Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp áp dụng cách tiếp cận hợp lý khi giá Bitcoin khám phá mức thấp mới

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp áp dụng cách tiếp cận hợp lý khi giá Bitcoin khám phá mức thấp mới

10/05/2022 05:15 read205
Các nhà đầu tư chuyên nghiệp áp dụng cách tiếp cận hợp lý khi giá Bitcoin khám phá mức thấp mới

Biểu đồ cho thấy giá BTC sẽ xuống dưới 30.000 đô la và dữ liệu phái sinh cho thấy các nhà đầu tư quyền chọn đang ngày càng lo lắng.

Bitcoin (BTC) hiện tại giảm 20% trong bốn ngày qua đã đưa giá xuống mức thấp nhất trong chín tháng và trong khi những biến động này có vẻ bất thường, khá nhiều công ty niêm yết và hàng hóa lớn đã phải đối mặt với một sự điều chỉnh tương tự. Ví dụ, hợp đồng kỳ hạn khí tự nhiên điều chỉnh 15,5% trong bốn ngày và hợp đồng kỳ hạn niken giảm 8% vào ngày 9 tháng 5.

Các thương vong khác của đợt điều chỉnh bao gồm nhiều công ty có giá trị vốn hóa thị trường cao hơn 10 tỷ USD được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ. Bill.com (BILL) giao dịch giảm 30%, trong khi Cloudflare (NET) đã điều chỉnh giá 25,4%. Dish Network (DISH) cũng giảm 25,1% và giá Ubiquiti's (UI) giảm 20,4%.

Dữ liệu kinh tế yếu kém liên tục cho thấy rằng một cuộc suy thoái đang đến với chúng ta. Đồng thời, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã hoàn nguyên các khuyến khích mở rộng của mình và hiện đặt mục tiêu giảm bảng cân đối kế toán của mình thêm 1 nghìn tỷ USD. Vào ngày 5 tháng 5, Đức cũng báo cáo các đơn đặt hàng của nhà máy giảm 4,7% so với tháng trước. Đơn giá nhân công của Hoa Kỳ đã tăng 1 USD 1 USD. 6% trong cùng ngày.

Kịch bản kinh tế vĩ mô giảm giá này có thể giải thích một phần lý do tại sao Bitcoin và các tài sản rủi ro tiếp tục điều chỉnh nhưng việc xem xét kỹ hơn cách định vị của các nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết hữu ích.

Phí bảo hiểm tương lai Bitcoin ổn định ở mức 2,5%

Để hiểu liệu Price Action gần đây có phản ánh cảm xúc của các nhà đầu tư hàng đầu hay không, người ta nên phân tích phí bảo hiểm hợp đồng tương lai của Bitcoin, hay còn được gọi là "tỷ giá cơ bản".

Không giống như hợp đồng vĩnh viễn, các hợp đồng tương lai theo lịch cố định này không có tỷ lệ cấp vốn, vì vậy giá của chúng sẽ khác rất nhiều so với nền tảng giao dịch giao ngay thông thường. Hợp đồng tương lai ba tháng giao dịch với mức phí bảo hiểm hàng năm 5% hoặc thấp hơn bất cứ khi nào các nhà đầu tư chuyên nghiệp này chuyển sang xu hướng giảm giá.

Mặt khác, một thị trường trung lập nên đưa ra tỷ lệ cơ bản từ 5% đến 12%, phản ánh việc những người tham gia thị trường không muốn khóa Bitcoin với giá rẻ cho đến khi giao dịch lắng xuống.

Phí bảo hiểm tương lai 3 tháng của Bitcoin. Nguồn: laevitas.ch

Dữ liệu trên cho thấy phí bảo hiểm tương lai của Bitcoin đã thấp hơn 5% kể từ ngày 6 tháng 4, cho thấy những người tham gia thị trường tương lai không muốn mở các lệnh dài hạn sử dụng đòn bẩy.

Ngay cả với dữ liệu trên, việc điều chỉnh giá 20% gần đây không đủ để đưa chỉ số này xuống dưới mức 2% giữ, nên được hiểu là tích cực. người mua chắc chắn không có lý do gì để ăn mừng, nhưng không có dấu hiệu hoảng sợ khi bán từ quan điểm của thị trường kỳ hạn.

