Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62826 $
1.35%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3175 $
1.45%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,88 $
0.77%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,60 $
1.45%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5118 $
1.18%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1427 $
1.64%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,28 $
1.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4573 $
1.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
2.54%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,85 $
2.96%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1182 $
0.34%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,60 $
1.63%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
458,08 $
1.82%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
1.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,83 $
1.73%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7116 $
1.83%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,42 $
1.52%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.61%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các email Satoshi Nakamoto chưa từng thấy trước đây bổ sung một số chi tiết vào truyền thuyết về nguồn gốc Bitcoin

Các email Satoshi Nakamoto chưa từng thấy trước đây bổ sung một số chi tiết vào truyền thuyết về nguồn gốc Bitcoin

24/02/2024 06:18 read56
Các email Satoshi Nakamoto chưa từng thấy trước đây bổ sung một số chi tiết vào truyền thuyết về nguồn gốc Bitcoin

Thư từ email riêng tư giữa người sáng tạo Bitcoin có bút danh Satoshi Nakamoto và người đóng góp ban đầu cho dự án, Martii Malmi, đã làm sáng tỏ hơn về câu chuyện nguồn gốc của tiền điện tử hàng đầu và những suy nghĩ sớm nhất của người tạo ra nó về tương lai.

p>Các email đã được Malmi chia sẻ làm bằng chứng trong phiên tòa xét xử Liên minh bằng sáng chế mở tiền điện tử (COPA) so với Craig Wright như một phần lời khai của anh ta. Phiên tòa đã diễn ra kể từ đầu tháng 2 và sẽ xác định xem liệu tuyên bố của Wright về việc tạo ra Bitcoin có thực chất hay không.

h2> Những email chưa từng thấy trước đây/h2>p>Một nhóm email liên quan đến những cuộc trò chuyện ban đầu giữa Nakamoto và Malmi, những người đã đóng góp cho trang web Bitcoin và mã dự án bắt đầu từ năm 2009.

p>Các email cung cấp cái nhìn sâu sắc về những kỳ vọng ban đầu của Nakamoto về Bitcoin và sự phát triển trong tương lai của nó. Dựa trên các email, anh ấy nhận thức được những thách thức mà Bitcoin có thể gặp phải liên quan đến tình trạng pháp lý của nó.

p>Trong một email, ông viết:/p>blockquote>

Có rất nhiều điều bạn có thể nói trên trang sourceforge mà tôi không thể nói trên trang của mình. Dù vậy, tôi không thoải mái khi nói rõ ràng rằng hãy coi đó là một khoản đầu tư'. Đó là một điều nguy hiểm để nói và bạn nên xóa dấu đầu dòng đó. Sẽ không sao nếu [người dùng Bitcoin] tự mình đưa ra kết luận đó, nhưng chúng tôi không thể đưa ra kết luận như vậy.

p>Việc tiền điện tử và các dịch vụ liên quan có phải là hợp đồng đầu tư hay không đã là một điểm gây tranh cãi quan trọng giữa ngành và các cơ quan quản lý, đặc biệt là SEC Hoa Kỳ.

p>Sau nhiều năm cảm xúc tiêu cực, Bitcoin đã tự định giá cao như một loại hàng hóa, được nhiều người coi là vàng kỹ thuật số. Điều này chủ yếu là do ban đầu nó được phát hành thông qua hợp đồng khai thác chứ không phải đầu tư, bất chấp việc nền tảng giao dịch Bitcoin cho phép người dùng mua tài sản tiền điện tử ngay từ năm 2010.

p>Thật tình cờ, các email này mô tả việc tạo ra một trong những nền tảng giao dịch Bitcoin đầu tiên. Nakamoto đang tìm kiếm ý tưởng cho các ứng dụng Bitcoin và Malmi đã đề xuất một nền tảng giao dịch chuyển đổi tiền pháp định sang Bitcoin.

p>Malmi tiếp tục vận hành và đăng ký Bitcointrading platform.com, như đã biết trước đây. Tuy nhiên, những email mới nhất cho thấy Nakamoto từng là cố vấn chính cho nền tảng giao dịch.

p>Nakamoto khuyên Malmi ban đầu nên vận hành nền tảng giao dịch riêng lẻ thay vì tạo nền tảng giao dịch kiểu eBay hoặc ngang hàng. Anh ấy cũng từ bỏ kế hoạch kết hợp một hệ thống đấu giá để ủng hộ ý tưởng của Malmi về một tỷ lệ sàn giao dịch cố định.

p>Hơn nữa, Nakamoto đã nhận được khoản quyên góp trị giá 3.600 USD, trong đó 1.000 USD được phân bổ để hỗ trợ các hoạt động ban đầu của nền tảng giao dịch.

h2>Các chủ đề khác bao gồm ẩn danh, lợi nhuận khai thác, phí/h2>p>Nakamoto cũng sớm tạo ra sự phân biệt giữa các giao dịch ẩn danh và bút danh — hoặc ẩn danh một phần —. Ông đã lường trước những tranh cãi xung quanh việc phân tích giao dịch, hiện là hoạt động kinh doanh chính của các công ty như Chainalysis và Elliptic.

