Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư BTC chuẩn bị cho khoản lỗ 30 nghìn đô la - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Các nhà đầu tư BTC chuẩn bị cho khoản lỗ 30 nghìn đô la - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

17/07/2023 16:50 read86
Các nhà đầu tư BTC chuẩn bị cho khoản lỗ 30 nghìn đô la - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Hiệu suất giá BTC đang khiến những người tham gia thị trường lo lắng trong thời gian ngắn, nhưng đã có dấu hiệu tích lũy Bitcoin rộng hơn.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới trên 30.000 đô la nhưng không đi đến đâu vì phạm vi giao dịch nhiều tháng không chịu thay đổi.

Price Action BTC đang mang lại cho các nhà đầu tư cảm giác deja vu khó chịu — và họ hiện đang tự hỏi có thể làm gì để thay đổi xu hướng.

Trên thực tế, có thể chính xác hơn khi nói rằng trên các khung thời gian thấp, một xu hướng chính xác là thứ mà Bitcoin thiếu. Tiền điện tử lớn nhất đã trải qua nhiều tuần giới hạn giữa các túi thanh khoản tăng và giảm mà không quyết định liệu cuối cùng người mua hay người bán sẽ thắng.

Cuộc đấu tranh này tiếp tục diễn ra với quy luật có thể dự đoán được, và không có gì — kể cả bản in dữ liệu kinh tế vĩ mô, sự tham gia của thể chế hay thứ gì khác — có thể thay đổi mọi thứ.

Với suy nghĩ đó, có thể không có vấn đề gì nghiêm trọng khi tuần tới cung cấp rất ít chất xúc tác cho tài sản rủi ro dựa trên dữ liệu từ Hoa Kỳ hoặc Cục Dự trữ Liên bang.

Trong Bitcoin, dữ liệu về giao dịch đang chỉ ra giai đoạn tích lũy lại trong cơ sở các nhà đầu tư, có thể phản ánh tâm lý bình tĩnh trước cơn bão trước khi thị trường có động thái quan trọng hơn.

Cảm xúc của thị trường tiền điện tử là trung lập, theo Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, hiện đang ở mức thấp nhất trong tháng 7 cho đến nay.

Cointelegraph xem xét các yếu tố này và hơn thế nữa để xác định các yếu tố kích hoạt giá BTC tiềm năng trong những ngày tới.

Bitcoin đóng cửa hàng tuần giúp tránh xa sự biến động

Bitcoin đóng nến hàng tuần được lựa chọn một cách mới mẻ để loại bỏ sự biến động, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

BTC/USD biểu đồ 1 tuần. Nguồn: TradingView

bất chấp việc thường là thời điểm biến động giá ngắn hạn thất thường, nhưng mức đóng cửa gần như không có sự gián đoạn nào, thậm chí mức hỗ trợ 30.000 đô la vẫn không bị thách thức.

BTC/USD do đó tiếp tục trong một phạm vi nhỏ hẹp được áp dụng kể từ tuần trước, khi một đợt giả mạo để tăng tính thanh khoản dẫn đến mức cao mới hàng năm, sau đó là một đợt giảm giá kịch tính.

Tôi nghĩ rằng mọi người đều có thể nhắm mắt nhìn thấy phạm vi này vào thời điểm này, nhà đầu tư nổi tiếng Daan Crypto Trades đã tóm tắt.

Đối với tôi nó khá dễ dàng. người mua phải lấy lại 30,5 nghìn đô la để tôi xem xét đóng phần không hiệu quả khỏi bãi chứa. Cho đến lúc đó, tình huống cơ bản của tôi là giá tìm kiếm thanh khoản ở mức $29,5K.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Daan Crypto Trades/Twitter

Những người khác cũng có ý kiến tương tự rằng các mức thấp cục bộ mới có thể xảy ra tiếp theo đối với Bitcoin, do người mua không có khả năng phá vỡ phạm vi trong một thời gian dài.

Đối với nhà đầu tư đồng nghiệp Credible Crypto, việc quay trở lại 27.400 đô la — một khu vực chưa từng thấy trong gần một tháng — là điều không thể bàn cãi.

nhà đầu tư Crypto Tony đã đưa ra một khu vực mục tiêu giảm giá tiềm năng khoảng 28.300 đô la, đồng thời nói thêm rằng đây vẫn là xu hướng của anh ấy.

Xét về sức mạnh tại các điểm giá địa phương, nhà đầu tư Jelle lưu ý rằng một trận chiến đang diễn ra trên chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin, chỉ số gần đây đã tạo ra một sự phân kỳ giảm giá theo quỹ đạo giá.

Bitcoin đã cố gắng loại bỏ sự phân kỳ giảm giá vào tuần trước nhưng đã nhanh chóng bị phá vỡ, ông nhận xét như một phần trong phân tích mới nhất của mình.

Cả người mua và người bán đều bảo vệ lập trường của mình một cách quyết liệt. Thêm bóng bàn, cho đến khi đột phá.

Mùa thu nhập dẫn đầu các bản phát hành dữ liệu của Hoa Kỳ

Những người hy vọng vào một cuộc cải tổ tài sản rủi ro lấy cảm hứng từ vĩ mô có thể thất vọng trong tuần này, do thiếu dữ liệu quan trọng từ Hoa Kỳ

Điểm nổi bật là thu nhập của các công ty công nghệ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào ngày 20 tháng 7, nhưng với quyết định của Fed về việc tăng lãi suất vẫn còn khoảng hai tuần nữa, sự biến động vẫn còn ở phía chân trời.

