỷ đô la.

bất chấp việc những sự kiện này có thể dẫn đến việc mất niềm tin vào hệ sinh thái tiền điện tử, nhưng điều quan trọng là phải chỉ ra rằng công nghệ blockchain và tiền điện tử đã không thất bại. Nói một cách dễ hiểu, Dan Morehead, giám đốc điều hành của Pantera Capital — một quỹ phòng hộ của Mỹ chuyên về tiền điện tử — đã nêu trong một bức thư ngày 19 tháng 12 năm 2022 gửi cho các nhà đầu tư:

Câu chuyện mà những người hoài nghi về blockchain và một số cơ quan quản lý cũng như chính trị gia đang đưa ra đã bỏ sót vấn đề. Sự sụp đổ của FTX không liên quan gì đến công nghệ blockchain. Nó không phải là tiền điện tử đã thất bại. Bitcoin và tất cả các giao thức khác đều hoạt động hoàn hảo.

Theo quan điểm của Morehead, các công ty trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain tiếp tục xây dựng và phát hành sản phẩm, bất chấp các sự kiện gần đây. Trên thực tế, một số dự án đang tập trung hơn bao giờ hết vào việc tạo dựng niềm tin vào các sản phẩm.

Các công ty hướng đến đảm bảo niềm tin

Paul Brody, lãnh đạo blockchain toàn cầu tại EY và là thành viên hội đồng quản trị Enterprise Ethereum Alliance, nói với Cointelegraph rằng ông cảm nhận được sự tôn trọng mới đối với giá trị của các quy tắc, quy định và ý tưởng rằng luật pháp có vai trò trong lĩnh vực tiền điện tử. Anh ấy nói rằng câu chuyện 'mã là luật' dường như không còn xuất hiện nhiều trong các cuộc thảo luận nữa.

Vì điều này, Brody tin rằng các kiểm toán viên, cơ quan quản lý và bằng chứng toán học sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin với tính minh bạch trong lĩnh vực tiền điện tử:

Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể hướng tới một tương lai không chỉ quy tắc được công bố mà các công ty sẽ công khai chỉ định kiểm toán viên bên ngoài và hoan nghênh các cuộc test theo quy định. Tôi nghĩ rằng việc tiêu chuẩn hóa nhiều hơn cách các công ty trong ngành này báo cáo dữ liệu của họ cũng có vai trò quan trọng.

Theo quan điểm của Brody, một số công ty tiền điện tử đã bắt đầu chú trọng vào kiểm toán và báo cáo dữ liệu. Ví dụ: Jordan Kruger, đồng sáng lập Vesper Finance và là người đứng đầu bộ phận tài chính phi tập trung (DeFi) tại lớp cơ sở hạ tầng Web3 Bloq, nói với Cointelegraph rằng công ty của cô đã phải chịu một số cuộc kiểm toán kể từ khi ra mắt vào năm 2021.

Nó đã trải qua hơn 50 cuộc kiểm toán độc lập trên nhiều hợp đồng thông minh bao gồm các chiến lược và Pool của nó, cô ấy nói.

Gần đây: DeFi của tổ chức là gì và các ngân hàng có thể hưởng lợi như thế nào?

Kruger lưu ý rằng bất chấp việc điều này rất quan trọng đối với người dùng Vesper, nhưng việc test thường xuyên nên được xem như một đóng góp cho toàn bộ hệ sinh thái DeFi. Việc chúng tôi tập trung vào chất lượng phần mềm có nghĩa là khi các giao thức DeFi khác tích hợp với chúng tôi, chúng có thể phác thảo một phần đằng sau các khoản đầu tư đáng kể của Vesper vào hoạt động kiểm toán. Đây là một điểm quan trọng, vì các giao thức DeFi đã chứng kiến một số vụ hack và lừa đảo lớn nhất vào năm 2022. Việc test hợp đồng thông minh thường xuyên có thể đã ngăn chặn một số vụ trong số này xảy ra.

Ngoài các cuộc test được thực hiện trên các giao thức DeFi, lĩnh vực Token không thể thay thế (NFT) đang bắt đầu triển khai các cuộc test, đặc biệt là khi nói đến các dịch vụ phygital hoặc NFT được hỗ trợ vật lý. Ví dụ: Jake Spinowitz, người đứng đầu cộng đồng tại Courtyard - một thị trường NFT cho phép các nhà sưu tập giao dịch và lưu trữ các đồ sưu tầm vật lý - nói với Cointelegraph rằng Courtyard sắp xếp kiểm toán của bên thứ ba đối với các mặt hàng được lưu giữ của mình để đảm bảo sự tin cậy và minh bạch.

Hơn nữa, Spinowitz giải thích rằng Courtyard đang hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ bảo mật Brinks để bảo vệ các tài sản vật chất gắn liền với cặp song sinh kỹ thuật số. Ông nói: Khi được giao nhiệm vụ bảo vệ tài sản vật chất có giá trị của ai đó, lý tưởng nhất là phải có khả năng đã được chứng minh để cất giữ, xử lý và vận chuyển những tài sản đó một cách an toàn (để giảm thiểu rủi ro hơn nữa, tất cả đồ sưu tầm vật chất mà chúng tôi cất giữ đều được bảo hiểm theo giá trị thị trường).