Các nhà đầu tư quyền chọn bước sâu hơn vào vùng "sợ hãi"

Để loại trừ các yếu tố ngoại tác cụ thể đối với hợp đồng tương lai, nhà đầu tư cũng nên phân tích thị trường quyền chọn. Số liệu đơn giản và hiệu quả nhất là độ lệch delta 25%, so sánh các tùy chọn gọi (mua) và đặt (bán) tương đương.

Trong ngắn hạn, chỉ báo bán ra sẽ chuyển sang tích cực khi "nỗi sợ hãi" đang phổ biến vì phí bảo vệ quyền chọn bán cao hơn quyền chọn mua (tăng). Mặt khác, độ lệch âm 25% cho thấy thị trường tăng giá. Cuối cùng, các kết quả đọc giữa âm 8% và dương 8% thường được coi là trung tính.

Phân bổ Bitcoin tùy chọn 30 ngày xiên 25%. Nguồn: laevitas.ch

Biểu đồ trên cho thấy các nhà đầu tư quyền chọn Bitcoin đã báo hiệu "nỗi sợ hãi" kể từ ngày 8 tháng 4 sau khi BTC phá vỡ dưới mức 42.500 đô la. Không giống như thị trường tương lai, chỉ số cảm xúc chính của quyền chọn cho thấy tình trạng tồi tệ hơn trong bốn ngày qua vì độ lệch đồng bằng 25% hiện ở mức 14,5%.

Nói cách khác, lần cuối cùng chỉ báo "sợ hãi và tham lam" của thị trường quyền chọn này chạm mức 15% là vào ngày 28 tháng 1, sau khi giá Bitcoin giao dịch giảm 23,5% trong bốn ngày.

Cảm xúc tăng giá của thị trường ký quỹ đạt đỉnh

nhà đầu tư cũng nên phân tích thị trường ký quỹ. Vay tiền điện tử cho phép các nhà đầu tư tận dụng vị thế giao dịch của họ và có khả năng tăng lợi nhuận của họ. Ví dụ: một nhà đầu tư có thể vay Tether (USDT) và sử dụng số tiền thu được để định giá mức độ hiển thị Bitcoin của họ.

Mặt khác, việc vay Bitcoin cho phép người ta đặt cược vào xu hướng giảm giá của nó. Tuy nhiên, sự cân bằng giữa ký quỹ mua dài hạn và bán ngắn hạn không phải lúc nào cũng khớp nhau.

Tỷ lệ cho vay ký quỹ USDT / BTC của OKEx. Nguồn: OKEx

Dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư đã vay nhiều Bitcoin hơn gần đây, khi tỷ lệ này đã giảm từ 24,5 vào ngày 6 tháng 5 xuống còn 16,8 hiện tại. Chỉ báo này càng cao, các nhà đầu tư chuyên nghiệp càng tin tưởng vào giá của Bitcoin.

Bất chấp một số hoạt động vay Bitcoin gần đây nhằm đánh cược vào sự suy giảm giá, các nhà đầu tư ký quỹ hầu hết vẫn lạc quan, theo tỷ lệ cho vay USDT / BTC. Thông thường, các con số trên năm phản ánh xu hướng tăng giá và mức đỉnh 24,5 gần đây là mức cao nhất trong hơn sáu tháng.

Theo các chỉ số phái sinh, các nhà đầu tư Bitcoin lo sợ về một đợt điều chỉnh sâu hơn khi các chỉ số kinh tế vĩ mô xấu đi. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng mong đợi một cuộc khủng hoảng tiềm ẩn trong các thị trường truyền thống, do đó, sự điều chỉnh 20% của Bitcoin chỉ đơn thuần là sự điều chỉnh của các tài sản có rủi ro rộng hơn.

Trên một lưu ý tích cực, không có dấu hiệu nào của việc đặt cược ngắn (tiêu cực) sử dụng đòn bẩy sử dụng ký quỹ hoặc hợp đồng tương lai, có nghĩa là có rất ít sự tin tưởng từ người bán ở mức giá hiện tại.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Ghi nợ, Quyền chọn, Hợp đồng tương lai, OKX, Cơ sở, Ký quỹ, đi vay, FED, Cổ phiếu,