Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công ty tiền điện tử phản ứng thế nào trước các hành động thực thi của cơ quan quản lý chúng tôi?

Các công ty tiền điện tử phản ứng thế nào trước các hành động thực thi của cơ quan quản lý chúng tôi?

23/09/2023 05:05 read84
Các công ty tiền điện tử phản ứng thế nào trước các hành động thực thi của cơ quan quản lý chúng tôi?

Prometheum được cho là "được xây dựng nhằm mục đích tuân thủ luật chứng khoán liên bang" và đã tránh được các vụ kiện từ SEC khi so sánh với các công ty như Binance và Coinbase.

Các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ bao gồm Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) đang có các vụ kiện dân sự chống lại các công ty tiền điện tử lớn bao gồm Binance, Coinbase và Ripple, nhưng không phải công ty nào cũng bị đối xử như nhau.

Gary Gensler, giữ chức chủ tịch SEC từ năm 2021, đã bị nhiều nhà lập pháp và lãnh đạo ngành chỉ trích rộng rãi về quy định bằng cách tiếp cận thực thi đối với các công ty và dịch vụ tiền điện tử. Một số tình huống đã kết thúc tại các phòng xử án liên bang để xác định những gì có thể được coi là an ninh ở Hoa Kỳ và không phải tất cả các quyết định của thẩm phán đều có lợi cho cơ quan quản lý.

Ủy ban đã đệ đơn kiện Ripple vào tháng 12 năm 2020 về XRP được cho là một sản phẩm chưa đăng ký, nhưng đã nhận được phán quyết tóm tắt một phần vào tháng 7 rằng Token phần lớn không phải là chứng khoán. Coinbase, dường như mong đợi hành động pháp lý trước vụ kiện của SEC được đệ trình vào tháng 6, đã nhắm mục tiêu vào cơ quan quản lý để phản ứng với tình huống của họ, tuyên bố rằng nền tảng giao dịch đã cố gắng tham gia và đăng ký mà không thành công hoặc không có phản hồi thích hợp.

Prometheum, một công ty tiền điện tử đã thu hút được nhiều sự chú ý của giới truyền thông vào tháng 6 sau khi đồng Giám đốc điều hành Aaron Kaplan làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện về quy định tài sản kỹ thuật số, đã nhận được sự chấp thuận từ Cơ quan Quản lý Công nghiệp Tài chính với tư cách là nhà môi giới-đại lý có mục đích đặc biệt (SPBD) ) đối với chứng khoán tài sản kỹ thuật số vào tháng 5. Một số công ty con của công ty cũng kinh doanh tài sản kỹ thuật số đã đăng ký thành công với SEC.

Prometheum được xây dựng nhằm mục đích tuân thủ luật chứng khoán liên bang và tạo ra nền tảng giao dịch bảo mật tài sản kỹ thuật số đầu tiên tuân theo các luật đó bao gồm các quy tắc bảo vệ nhà đầu tư, Kaplan nói với Cointelegraph.

Cách tiếp cận của Kaplan dường như gợi ý rằng một số công ty nhất định như Coinbase, Binance và Ripple đã triển khai dịch vụ ở Hoa Kỳ với mục đích cố gắng thay đổi các quy định hiện hành. Những người chơi chính đôi khi vận động hành lang để ban hành luật có lợi cho các công ty tiền điện tử: Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong đã thường xuyên có mặt tại Washington DC và khuyến khích người dùng ủng hộ các ứng cử viên chính trị ủng hộ các chính sách ủng hộ tiền điện tử.

Theo đồng giám đốc điều hành của Prometheum, một số công ty tiền điện tử đang nỗ lực viết lại hoặc sửa đổi các luật hiện hành có lợi cho họ và gây bất lợi cho các nhà đầu tư bán lẻ, đồng thời suy đoán rằng các khuôn khổ hiện tại không có khả năng xử lý tài sản kỹ thuật số. Nhiều nhà lãnh đạo ngành và nhà lập pháp cũng bày tỏ lo ngại tương tự, cho rằng các công ty tiền điện tử ở Mỹ đang gặp khó khăn trong việc công nhận tài sản kỹ thuật số nào đủ điều kiện là chứng khoán.

Kaplan gợi ý rằng việc Prometheum có thể có được giấy phép SPBD là bằng chứng cho thấy ít nhất việc tuân thủ quy định là có thể. Tuy nhiên, sự chấp thuận đã dẫn đến các lời kêu gọi điều tra công ty bởi các nhóm vận động bao gồm Hiệp hội Blockchain và các thành viên Quốc hội có quan điểm về tiền điện tử.

Chúng tôi lo ngại rằng [SEC] đã cấp cho Prometheum một thỏa thuận 'ngọt ngào' trong nền tảng giao dịch để hỗ trợ các mục tiêu chính sách của Ủy ban hoặc Prometheum đang tận dụng các mối quan hệ cá nhân với Ủy ban để đạt được lợi thế không công bằng trên thị trường, Hiệp hội Blockchain cho biết trong tháng Bảy. Đáng kể nhất, chúng tôi lo ngại rằng Chủ tịch Gensler đang sử dụng quy trình cấp phép của Prometheum và SPBD như một phương tiện để cản trở các nỗ lực của quốc hội đối với việc lập pháp bằng cách tiếp tục truyền bá thông tin sai lệch rằng luật đã quy định rõ ràng về chứng khoán tài sản kỹ thuật số.

Kaplan đã thêm:

"Kể từ thời điểm Prometheum nhận được giấy phép SPBD, nhiều hiệp hội ngành và nhà lập pháp dường như đã nỗ lực phối hợp để làm mất uy tín hơn 6 năm làm việc chăm chỉ mà chúng tôi đã bỏ ra để xây dựng công ty của mình."

Không rõ liệu cách tiếp cận của Prometheum có hiệu quả đối với những người chơi hiện tại trong không gian nhằm nỗ lực tránh các hành động thực thi hay đối với các dự án sắp triển khai nhận thức được những thách thức pháp lý ở Hoa Kỳ. David Hirsch, người đứng đầu bộ phận thực thi tiền điện tử của SEC, đã phát biểu tại một hội nghị ngày 19 tháng 9 rằng bất chấp việc ủy ban hiện đang bị lôi kéo vào một số vụ kiện dân sự, nhưng họ sẽ tiếp tục đưa ra các hành động chống lại các công ty mà họ coi là vi phạm luật chứng khoán của Hoa Kỳ – bao gồm cả tài chính phi tập trung. dự án.

Gensler sẽ điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ vào ngày 27 tháng 9 trong phiên điều trần về giám sát của SEC. Theo một bản ghi nhớ ngày 22 tháng 9, các nhà lập pháp sẽ chất vấn chủ tịch SEC về các vấn đề bao gồm các chính sách về hoạt động giám sát tài sản kỹ thuật số và mở rộng thẩm quyền ủy ban đối với các công ty tiền điện tử.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử: Chủ tịch SEC Gary Gensler có phải là người có tiếng nói cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kinh doanh, Hoa Kỳ, Giây, Prometheum, Pháp luật,