Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư nhỏ hơn có thể có tác động lớn đến thị trường đầu tư tiền điện tử: nghiên cứu của BIS

Các nhà đầu tư nhỏ hơn có thể có tác động lớn đến thị trường đầu tư tiền điện tử: nghiên cứu của BIS

07/04/2023 05:05 read108
Các nhà đầu tư nhỏ hơn có thể có tác động lớn đến thị trường đầu tư tiền điện tử: nghiên cứu của BIS

Các nhà nghiên cứu xem xét tỷ lệ mang tiền điện tử giữa thị trường giao ngay và thị trường tương lai và nguyên nhân của nó đã đưa ra kết luận về sự bùng nổ và phá sản của thị trường tiền điện tử cũng như cách chúng xảy ra.

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) đã phát hành một tài liệu làm việc test tiền điện tử mang theo — sự khác biệt giữa giá giao ngay và tương lai của Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) — và tác động của nó đối với thị trường đầu tư tiền điện tử. Bài báo phức tạp làm sáng tỏ hành vi của các nhà đầu tư tiền điện tử, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ hơn, liên quan đến chu kỳ bùng nổ và phá sản.

Carry mô tả kết quả của việc mua vào trên thị trường giao ngay, đồng thời bán kỳ hạn cùng số tiền kỳ hạn thông qua hợp đồng tương lai. Bài viết dựa trên những phát hiện của nó về các sự kiện cách điệu dựa trên nhiều nền tảng giao dịch theo thời gian.

Rất ít quy mô mang theo — khoảng 3% — là do sự khác biệt giữa lãi suất tiền điện tử và tiền pháp định hoặc các biến thể giữa các nền tảng giao dịch, có thể là tiền điện tử, như Binance và OKX, hoặc được quy định như nền tảng giao dịch Chicago Mercantile (CME ). Yếu tố chính là lợi suất thuận tiện của hợp đồng tương lai giữ:

Tỷ suất mang theo tiền điện tử lớn (lên đến 60%/năm), thay đổi mạnh mẽ theo thời gian và tương thích nhất với sự tồn tại của lợi tức tiện lợi trong tương lai tiền điện tử có tính biến động cao, tức là các nhà đầu tư sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được sự tiện lợi của hợp đồng tương lai có đòn bẩy tương đối để mua tiền điện tử giao ngay.

Dựa trên bằng chứng của các nhà đầu tư trên CME, tỷ suất lợi nhuận tiền điện tử gia tăng được phát hiện có liên quan đến sự gia tăng các vị thế mua ròng của các nhà đầu tư 'không thể báo cáo', chẳng hạn như văn phòng gia đình, cửa hàng giao dịch độc quyền thực hiện các chiến lược theo xu hướng hàng hóa và / hoặc những cá nhân giàu có.

Những người mua đó nắm giữ các vị thế tương lai có đòn bẩy khi có xu hướng giá mạnh và sự chú ý của giới truyền thông. Đồng thời, người bán gặp rủi ro do biến động giá cả, lập luận tiếp tục, khiến vốn của bên bán khan hiếm và luân chuyển chậm.

Tình trạng này có những hậu quả đáng chú ý. Nó gây ra tỷ lệ mang cao. Hơn nữa, sự tương tác giữa các lực lượng này […] Giúp [các] giải thích lý do tại sao giá tăng và thị trường giảm nghiêm trọng là đặc điểm thường xuyên của thị trường tiền điện tử, các tác giả đã viết. Do đó, quy mô của tiền điện tử mang theo có thể dự đoán một phần sự sụt giảm của thị trường do mối tương quan của nó với lợi suất tiện lợi. Trong các thị trường truyền thống, lợi tức tiện lợi mô tả mức phí giữ của một tài sản cơ sở hơn là sản phẩm phái sinh của nó. Các tác giả đã viết:

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của thị trường tiền điện tử trong những năm qua, cụ thể là sự bùng nổ giá nhanh chóng, sau đó là những vụ phá sản lớn, dường như có liên quan đến các yếu tố thúc đẩy lợi tức tiện lợi của tiền điện tử.

Tạp chí: 'Giảm phát' là một cách ngu ngốc để tiếp cận tokenomics… và những người mua thiêng liêng khác

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đầu tư, Hợp đồng tương lai Bitcoin,