Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các dự án blockchain trẻ đầy tham vọng đang kết nối blockchain và âm nhạc như thế nào

Các dự án blockchain trẻ đầy tham vọng đang kết nối blockchain và âm nhạc như thế nào

23/03/2022 19:10 read167
Các dự án blockchain trẻ đầy tham vọng đang kết nối blockchain và âm nhạc như thế nào

Khi thế giới đổ xô xác định các tình huống sử dụng chính của blockchain, ngành công nghiệp âm nhạc đã tiếp tục thu hút sự chú ý của công chúng.

Công nghệ blockchain có thể hiểu đơn giản ở mức cơ bản, tồn tại như một cơ sở dữ liệu dùng chung, nơi các thiết bị khác nhau được phân phối trên mạng phải xác minh các mục được đăng. Do đó, blockchain được biết đến nhiều nhất về tính phi tập trung, ẩn danh và bảo mật, tất cả đều được thể hiện rõ ràng trong tiền điện tử đầu tiên, Bitcoin (BTC). Trong khi nhiều người nhanh chóng liên kết Bitcoin với blockchain, đây chỉ là một trong những tình huống sử dụng có thể xảy ra đối với công nghệ này.

Một trong những tình huống sử dụng đáng chú ý nhất hiện nay là ngành công nghiệp âm nhạc, nơi người sáng tạo có được cơ hội mới để kết nối trực tiếp với người hâm mộ của họ, loại bỏ hơn nữa nhu cầu về người trung gian.

Ngày nay, ngành công nghiệp âm nhạc đang phải đối mặt với một số mối quan tâm bao trùm, bao gồm cả gánh nặng mà các hãng thu âm dường như đặt lên vai các nhạc sĩ làm việc với họ. Theo truyền thống, các hãng phim đã xác định ngoại hình và âm thanh của một nghệ sĩ, đồng thời lấy một khoản tiền lớn từ lợi nhuận của họ. Về góc độ, ba hãng thu âm chính ở Hoa Kỳ chiếm 2/3 lượng âm nhạc của Hoa Kỳ.

Đáng buồn thay, điều này đã dẫn đến việc quảng cáo là người đầu tiên được đưa vào hoạt động nhưng lại trở thành người cuối cùng kiếm được lợi nhuận. Những nghệ sĩ này thường nhận được ít thông tin về khoản thanh toán tiền bản quyền mà họ sẽ nhận được và không được cung cấp dữ liệu liên quan về ai đang nghe nhạc của họ.

Những vấn đề này chỉ được khuếch đại với các dịch vụ phát trực tuyến như Spotify, bất chấp việc có vẻ hứa hẹn với ngành công nghiệp nói chung, nhưng đã chứng tỏ sự ưu ái của hãng một lần nữa. Sau đó, có những nền tảng chia sẻ tệp mới nổi đã gặp phải rào cản quy định và không thực hiện được mục đích giải phóng ban đầu.

May mắn thay, công nghệ blockchain giữ tiềm năng mang đến cho chúng ta một thời kỳ hoàng kim của âm nhạc cho các nghệ sĩ và người hâm mộ của họ.

Âm nhạc thông qua NFTs

Nhiều dự án dựa trên blockchain hiện đang định hình lại ngành công nghiệp được xây dựng dựa trên khái niệm mang người hâm mộ và nhạc sĩ lại gần nhau. Về cốt lõi, các nền tảng này giải quyết trải nghiệm người dùng cho cả đối tượng khi họ xây dựng các cộng đồng lớn hơn và tương tác cao hơn, nơi người hâm mộ trở thành nhà tiếp thị. Trong một số mô hình này, người hâm mộ có động lực để hoàn thành vai trò này vì họ có thể thu được lợi nhuận khi lượng khán giả của nghệ sĩ tăng lên.