p>Nakamoto lúc đó đã viết:/p>blockquote>

Tôi nghĩ chúng ta nên giảm bớt sự nhấn mạnh vào góc độ ẩn danh mà chúng ta không thể tạo ấn tượng rằng [Bitcoin] tự động ẩn danh. Có thể là bút danh, nhưng nếu ai đó tìm hiểu lịch sử giao dịch và bắt đầu tiết lộ thông tin mà mọi người cho là ẩn danh, phản ứng dữ dội sẽ còn tồi tệ hơn nhiều nếu chúng ta không chuẩn bị sẵn kỳ vọng/p>p>Nakamoto và Malmi cũng thảo luận về các chủ đề khác, chẳng hạn như lợi nhuận khai thác, mức tiêu thụ điện năng và tác động môi trường tiềm tàng của Bitcoin. Để đáp lại những lo ngại về môi trường, Nakamoto đã viết:/p>p>Thật trớ trêu nếu cuối cùng chúng ta phải lựa chọn giữa tự do kinh tế và bảo tồn.

p>Thật không may, anh ấy nói với Malmi rằng phương pháp đồng thuận Proof-Of-Work là cách duy nhất để đảm bảo rằng Bitcoin có thể hoạt động mà không cần bên thứ ba đáng tin cậy. Ông nói thêm rằng đó là điều cơ bản trong việc ngăn chặn chi tiêu gấp đôi.

p>Nakamoto dường như không hề bối rối trước ý tưởng dành nguồn năng lượng đáng kể cho mạng Bitcoin. Ông viết rằng ngay cả khi nó phát triển để tiêu thụ năng lượng đáng kể, nó cũng sẽ không lãng phí như nguồn lực dành cho hoạt động ngân hàng thông thường.

p> Ông còn nói thêm:/p>blockquote>

Chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều so với hàng tỷ USD phí ngân hàng chi trả cho tất cả các tòa nhà truyền thống, các tòa nhà chọc trời và các ưu đãi thẻ tín dụng qua thư rác.

p>Nakamoto cũng nhận thức sâu sắc rằng giá điện sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận khai thác. Phân tích của ông vào thời điểm đó không tính đến việc ngành khai thác mỏ sẽ phát triển nhanh như thế nào sau khi ra đời các thiết bị ASIC. Tuy nhiên, các email cho thấy ông quan tâm đến tốc độ phát triển của công nghệ trong những năm tới.

blockquote>

Giá trị của bitcoin sẽ tương đối với lượng điện năng tiêu thụ để sản xuất ra chúng. Nếu bạn chạy một tác vụ tính toán 24/7, không để nó ở chế độ chờ, nó sẽ sử dụng nhiều điện năng hơn đáng kể. Công suất tiêu thụ thêm sẽ đi thẳng vào hóa đơn tiền điện của bạn và giá trị của số bitcoin bạn sản xuất sẽ ít hơn thế.br />/p>p>Một chủ đề khác được hai nhà phát triển thảo luận bao gồm khả năng sử dụng dữ liệu đánh dấu thời gian của Bitcoin. Sau đó, giao dịch Genesis Block của Nakamoto nổi tiếng với một tiêu đề tài chính.

p>Các email cũng tiết lộ các cuộc thảo luận xung quanh quyết định ban đầu của Nakamoto về việc ẩn cài đặt phí giao dịch vì ông cảm thấy khả năng tùy chỉnh phí sẽ khiến người dùng bối rối. Ông dự đoán rằng các khoản phí có thể điều chỉnh sẽ không cần thiết cho đến tương lai xa, nếu có.

p>Dự đoán của Nakamoto đã đúng một phần — các giao dịch Bitcoin trung bình chỉ tốn một xu trước năm 2017, nhưng chi phí đã tăng đáng kể trong những năm qua và các giao dịch gần đây thường có giá vài đô la.

h2>Email có thể bác bỏ tuyên bố của Craig Wright/h2>p>Điều quan trọng là các email của Malmi mâu thuẫn với một số tuyên bố mà Wright đã đưa ra trong nhiều năm trong nỗ lực chứng minh mình là Nakamoto.

p>Wright cho biết Malmi tiếp cận Nakamoto lần đầu tiên bắt đầu từ tháng 2 năm 2009. Tuy nhiên, hồ sơ email cho thấy Malmi tiếp cận Nakamoto vài tháng sau đó, vào tháng 5 năm 2009.

p>Một mâu thuẫn khác được Malmi chỉ ra là việc Wright viết sai chính tả tên của Malmi trước tòa, điều này không giống với Nakamoto, người đã biết rất rõ về anh ta.

p>Tuy nhiên, một mâu thuẫn khác xuất phát từ việc Wright đã xác định sai quốc tịch của Malmi bất chấp việc các email có chứa địa chỉ email Phần Lan kết thúc bằng .fi — và, trong một trường hợp, địa chỉ đường phố đầy đủ của Malmi, bao gồm cả quốc gia của anh ấy.

p>Wright cũng tuyên bố trong một tình huống trước đó rằng Malmi đã tạo ra thị trường mạng đen Silk Road. Điều này được cho là đã khiến Wright (vai Nakamoto) công khai thoát khỏi Bitcoin vào năm 2010.

p>Trong lời khai của nhân chứng, Malmi gọi những cáo buộc này là lố bịch và sai sự thật. Ông lưu ý rằng Ross Ulbricht đã bị kết án nhiều năm trước vì đã tạo ra và điều hành hoạt động web đen bất hợp pháp.

p>WebGiaCoin trước đây đã đề cập đến việc gửi email giữa Nakamoto và Adam Back, được gửi như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của COPA nhằm bác bỏ các tuyên bố của Wright trước tòa.

p>Bài đăng chưa từng thấy qua email của Satoshi Nakamoto bổ sung thêm một số chi tiết về nguồn gốc của Bitcoin xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Đặc sắc, Pháp lý,