Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59163 $
-1.92%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2918 $
-1.61%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9986 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
566,48 $
-0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
122,28 $
-1.23%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4951 $
-0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1307 $
-0.87%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,00 $
-1.77%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4325 $
-0.41%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.27%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,06 $
-0.96%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1180 $
-0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,10 $
-0.57%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
427,57 $
0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,87 $
-0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,05 $
0.33%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6520 $
-0.84%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,61 $
-0.79%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,00 $
-0.56%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư trẻ tuổi nhất về tiền điện tử giữ công ty trước những sóng gió - và các tiêu đề

Các nhà đầu tư trẻ tuổi nhất về tiền điện tử giữ công ty trước những sóng gió - và các tiêu đề

30/05/2022 20:45 read110
Các nhà đầu tư trẻ tuổi nhất về tiền điện tử giữ công ty trước những sóng gió - và các tiêu đề

Sự suy thoái của thị trường và thất bại của UST / LUNA có thể làm nản lòng một số người mới bán lẻ, nhưng các nhà đầu tư trẻ hơn vẫn bị thu hút bởi công nghệ tiền điện tử.

Đây có thể là thời điểm lo lắng đối với những người giữ tiền điện tử, đặc biệt là những người tham gia thị trường vào cuối năm 2021 khi giá đang leo thang. Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và đặc biệt là các altcoin hiện đang được thiết lập lại chính, giảm 50% trở lên so với mức cao nhất của tháng 11.

Một số lo lắng rằng cả một thế hệ người chấp nhận tiền điện tử có thể bị mất nếu mọi thứ tiếp tục sụp đổ. Eben Burr, chủ tịch Toews Asset Management, nói với Reuters vào đầu tháng này, nếu xu hướng giảm của thị trường tiếp tục, nó sẽ trở nên quá đau đớn và các nhà đầu tư bán lẻ sẽ bảo lãnh. Mỗi người đều có một điểm đột phá.

Nhưng, tất cả sự u ám và diệt vong đều có thể bị quá trớn.

Thật đáng kinh ngạc, Callie Cox, nhà phân tích đầu tư Hoa Kỳ tại eToro, thừa nhận, nhưng nó chỉ ngang bằng đối với một thị trường hiếm hoi tồn tại cách đây một thập kỷ. Bitcoin, được cho là đồng tiền kỹ thuật số được thể chế hóa tốt nhất, đã thực sự trải qua 16 lần giảm từ 50% trở lên trong 10 năm qua, cô ấy nói với Cointelegraph.

Sự điều chỉnh hiện tại đã không làm nản lòng các nhà đầu tư trẻ tuổi, theo Cox. Chúng tôi đã khảo sát 1.000 nhà đầu tư ở các nhóm tuổi vào tháng 3 và 58% nhà đầu tư từ 18–34 tuổi nghĩ rằng Bitcoin sẽ mang đến cơ hội mua tiền điện tử tốt nhất trong ba tháng tới.

Tuy nhiên, gần đây hơn, vào đầu tháng 5, GlassNode đã báo cáo rằng 40% công ty giữ Bitcoin đã chìm đắm trong khoản đầu tư của họ vào thời điểm khi BTC là 33.800 đô la; cuối tuần trước vào ngày 28 tháng 5. Các nhà đầu tư trẻ vẫn lạc quan như hồi tháng 3 phải không?

Các nhà đầu tư bán lẻ từ 35-45 tuổi đã giảm số dư tiền điện tử của họ trong bối cảnh thị trường biến động trong vài tuần qua, Bobby Zagotta, Giám đốc điều hành của Bitstamp Hoa Kỳ và giám đốc thương mại tại Bitstamp Global, nói với Cointelegraph. Ngược lại, những người dùng trẻ tuổi của chúng tôi có vẻ lạc quan hơn và đã chọn không bán. Anh ấy nói thêm:

Với những khó khăn của kinh tế vĩ mô, mọi loại tài sản đều có rủi ro ngay bây giờ. Điều đó nói rằng, đặc biệt là tiền điện tử và Bitcoin, đang cho thấy khả năng phục hồi khá đáng kinh ngạc.

Sự sụp đổ của LUNA có làm lung lay những người mới đến không?

