Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63208 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2571 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,14 $
0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,42 $
-0.32%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6009 $
0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1087 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.35%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1522 $
-0.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3569 $
-0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,39 $
-0.42%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.12%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,36 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,72 $
0.15%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.05%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.47%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
-0.23%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các ngân hàng Úc yêu cầu 40% các vụ lừa đảo "chạm vào" tiền điện tử khi bảo vệ các hạn chế

Các ngân hàng Úc yêu cầu 40% các vụ lừa đảo "chạm vào" tiền điện tử khi bảo vệ các hạn chế

27/06/2023 12:40 read79
Các ngân hàng Úc yêu cầu 40% các vụ lừa đảo

Trong một hội thảo tại Tuần lễ Blockchain của Úc, các giám đốc điều hành từ các ngân hàng chính của Úc đã giải thích lý do tại sao họ thêm các hạn chế đối với thanh toán cho nền tảng giao dịch tiền điện tử địa phương.

Khó khăn trong ngành ngân hàng tiền điện tử của Úc có thể sẽ tiếp tục, với việc chính phủ và các ngân hàng lớn phát đi tín hiệu không có ý định lùi bước trước những trò gian lận liên quan đến tiền điện tử.

Trong một cuộc thảo luận tại Tuần lễ Blockchain Úc vào ngày 26 tháng 6, Sophie Gilder, giám đốc điều hành blockchain và tài sản kỹ thuật số tại Ngân hàng Commonwealth (CBA) đã làm sáng tỏ các hạn chế của ngân hàng đối với thanh toán trên nền tảng giao dịch tiền điện tử, lưu ý rằng nó đã được đưa ra sau khi nhìn thấy một tỷ lệ lừa đảo đáng báo động liên quan đến tiền điện tử.

Một trong ba số đô la bị lừa đảo từ người Úc liên quan đến tiền điện tử, một phần ba. Vì vậy, đó là đòn bẩy lớn nhất mà chúng tôi có để giảm tác động này đối với khách hàng của mình, cô nói.

Sophie Gilder của Ngân hàng Commonwealth phát biểu trong một hội thảo trong Tuần lễ Blockchain của Úc. Nguồn: Cointelegraph

Nigel Dobson, người đứng đầu danh mục dịch vụ ngân hàng tại ANZ đã đề cập đến dữ liệu từ nền tảng giao dịch Tội phạm Tài chính Úc, cho thấy con số này có thể còn cao hơn ở mức 40%.

Vào ngày 8 tháng 6, CBA đã theo chân Westpac trong việc áp đặt tạm dừng, giới hạn và chặn hoàn toàn đối với một số khoản thanh toán nhất định đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử, cả hai đều viện dẫn mối đe dọa lừa đảo đầu tư ngày càng tăng. Hai ngân hàng chính khác của Úc, ANZ và NAB, vẫn chưa cho biết liệu họ có áp đặt các hạn chế tương tự hay không.

Một quan chức Bộ Tài chính xác nhận rằng các động thái cho đến nay là do các ngân hàng tự nguyện nhưng cả ngân hàng và chính phủ đều có chung quan điểm rằng các vụ lừa đảo tiền điện tử đang ở mức cao không thể chấp nhận được vào thời điểm hiện tại.

Từ quan điểm của chính phủ, [họ] cần đầu tư nhiều hơn vào việc giảm thiểu các vụ lừa đảo và rằng chính phủ, cũng như các ngân hàng, những người khác trong hệ thống tài chính phải hợp tác với nhau để giảm thiểu các vụ lừa đảo nhằm duy trì niềm tin vào hệ thống," Trevor Power, trợ lý thư ký Bộ Tài chính Úc cho biết.

Không phải là một cuộc tấn công vào tiền điện tử

Tuy nhiên, Gilder làm rõ rằng các biện pháp CBA không được thực hiện để tấn công ngành và không nhất thiết phản ánh bất kỳ hành vi sai trái nào của nền tảng giao dịch tập trung.

Nó không phải là ngành công nghiệp cụ thể. Nó dựa trên dữ liệu, mô hình hành vi và xác định các tác nhân xấu. Như vậy là chúng ta đã thực hiện thao tác này với tài khoản ngân hàng bình thường rồi. Vì vậy, theo cách đó, chắc chắn có những điểm tương đồng với công việc mà chúng tôi đã làm.

Gilder cũng lạc quan về công nghệ blockchain, lưu ý rằng gần như mọi ngân hàng đã thành lập một nhóm tài sản kỹ thuật số — một dấu hiệu cho thấy các ngân hàng nhận ra nhu cầu hiểu rõ về không gian, cô nói.

Luật sư về tài sản kỹ thuật số Michael Bacina của Piper Alderman và chủ tịch của Blockchain Australia, người cũng điều hành phiên này, hy vọng có sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các ngân hàng và ngành để cùng nhau giải quyết vấn đề lừa đảo.

"Các ngân hàng đã đưa ra số liệu liên quan đến các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử như một phương thức thanh toán theo một cách nào đó."

"Điều quan trọng là phải hiểu dữ liệu đó chi tiết hơn, nhưng điều rõ ràng là các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử cần hợp tác với các ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán để đảm bảo rằng các vụ lừa đảo được giảm thiểu nhiều nhất có thể", ông nói thêm.

Quyết định của ngân hàng tiếp tục vấp phải sự chỉ trích từ các khách hàng của nền tảng giao dịch tiền điện tử Úc. Tuy nhiên, luật sư người Úc và nghiên cứu viên cao cấp tại Trung tâm Đổi mới blockchain RMIT, Aaron Lane, đã bảo vệ hành động của các ngân hàng.

Các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc giải quyết vấn đề gia tăng lừa đảo liên quan đến tiền điện tử. Áp đặt sự chậm trễ về thời gian, giảm bớt giao dịch và đặt giới hạn tiền gửi là tất cả các cơ chế để các ngân hàng giành lại quyền kiểm soát và hạn chế rủi ro pháp lý và quy định của họ.

bất chấp việc các biện pháp này có thể không lý tưởng đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Úc và khách hàng của họ, nhưng Lane nói rằng cách tiếp cận dựa trên rủi ro sẽ tốt hơn so với việc gỡ nợ hoàn toàn.

Theo Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc, người Úc đã mất 221,3 triệu đô la Úc (148,3 triệu đô la) từ các vụ lừa đảo đầu tư trong đó tiền điện tử được sử dụng làm phương thức thanh toán vào năm 2022 — mức tăng khổng lồ 162,4% so với năm 2021.

Power kết luận rằng tiền điện tử vẫn là một phương tiện quan trọng cho các vụ lừa đảo ở Úc, điều này kêu gọi cả ngân hàng và chính phủ kiểm soát lĩnh vực này.

Tạp chí: Unstablecoin: Depegging, rút tiền gửi ngân hàng và các rủi ro khác hiện rõ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Khối Ngân hàng, Kho bạc Úc, Sophie Gilder, Nigel Dobson, Michael Bacina, Ben Rose, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc, Tuần lễ Blockchain Úc,