Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63156 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2560 $
0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,38 $
0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,26 $
-0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5851 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,59 $
0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3555 $
0.49%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,58 $
0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,38 $
0.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,47 $
0.41%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.86%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,43 $
0.70%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các lệnh trừng phạt của Nga có thể thúc đẩy các nước khác phát triển CBDC của họ

Các lệnh trừng phạt của Nga có thể thúc đẩy các nước khác phát triển CBDC của họ

17/03/2022 08:08 read156
Các lệnh trừng phạt của Nga có thể thúc đẩy các nước khác phát triển CBDC của họ

Giám đốc điều hành ngân hàng Hiromi Yamaoka tin rằng xung đột ở Ukraine có thể ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) trên toàn cầu.

Cựu giám đốc thanh toán và quyết toán của Ngân hàng Nhật Bản nhận thấy các quốc gia như Trung Quốc đang khám phá các khu vực CBDC để chống lại sự thống trị của đô la Mỹ.

Trung Quốc, những nước khác có thể khám phá CBDC để chống lại sự thống trị của Đô la Mỹ

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine bằng chiến dịch quân sự đặc biệt, các cường quốc trên thế giới do Mỹ đứng đầu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc. Hầu hết các lệnh trừng phạt này đã cắt giảm quyền tiếp cận của quốc gia với nền tảng giao dịch nước ngoài, khiến nước này không thể thực hiện thanh toán bằng đô la Mỹ.

Theo Yamaoka, không nên lạm dụng các biện pháp trừng phạt sử dụng cơ sở hạ tầng tài chính để duy trì hiệu quả. Anh ấy nói thêm rằng

Vũ khí hiệu quả và mạnh mẽ nhất là việc đóng băng dự trữ ngoại hối của Nga.

Yamaoka tiếp tục rằng các lệnh trừng phạt này đã cho thấy tác động của chính trị và an ninh quốc gia đối với cơ sở hạ tầng tài chính toàn cầu. Nhìn thấy các quốc gia phương Tây sử dụng bao nhiêu quyền lực với lệnh trừng phạt này, Trung Quốc có thể quảng cáo đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của mình như một loại tiền tệ thay thế cho các khu định cư xuyên biên giới.

Yamaoka cho biết Trung Quốc có thể tạo ra một khối tiền tệ và từ giờ trở đi, quốc phòng và an ninh quốc gia có thể sẽ trở thành chủ đề chính khi tranh luận về CBDC.

Vai trò của CBDC trở nên rõ ràng hơn

Tuyên bố của ông lặp lại ý định của Trung Quốc khi tạo ra đồng nhân dân tệ kỹ thuật số. Một trong những mục tiêu chính của tiền kỹ thuật số là giúp quốc gia châu Á tăng giao dịch bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc thay vì đô la Mỹ.

Nó đã được giới thiệu với khán giả quốc tế trong Thế vận hội Mùa đông và đã được hơn 260 triệu người trong nước sử dụng.

Các quốc gia khác, bao gồm cả Nga, cũng đã làm việc trong một dự án kỹ thuật số quốc gia.

Và với việc nhiều người trong số họ chứng kiến cách các nước phương Tây vũ khí hóa đồng đô la Mỹ trong thời điểm như thế này, các nước mạnh hơn hiện có thể coi CBDC là một phần không thể thiếu trong tự do tài chính của họ từ phương Tây.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), trong một trong những báo cáo trước đây, đã tuyên bố rằng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc có tiềm năng nới lỏng thanh toán xuyên biên giới - đặc biệt nếu quốc gia này có thể đạt được sự hiểu biết với các cơ quan tài phán nước ngoài.

Chính phủ Hoa Kỳ cũng đang khám phá đồng đô la kỹ thuật số

Nhìn thấy mức độ thành công của Trung Quốc với dự án CBDC của mình, chính phủ Hoa Kỳ, thông qua lệnh điều hành được ký gần đây, cũng đã thể hiện sự sẵn sàng duy trì sự thống trị của đồng đô la Mỹ trong các giao dịch quốc tế bằng cách làm việc trên một phiên bản kỹ thuật số.

Theo thông tin có sẵn, các cơ quan liên bang khác nhau ở Hoa Kỳ, các nhà lập pháp Quốc hội đồng quan điểm, đã nghiên cứu cách một dự án CBDC sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế đất nước và như một loại tiền tệ dự trữ của thế giới.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Thanh toán, Trung Quốc, Đô la kỹ thuật số, Nhân dân tệ kỹ thuật số, Nga,