Sự kết hợp của các cuộc kiểm toán, cùng với việc sử dụng một tổ chức bảo mật kế thừa, có thể đóng vai trò là một mô hình thành công cho các dự án phygital trong tương lai. Điều này chắc chắn có thể hữu ích, vì một số nền tảng phygital đã bày tỏ lo ngại về quy trình mua lại và lưu trữ tài sản NFT vật chất.

bất chấp việc kiểm toán và báo cáo dữ liệu có thể trở thành tiêu chuẩn trong hệ sinh thái tiền điện tử, nhưng việc bảo vệ dữ liệu người dùng cũng sẽ trở nên quan trọng. Sandy Carter, phó chủ tịch cấp cao và giám đốc kênh của nhà cung cấp tên miền Web3 Unstoppable Domains, nói với Cointelegraph rằng công ty của cô đang cho phép chủ sở hữu tên miền kiểm soát thông tin họ chia sẻ.

Ví dụ: tính năng đăng nhập của chúng tôi cung cấp cho bạn tùy chọn chia sẻ dữ liệu hồ sơ ngoài chuỗi để kiếm phần thưởng từ DApps yêu thích của bạn hoặc hiển thị tên miền của bạn trên bảng thành tích. Cô ấy giải thích rằng dữ liệu bạn chia sẻ hoàn toàn được chọn tham gia. Hơn nữa, Carter lưu ý rằng Tên miền không thể ngăn cản gần đây đã thay đổi cách tạo tên miền. Cô ấy nói rằng tất cả các miền giờ đây sẽ được tự động đúc trên blockchain, trái ngược với cơ sở dữ liệu Không thể ngăn cản.

Chris Castig, đồng sáng lập Console.xyz — một nền tảng trò chuyện Web3 — nói với Cointelegraph rằng các nguyên tắc của Web3 tập trung vào sự tin cậy phải đảm bảo tác động tối thiểu mà bất kỳ con người, nhóm hoặc tổ chức nào có thể gây ra đối với người dùng ứng dụng. Do đó, ông giải thích rằng các nền tảng như Bảng điều khiển cho phép biểu đồ xã hội của người dùng, bao gồm những người theo dõi, mạng lưới của họ, v.v., tồn tại trên blockchain. Anh kể chi tiết :

Chúng tôi sử dụng hợp đồng thông minh và tích hợp NFT để các biểu đồ xã hội tồn tại bên ngoài ứng dụng của chúng tôi và trên blockchain. Điều đó có nghĩa là nếu cộng đồng của bạn từng muốn thoát khỏi Console, bạn sẽ dễ dàng tìm được một ngôi nhà mới ở một nơi khác. Bạn sở hữu cộng đồng của bạn, không phải chúng tôi.

Castig lưu ý thêm rằng công ty của anh ấy sử dụng Dịch vụ tên Ethereum (ENS) để nhận dạng thay vì tên người dùng. Ông nói: Tên ENS (.eth) hoặc bất kỳ danh tính phi tập trung tương đương nào như (.btc, .tez, v.v.) có thể được sử dụng để thay thế tên người dùng và mật khẩu trên trang web của bạn. Đổi lại, một lớp bổ sung về quyền riêng tư và sự tin cậy của người dùng đã đạt được.

Trên một trang web xã hội nơi tôi đang tương tác với những người khác, khả năng sử dụng tên người dùng nhất quán trên các trang web của tôi sẽ truyền đạt sự tin tưởng cho những người dùng khác. Sử dụng tên ENS của riêng tôi cũng có nghĩa là tôi sở hữu danh tính của mình chứ không phải những người đứng sau ứng dụng, Casting nói.

Liệu những lý tưởng về tiền điện tử có còn tồn tại với sự tin tưởng bổ sung được tích hợp không?

bất chấp việc việc kiểm toán thường xuyên, báo cáo dữ liệu và các biện pháp bảo mật minh bạch có thể trở thành tiêu chuẩn cho nhiều dự án tiền điện tử trong tương lai, nhưng một số người có thể tự hỏi liệu điều này có ảnh hưởng đến bản chất không đáng tin cậy của tiền điện tử hay không.

bất chấp việc đây là mối quan tâm chính đáng, nhưng Brody giải thích rằng bản chất không đáng tin cậy của tiền điện tử không còn khả thi nữa. Nó có thể đạt được phần nào trong những ngày đầu của tiền điện tử thuần túy khi bạn có thể tự quản lý và mọi thứ bạn cần biết là giao dịch. Tuy nhiên, thời điểm chúng ta chuyển từ tiền điện tử thuần túy sang tài sản trong thế giới thực và các hợp đồng thông minh phức tạp, điều đó đã trở thành không thể, anh ấy nói.

Gần đây: Đổi NFT vật lý: Nói dễ hơn làm?

Brody nói thêm rằng hiện tại hệ sinh thái tiền điện tử không nên nhắm đến tiền điện tử và blockchain 'không đáng tin cậy', mà là tiền điện tử phi tập trung và được quản lý. Nếu được triển khai đúng cách, Brody tin rằng tất cả những lợi ích mà tiền điện tử hứa hẹn sẽ vẫn có thể đạt được. Anh nói :

Phi tập trung hóa có nghĩa là không có công ty đơn lẻ nào có thể trở thành người gác cổng hoặc nhà độc quyền. Quy định có nghĩa là chúng ta có thể thấy, hiểu và so sánh giữa các công ty và đối tác và tìm ra ai xứng đáng với sự tin tưởng của chúng ta.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FTX, Công nghệ, Quyền riêng tư, Dữ liệu, Bảo mật, Phân cấp, Phân tích, Hợp đồng thông minh,