Tuy nhiên, không phải ai cũng lạc quan như vậy. Trong đợt tăng giá vừa qua, các nhà đầu tư bán lẻ ngày càng bị thu hút bởi những khoản đầu tư mang tính đầu cơ cao nhất, có lẽ hy vọng sẽ nhân đôi mức tăng ngoạn mục của những người chấp nhận tiền điện tử sớm nhất, Lennix Lai, giám đốc thị trường tài chính tại sàn giao dịch tiền điện tử OKX, nói với Cointelegraph. Ether và Bitcoin giảm khoảng 50% so với mức đỉnh cuối năm 2021, nhưng nhiều altcoin thậm chí còn giảm mạnh hơn nữa. Trong khi đó, sự sụp đổ vào giữa tháng 5 của Terra (LUNA) và TerraUSD (UST) đã làm rung chuyển toàn bộ lĩnh vực tiền điện tử, Lai cho biết thêm:

Tác động tàn khốc của sự sụt giảm LUNA chắc chắn sẽ làm suy yếu nhận thức về tiền điện tử đối với các nhà đầu tư kém tinh vi hơn - thiệt hại gây ra cho cảm xúc bán lẻ sẽ cần thời gian để phục hồi.

Tuy nhiên, Lai không tin rằng niềm tin của nhà đầu tư bán lẻ vào tiền điện tử đã biến mất. Đúng hơn là một bài học đã được học. Thị trường giảm giá dạy cho mọi người rằng bản chất của tiền điện tử - ngoài các loại tài sản khác - là dễ bay hơi.

Gần đây: Sự sụp đổ của Terra sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các quy định về stablecoin trong tương lai

Người trẻ vốn lạc quan?

Trong một bài báo năm 2021, hai nhà nghiên cứu đã khám phá tác động của niềm tin của các nhà đầu tư đối với nhu cầu và giá tiền điện tử. Tập trung chủ yếu vào thị trường tăng giá 2017–2018, họ nhận thấy rằng các cá nhân trẻ hơn với thu nhập thấp hơn lạc quan hơn về giá trị tương lai của tiền điện tử, cũng như các nhà đầu tư muộn. Đặc biệt, 'sợ bỏ lỡ' và các động lực xã hội dễ lây lan có thể đã góp phần làm tăng giá tiền điện tử một cách tràn lan.

Động lực tương tự có thể xảy ra trong đợt tăng giá cuối năm 2021? Tôi sẽ suy đoán rằng không có nhiều thay đổi về mức độ học vấn / tinh vi của nhà đầu tư tiền điện tử trung bình, Giovanni Compiani, một trong những đồng tác giả bài báo và trợ lý giáo sư tại Trường Kinh doanh Booth của Đại học Chicago, nói với Cointelegraph, cho rằng, Theo hiểu biết của tôi, không có bất kỳ chiến dịch giáo dục chính nào hoặc bất kỳ thay đổi chính sách nào có thể khiến các nhà đầu tư không tinh ý khó giao dịch hơn.

Nếu đây là tình huống, thì người ta có thể mong đợi những người đến muộn hoặc những người đam mê tiền điện tử trẻ hơn này sẽ ra mắt ngay bây giờ, nhưng điều đó không nhất thiết phải xảy ra. Khi được hỏi về các nhà đầu tư bán lẻ lần đầu, Cristina Guglielmetti, cố vấn tài chính và chủ tịch của Future Perfect Planning, nói với Cointelegraph:

Các khách hàng mà tôi có sở hữu tiền điện tử đã không thực sự bán giữ của họ từ năm ngoái đến năm nay. Họ đang xem nó nhiều hơn như một trải nghiệm giáo dục và không ấn định lợi tức mong đợi cho mỗi người. Họ cho rằng nó chỉ mang tính đầu cơ và rất dễ bay hơi.

Khách hàng mới có khó tìm không?

Ngay cả khi những người đến sau không bỏ trốn, nhưng vẫn không khó để thu hút khách hàng bán lẻ mới do một số đã bị thiêu đốt?

Các tiêu đề có thể khiến bạn tin rằng có nhiều biến động hơn thực tế và các nhà đầu tư đang bỏ chạy khi giá biến động. Nhưng, điều đó không thực sự xảy ra.

Vấn đề tiền điện tử không nhất thiết phải là giá cả, mà là giáo dục, Cox nói. Bốn mươi hai phần trăm các nhà đầu tư được eToro khảo sát vào tháng 3 cho biết họ không mua tiền điện tử vì đơn giản là họ không biết đủ về nó: Tuy nhiên, sự thèm muốn về phân quyền và chuyển đổi kỹ thuật số vẫn còn đó, đặc biệt là trong số các nhà đầu tư trẻ tuổi.

