Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các lựa chọn của Fed của Biden có khả năng hướng tới cuộc bỏ phiếu của Thượng viện sau sự trì hoãn của đảng phái

Các lựa chọn của Fed của Biden có khả năng hướng tới cuộc bỏ phiếu của Thượng viện sau sự trì hoãn của đảng phái

30/03/2022 05:05 read217
Các lựa chọn của Fed của Biden có khả năng hướng tới cuộc bỏ phiếu của Thượng viện sau sự trì hoãn của đảng phái

"Một thiểu số nhỏ nhưng lớn đã tuyên bố sai rằng Lisa Cook không đáp ứng các tiêu chuẩn cho vị trí này - các tiêu chuẩn dường như chỉ áp dụng cho một số ứng cử viên nhất định, Sherrod Brown nói.

Thượng viện Hoa Kỳ sẽ bỏ phiếu về các đề cử của Tổng thống Joe Biden vào Cục Dự trữ Liên bang sau sự trì hoãn do các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa xúi giục.

Trong một cuộc bỏ phiếu 50–49 vào thứ Ba, Thượng viện đã chuyển đề cử của nhà kinh tế Lisa Cook cho vị trí thống đốc trong Hệ thống Dự trữ Liên bang ra khỏi Ủy ban Ngân hàng để tiến tới một cuộc bỏ phiếu xác nhận cuối cùng - bất chấp việc khi nào thì cơ quan chính phủ sẽ giải quyết vấn đề này là không chắc chắn. Thượng viện cũng sẽ bỏ phiếu bầu chủ tịch Fed tiềm năng Jerome Powell, người được bổ nhiệm làm ghế chủ tịch vào tháng 2, cũng như Lael Brainard cho ghế phó chủ tịch và nhà kinh tế Philip Jefferson làm thống đốc Fed.

Tất cả bốn đề cử của Biden cho ngân hàng trung ương đã được tổ chức cho một cuộc bỏ phiếu vào tháng Hai sau khi các đảng viên Cộng hòa của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện tẩy chay quyết định của họ, người đã trích dẫn mối quan ngại của họ về phó chủ tịch tiềm năng của Fed về giám sát Sarah Bloom Raskin. Thành viên xếp hạng, Thượng nghị sĩ Pat Toomey cho biết vào thời điểm đó, các thành viên Đảng Cộng hòa sẽ ủng hộ Powell, Brainard, Jefferson và Cook - nhưng không ủng hộ Raskin.

Vào ngày 15 tháng 3, phó chủ tịch tương lai của Fed phụ trách giám sát đã rút tên khỏi xem xét, với lý do các cuộc tấn công không ngừng bởi các lợi ích đặc biệt. Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Joe Manchin cũng được cho là đứng về phía đảng Cộng hòa, nói rằng ông sẽ không ủng hộ việc đề cử Raskin. Bởi vì đảng Dân chủ chỉ giữ một cơ chế mỏng trong Thượng viện, việc mọi thành viên trong đảng của họ đứng sau một ứng cử viên thường là cần thiết để một cuộc bỏ phiếu thành công.

Trong các cuộc thảo luận về việc chuyển đề cử Cook lên Thượng viện, Toomey kêu gọi các nhà lập pháp cũng phản đối thống đốc tiềm năng của Fed, với lý do lo ngại về lạm phát ở Hoa Kỳ. Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa tuyên bố Cook có thể thể hiện chủ trương chính trị cực tả trong Cục Dự trữ Liên bang và gần như không có kinh nghiệm về chính sách tiền tệ.

Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Sherrod Brown cho biết điều quan trọng đối với các nhà lập pháp là phải xác nhận lựa chọn Biden ngay lập tức để chống lại lạm phát. Theo thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, Cook không nghi ngờ gì đủ tiêu chuẩn cho vị trí tại Fed và nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng từ các nhà kinh tế hàng đầu:

Bất chấp sự ủng hộ rộng rãi của cô ấy, một thiểu số nhỏ nhưng lớn đã tuyên bố sai rằng Lisa Cook không đáp ứng các tiêu chuẩn cho vị trí này - các tiêu chuẩn dường như chỉ áp dụng cho một số ứng cử viên nhất định.

Thay đổi sự lãnh đạo của một trong những cơ quan quản lý tài chính hàng đầu có thể có tác động đến cách chính phủ Hoa Kỳ xem xét đối xử với tiền điện tử và blockchain. Vào tháng 2, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đã phê duyệt các quy tắc cấm các quan chức cấp cao tại Fed mua và giữ tiền điện tử. Các nhà lập pháp trong Hạ viện cũng có thể đang xem xét luật ngăn các đồng nghiệp của họ giao dịch cổ phiếu - một đạo luật có khả năng mở rộng sang tài sản kỹ thuật số.

Các đề cử cho Powell, Brainard, Jefferson và Cook bây giờ có thể sẽ tiếp tục sau cuộc bỏ phiếu vào thứ Ba. Nếu họ nhận được hơn 50 phiếu bầu tại Thượng viện - Phó Tổng thống Kamala Harris có thể hoạt động như một cuộc bỏ phiếu hòa nếu cần - Powell và Brainard sẽ giữ vai trò lãnh đạo hội đồng quản trị của Fed cho đến năm 2026. Với tư cách là thống đốc Fed, Cook và Jefferson sẽ phục vụ Thời hạn 14 năm.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Các bang thống nhất, Chính phủ, Khu dự trữ liên bang,