Các nền tảng này cũng kết hợp các Token không thể sử dụng được, hoặc NFT, như một phương pháp để ghi lại quyền sở hữu các mặt hàng, cung cấp cho các nghệ sĩ tùy chọn phát hành nhạc của họ trên blockchain. Mô hình này đảm bảo rằng các nghệ sĩ có thể giành lại toàn quyền kiểm soát công việc của họ và tự mình giải quyết các vấn đề về quyền sở hữu. Ví dụ: những người dùng này có thể bán album dưới dạng NFT, nơi việc bán Cổ phần có thể cung cấp quyền sở hữu tập thể. Bằng cách sử dụng mô hình này, các nhạc sĩ đảm nhận vai trò như một người kinh doanh và quảng bá nghệ thuật đích thực theo đúng cách họ nhìn nhận.

Với NFT, các nghệ sĩ cũng có quyền truy cập vào các nguồn doanh thu mới. Một ví dụ về điều này là các nhạc sĩ có thể tự động nhận được một phần lợi ích khi những người khác sử dụng tác phẩm của họ để phát hành các bản phối lại. Ngoài ra, các nghệ sĩ cũng có thể chọn nhận các khoản thanh toán vi mô cho các luồng của họ đồng thời tận dụng lợi thế của việc đúc NFT - mở ra cánh cửa cho một số khả năng bổ sung.

Thông tin chi tiết hơn từ Tune.FM tại đây

Các tài năng địa phương cũng sẽ được hưởng lợi từ các cơ hội mới để khám phá quốc tế, một khả năng do các thuật toán được cải tiến và tính bao gồm cơ bản của các nền tảng âm nhạc dựa trên blockchain. Chưa kể, các khoản thanh toán dựa trên tiền điện tử sẽ cho phép các giao dịch gần như tức thì khi một người hâm mộ chơi nhạc của họ.

Ngoài NFT, tiện ích và các Token tiền điện tử khác đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các nền tảng âm nhạc dựa trên blockchain. Tính chung, Token gốc của các nền tảng cung cấp cho cả người hâm mộ và nghệ sĩ một cách đơn giản để tác động và cải cách quá trình tạo và chia sẻ âm nhạc.

Thị trường độc lập

Bây giờ, mảnh ghép còn thiếu duy nhất là một nền tảng sẽ đưa những ý tưởng khái niệm này vào cuộc sống. Một số dự án trẻ đầy tham vọng đã khởi động quá trình này, trong số đó có Tune.FM.

Tune.FM đã vươn lên với sứ mệnh tạo ra một thị trường âm nhạc độc lập toàn cầu. Tại đây, các nghệ sĩ sẽ có nơi để cộng tác, chia sẻ âm nhạc và kết nối trực tiếp với người hâm mộ. Các nghệ sĩ sẽ có quyền truy cập vào giấy phép kết hợp cho phép họ phát trực tuyến, bán, xuất bản và phát sóng âm nhạc đồng thời chấp nhận thanh toán bằng tiền pháp định và tiền điện tử thông qua cùng một nền tảng.

Là nền tảng của thị trường, Tune.FM dựa vào Token JAM để cho phép thanh toán vi mô trực tiếp giữa người hâm mộ và nghệ sĩ, đảm bảo những người này kiếm được nhiều hơn những gì họ sẽ có thông qua mô hình tải xuống và phát trực tuyến truyền thống. Token JAM được trang bị thêm như một động lực để phát trực tuyến và quản lý nhạc. Như một động lực, JAM sẽ tạo ra một hệ thống đôi bên cùng có lợi, nơi tất cả những người tham gia đều được đền bù một cách công bằng cho những nỗ lực của họ và có thể tiếp tục hưởng lợi từ toàn bộ hệ sinh thái của Tune.FM.

Thông qua việc cung cấp Token tiện ích, NFT và blockchain, Tune.FM được định vị để dân chủ hóa ngành công nghiệp âm nhạc, bắt đầu với APE của ApeCoin. ApeCoin là Token tiện ích và quản trị ERC-20 được sử dụng trong hệ sinh thái APE để trao quyền và khuyến khích việc xây dựng cộng đồng phi tập trung đi đầu trong Web 3.0. Những bổ sung như thế này sẽ đảm nhận các nhãn chính, các công ty xuất bản lớn và các dịch vụ phát trực tuyến hoạt động như những người gác cổng cho việc phân phối.

Tìm hiểu thêm về HitBTC

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. bất chấp việc chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là lời khuyên đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NFT, Âm nhạc, Token, Tiền điện tử, Blockchain,