Mùa báo cáo thu nhập hiện đang diễn ra sôi nổi và cuộc họp tháng 7 của Fed đang là tâm điểm. Nó sẽ là một vài tuần bận rộn, nguồn bình luận tài chính, The Kobeissi Letter, đã viết trong một phần của phân tích phương tiện truyền thông xã hội gần đây.

Theo ước tính hiện tại từ Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường vẫn tin rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất bất kể dữ liệu tích cực cho thấy lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến.

Tính đến ngày 17 tháng 7, tỷ lệ tăng 0,25% trên thực tế là 96,1%.

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Trong khi đó, một chỉ số cần theo dõi là chỉ số đô la Mỹ (DXY), hiện đang cố lấy lại mốc 100 sau khi giảm xuống dưới mức này lần đầu tiên sau hơn một năm.

Như Cointelegraph đã đưa tin, Bitcoin trước đây đã thể hiện mối tương quan nghịch đảo mạnh mẽ với DXY, bất chấp việc điều này đã suy yếu đáng kể vào năm 2023.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) biểu đồ 1 ngày. Nguồn: TradingView

Cá voi trở lại cuộc chơi

Chuyển sang dữ liệu giao dịch, sự đánh thức trở lại của cá voi Bitcoin đang khiến nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant phấn khích.

Như nhà phân tích đóng góp SignalQuant đã lưu ý, kết quả giao dịch chưa được chi tiêu (UTXO) phản ánh các đợt tiền xu lớn đang tăng lên trong năm nay — theo phong cách thị trường tăng giá cổ điển.

SignalQuant đã tham chiếu chỉ số Dải giá trị UTXO, chỉ số này cho thấy cá voi dần hồi sinh vào năm 2023 sau một đợt thoái lui nhanh chóng vào nửa cuối năm ngoái.

Từ quan điểm đó, khi 'nhóm cá voi' tăng giá trở lại vào năm 2019, thì chúng cũng đang tăng dần theo giá của nó vào năm 2023, anh ấy đã viết trong một trong những bài đăng trên blog CryptoQuant Quicktake vào ngày 16 tháng 7.

Nếu các chỉ báo của họ tăng dần, thì chúng ta có thể tin tưởng hơn rằng 1) giá của nó vào cuối năm 2022 là đáy dài hạn và 2) giá của nó sẽ tiếp tục tăng.
Dữ liệu UTXO của cá voi Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Trước đây, Cointelegraph đã báo cáo về số lượng cá voi hồi phục, cùng với sự tiếp xúc của nhóm nhà đầu tư lớn hơn khác, ở mức giá hiện tại.

Động lực cung lặp lại các tín hiệu thị trường tăng sớm

Hiện tại, các nhà phân tích không chỉ chú ý đến hành vi của cá voi khi nói đến các tín hiệu giá BTC tăng giá ẩn.

Dữ liệu giao dịch mới nhất cho thấy rằng trên thực tế, nhiều nguồn cung BTC đã di chuyển gần 30.000 đô la hơn so với bất kỳ mức giá nào khác, phản ánh một điểm quan tâm quan trọng trong toàn bộ cơ sở nhà đầu tư.

Tổng cộng, khu vực khoảng 30.200 đô la đã chứng kiến tổng cộng 3,8% tổng nguồn cung dịch chuyển, theo nền tảng phân tích giao dịch Look Into Bitcoin.

Đồng thời, nguồn cung cấp cũ hơn, không hoạt động lâu dài đang hoạt động trở lại. Nhà sáng lập Look Into Bitcoin Philip Swift đã lập luận vào tuần trước rằng điều này là đặc trưng của những giai đoạn đầu của mọi thị trường tăng giá Bitcoin cho đến nay.

Khối lượng chi tiêu onchain tăng lên cho thấy hiện tại chúng ta đang ở đâu trong chu kỳ. Ông nhận xét rằng lịch sử không lặp lại nhưng nó thường lặp đi lặp lại.

Số ngày giá trị Bitcoin bị phá hủy Nhiều biểu đồ. Nguồn: GlassNode

"Lòng tham" biến mất khỏi thị trường tiền điện tử

Có rất ít thứ cho thấy bản chất hay thay đổi của nhà đầu tư tiền điện tử trung bình hơn là thước đo cảm xúc cổ điển, Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử.

bất chấp việc hơi chậm trễ, nhưng Fear Greed nắm bắt được tâm trạng thay đổi nhanh chóng của những người tham gia thị trường trên các phạm vi giao dịch thậm chí đã được thiết lập.

Đây là tình huống xung quanh ranh giới quan trọng 30.000 đô la, với cảm xúc được cải thiện rõ rệt ở trên và xấu đi ở bên dưới.

Hiện tại, Chỉ số nằm trong vùng trung lập, nhưng hiện đang ở mức thấp nhất trong tháng 7 cho đến nay là 54/100.

Cực đoan hoặc sợ hãi hoặc tham lam có xu hướng hoạt động như một cảnh báo trước về sự phục hồi hoặc thoái lui của thị trường, tương ứng.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Tạp chí: Các chuyên gia muốn trao cho AI 'linh hồn' của con người để chúng không giết tất cả chúng ta

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Dự trữ liên bang, Lãi suất, Lạm phát,