Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63163 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2567 $
-0.15%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,83 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,72 $
0.20%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5997 $
-0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1088 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1521 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3567 $
-0.04%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,42 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,36 $
-0.01%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.04%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,57 $
0.52%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các luật sư cho biết giới hạn giao dịch stablecoin của MiCA cản trở việc áp dụng tiền điện tử

Các luật sư cho biết giới hạn giao dịch stablecoin của MiCA cản trở việc áp dụng tiền điện tử

10/07/2023 11:15 read98
Các luật sư cho biết giới hạn giao dịch stablecoin của MiCA cản trở việc áp dụng tiền điện tử

Với mức giới hạn 216 triệu đô la được áp dụng cho các loại tiền ổn định như USDT và USDC, một số người cho rằng việc áp dụng tiền điện tử có thể bị cản trở theo MiCA trừ khi nó thay đổi.

Việc sử dụng Stablecoin có thể bị "ngăn cản" do giới hạn giao dịch hàng ngày trong luật Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) của Liên minh châu Âu, với một số lời kêu gọi sửa đổi khuôn khổ.

Vào ngày 31 tháng 5, MiCA đã được ký thành luật, mở đường cho hướng dẫn quy định đầu tiên trên thế giới về tiền điện tử có hiệu lực.

Luật này đã được nhiều người trong ngành công nghiệp tiền điện tử đón nhận tích cực, nhưng một trong những biện pháp gây tranh cãi hơn được đưa ra là giới hạn 219 triệu đô la (200 triệu euro) đối với các giao dịch hàng ngày đối với các stablecoin tư nhân như Tether (USDT) và Circle USD Coin (USDC) .

Nói chuyện với Cointelegraph, Chander Agnihotri và Rachel Mawer-Cropper, lần lượt là giám đốc pháp lý và đối tác tại công ty luật toàn cầu Clyde and Co cho biết việc sử dụng các loại tiền ổn định lớn có thể nhanh chóng trở nên ngột ngạt và các cơ quan quản lý nên xem xét lại các giới hạn hàng ngày.

Stablecoin nhằm mục đích phản ánh giá của các loại tiền tệ fiat — chủ yếu là đồng đô la Mỹ — và được giới thiệu như một giải pháp để giải quyết sự biến động giá của các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC) và Ether (ETH).

Tuy nhiên, sau sự sụp đổ của đồng tiền ổn định theo thuật toán Terra UST vào tháng 5 năm 2022 và việc rút neo trong thời gian ngắn của USDC sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào đầu năm 2023, Agnihotri tuyên bố các cơ quan quản lý có quyền trở nên tập trung vào tia laser về quy định của stablecoin tư nhân.

Do các liên kết mạnh mẽ hơn của chúng với hệ thống tài chính truyền thống — thông qua việc sử dụng các khoản dự trữ — các cơ quan quản lý đã đặc biệt lo ngại về tác động có thể xảy ra mà sự thất bại của một stablecoin lớn hơn có thể gây ra.

Mức trần 200 triệu euro không tương đương với lệnh cấm Mawer-Cropper cho biết và nếu việc giữ ngưỡng được thông qua, thì các tổ chức phát hành sẽ được yêu cầu ngừng các hoạt động phát hành tiếp theo và làm việc với các cơ quan quản lý để đưa các giao dịch về dưới mức trần.

Tuy nhiên, Mawer-Cropper lưu ý rằng với sự phổ biến ngày càng tăng của các loại tiền ổn định tư nhân, họ dự đoán rằng việc sử dụng một số loại tiền ổn định lớn hơn sẽ nhanh chóng trở nên ngột ngạt nhưng bà nói thêm rằng bà dự đoán các nhà lập pháp sẽ "xem xét lại vấn đề này."

Với việc sử dụng stablecoin có thể bị hạn chế bởi các quy tắc hiện hành, Mawer-Cropper cho biết sẽ hợp lý khi cho rằng các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) có thể phát triển với tốc độ nhanh hơn so với trường hợp khác.

Tuy nhiên, cô nhanh chóng lưu ý rằng các nhà lập pháp MiCA dường như đã bỏ qua những tác động tiêu cực tiềm tàng mà các quy định này có thể gây ra, đặc biệt là khi xem xét mức độ phổ biến của stablecoin tư nhân ở các thị trường khác.

Nếu việc sử dụng stablecoin tương đối tự do được cho phép ở các khu vực pháp lý khác, điều này có thể tác động xấu đến thị trường tiền điện tử ở EU.

bất chấp việc nhận được mức độ chỉ trích dự kiến đối với một bộ luật có phạm vi rộng và mở rộng như vậy, Agnihotri lưu ý rằng phần lớn phản hồi đối với MiCA phần lớn là tích cực.

Với MiCA, các công ty mới thành lập và các tổ chức nhỏ hơn sẽ có khả năng tiếp cận thị trường tốt hơn, thúc đẩy đổi mới và cạnh tranh. Như với bất kỳ văn bản pháp luật nào, sẽ có những phần được hưởng lợi từ việc điều chỉnh.

Tether lên tiếng về MiCA

Giám đốc công nghệ của Tether, Paolo Ardoino nói với Cointelegraph rằng sẽ cần phải tiếp tục thảo luận và sửa đổi khuôn khổ tiềm năng trước khi các hướng dẫn được ban hành đối với các nhà cung cấp stablecoin tư nhân.

Các cuộc thảo luận thêm về các tiêu chuẩn triển khai kỹ thuật là rất quan trọng trong việc cung cấp sự rõ ràng cho thị trường về một số điều khoản nhất định và chúng tôi mong đợi kết quả của các cuộc thảo luận này trong thời gian tới, ông nói.

Ardoino không bình luận về các chi tiết cụ thể của luật và cách nó có khả năng áp dụng cho giao dịch USDT ở Châu Âu nhưng ông ca ngợi MiCA là một sáng kiến đáng khen ngợi và mô tả luật này được cho là toàn diện nhất mà ngành từng thấy cho đến nay.

Ông thừa nhận giới hạn giao dịch hàng ngày có thể ảnh hưởng đến các stablecoin tư nhân như USDT. Tuy nhiên, ông nói rằng luật lưu ý rằng các giới hạn này được áp dụng khi stablecoin được sử dụng cho các mục đích nhất định.

Đã có một loạt chỉ trích, với một số người cho rằng nó quá thận trọng và những người khác bày tỏ lo ngại rằng nó không thể giảm thiểu đầy đủ các mối đe dọa đối với sự ổn định của thị trường tài chính rộng lớn hơn.

Mawer-Cropper giải thích rằng cuối cùng, sự thành công của MiCA sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách nó được thực thi ở cấp quốc gia thành viên và liệu các nhà lập pháp có tiếp tục xem xét nó hay không, đặc biệt là khi xem xét tốc độ đổi mới xảy ra trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

MiCA sẽ được triển khai sau khi được công bố trên Tạp chí chính thức của EU, với nhiều quy định và hướng dẫn dành cho các công ty tiền điện tử dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng năm 2024.

Asia Express: Nhóm nhân dân tệ stablecoin bị bắt, giá Bitcoin mới của WeChat, quy định về tiền điện tử HK

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử MiCA, MiCA stablecoin, Quy định về tiền điện tử của EU, Luật tiền điện tử Châu Âu, Array,