Cox không chấp nhận giả định của một số nhà đầu tư trẻ tuổi đang bay và nhanh chóng chạy ở ngưỡng kháng cự đầu tiên. Ngược lại, các nhà đầu tư trẻ mới bắt đầu có xu hướng thích rủi ro cao hơn và họ dường như sẵn sàng chấp nhận những thay đổi này vì sự lạc quan lâu dài của họ về công nghệ.

bất chấp việc một số nhà đầu tư sẽ bị mất trắng, nhưng mỗi chu kỳ thị trường lại chứng kiến những người mới bắt đầu trở thành niềm tin vào công nghệ, ông Lai nói thêm. Các nhà đầu tư đã từ bỏ tiền điện tử vào năm 2018 và quay trở lại vào năm 2021 có nhiều khả năng sẽ ở lại, vì giờ đây họ nhận ra rằng ngành không chết trong thời kỳ suy thoái của thị trường và các khoản đầu tư được thực hiện trong thời kỳ thấp nhất trong lịch sử là sinh lợi nhất.

Trong khi đó, hợp đồng mở tại OKX tiếp tục tăng ngay cả khi thị trường giảm giá, cho thấy người dùng vẫn chưa rời bỏ thị trường, ông Lai nói. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng các nhà đầu tư giảm đòn bẩy và duy trì vị thế của họ.

Khách hàng bán lẻ thậm chí có cần không?

Có lẽ chúng ta đang lo lắng quá nhiều về các nhà đầu tư cá nhân. Tuần trước, JPMorgan Chase, gã khổng lồ ngân hàng, được cho là đang thử nghiệm công nghệ blockchain để thanh toán tài sản thế chấp. Nếu những người chơi tổ chức lớn như thế này đang quan tâm đến công nghệ, có lẽ nó không quan trọng những gì các nhà đầu tư bán lẻ làm?

Cả bán lẻ và các tổ chức đều đóng vai trò quan trọng đối với việc tiếp tục áp dụng tài sản kỹ thuật số, Zagotta cho biết. Lợi ích tổ chức chắc chắn thiết lập sự trưởng thành và niềm tin đối với tất cả các tầng lớp nhà đầu tư khác.

Điều thực sự quan trọng đối với ngành là các sản phẩm tốt đang mang lại giá trị thực cho người dùng, ông Lai nói thêm. Thể chế chỉ là một phần của hệ sinh thái, bất chấp việc là một phần quan trọng. Sự hiện diện của những người chơi tổ chức trong lĩnh vực này thúc đẩy việc định giá hợp lý các tài sản tiền điện tử và tính thanh khoản tốt hơn.

Lời khuyên nào, nếu có, Lai có đưa ra cho các nhà đầu tư tiền điện tử mới không? DYOR, hoặc tự nghiên cứu. Tiền điện tử vẫn là một loại tài sản mới nổi với lịch sử tương đối ngắn so với thị trường tài chính truyền thống. Một số tokenomics, bất chấp việc rất hứa hẹn, vẫn còn đang thử nghiệm.

Gần đây: Nhận dạng kỹ thuật số trong Metaverse sẽ được thể hiện bằng hình đại diện với tiện ích

Biết bạn đang đầu tư vào gì, Cox nói thêm. Các nhà đầu tư có các mục tiêu, nhu cầu và khả năng chấp nhận rủi ro khác nhau. Vì vậy, cuối cùng, tiền điện tử có thể không phù hợp với tiền của bạn tại thời điểm này. Có những rủi ro khi đầu tư vào một loại tài sản mới nổi.

Nhìn chung, câu chuyện về tiền điện tử là một câu chuyện hấp dẫn, cô ấy tiếp tục. Thế giới đang hướng tới một định giá chung trong tương lai phi tập trung và tiền điện tử có tính bao trùm và dễ tiếp cận hơn so với các công cụ tài chính truyền thống. Tập trung vào tiện ích của mỗi đồng tiền bạn đang đầu tư và luôn có sẵn chiến lược rút lui, Cox kết luận.

Hầu hết đồng ý rằng cần phải giáo dục nhiều hơn nữa. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy 76% các nhà đầu tư bán lẻ rất hào hứng khi thấy tiền điện tử đạt được trạng thái chủ đạo trong vòng một thập kỷ, Zagotta cho biết. Điều đó có nghĩa là chúng tôi nhận thấy một cơ hội lớn để hỗ trợ việc áp dụng thông qua giáo dục. Giáo dục và kiến thức sẽ tạo ra niềm tin giữa các cơ quan quản lý và nhà đầu tư.

Tóm lại, chúng tôi đã không thấy các nhà đầu tư từ bỏ không gian tiền điện tử hàng loạt, Cox nói, nhưng chúng tôi đã thấy họ trở nên chọn lọc hơn về loại tiền điện tử họ mua.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Công nghệ, Quy định bitcoin, Đầu tư, Giao dịch, Giá Ether, Phân cấp,