Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64800 $
0.28%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3103 $
-0.31%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
559,24 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,99 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4986 $
-0.60%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,07 $
0.31%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1522 $
-0.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4626 $
-0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
-0.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,83 $
0.54%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1091 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
484,64 $
-0.20%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,84 $
0.03%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6763 $
-0.05%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,37 $
0.51%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,73 $
-1.24%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,98 $
-0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà điều hành Binance đã sử dụng Signal, thảo luận về quỹ Hamas, nói với khách hàng cách sử dụng VPN: nộp CFTC

Các nhà điều hành Binance đã sử dụng Signal, thảo luận về quỹ Hamas, nói với khách hàng cách sử dụng VPN: nộp CFTC

28/03/2023 09:48 read139
Các nhà điều hành Binance đã sử dụng Signal, thảo luận về quỹ Hamas, nói với khách hàng cách sử dụng VPN: nộp CFTC

Binance phải đối mặt với nhiều cáo buộc từ Ủy ban Thương mại Hàng hóa và Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) chỉ ra hành vi sai trái của các giám đốc điều hành công ty.

Binance đã sử dụng tính năng tự động xóa của Signal

Vào ngày 27 tháng 3, CFTC đã đệ đơn kiện nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu Binance. bất chấp việc các cáo buộc của nó chủ yếu cho thấy rằng Binance đã vi phạm các quy định để phục vụ khách hàng ở Hoa Kỳ, nhưng những cáo buộc đó cũng mô tả các hành động không phù hợp khác.

Đáng chú ý, CFTC đã nêu bật thực tế là các giám đốc điều hành của Binance đã sử dụng ứng dụng nhắn tin Signal để giao tiếp. Nó nói thêm rằng tính năng tự động xóa của ứng dụng cho phép các giám đốc điều hành xóa hồ sơ thảo luận về hoạt động buộc tội.

Cơ quan quản lý cáo buộc rằng Binance đã sử dụng Signal để liên lạc nội bộ cũng như với khách hàng. Cụ thể, CFTC cho biết rằng các cuộc thảo luận xung quanh các hạn chế của Hoa Kỳ đã được tiến hành đối với Signal — một hoạt động được ủy quyền bởi Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao, theo Samuel Lim, cựu nhân viên tuân thủ của Binance.

Nhân viên tuân thủ biết về việc sử dụng bất hợp pháp

CFTC cũng nhấn mạnh mối quan hệ của Binance với hoạt động bất hợp pháp.

Cụ thể, CFTC cho biết Binance đã nhận được thông tin về các giao dịch liên quan đến nhóm khủng bố Hồi giáo Hamas vào khoảng tháng 2/2019. Ngay sau đó, Lim đã thừa nhận sự việc bằng một tin nhắn tuyên bố rằng các nhóm khủng bố thường gửi những khoản tiền nhỏ vì số tiền lớn hơn được coi là rửa tiền.

Vào năm 2020, Lim đã bình luận về tiền từ người Nga và những người dùng khác, nói rõ: thôi nào họ ở đây vì tội ác. Một giám đốc điều hành khác nói: chúng tôi nhìn thấy điều xấu, nhưng chúng tôi [hai] nhắm mắt lại.

Ngoài ra, Lim còn cho phép khách hàng có giao dịch liên quan đến hoạt động bất hợp pháp tiếp tục sử dụng Binance bằng tài khoản mới. Ở những nơi khác, Lim không khuyến khích việc đóng các tài khoản có rủi ro cao, nói rằng Offboarding = xấu trong mắt [Changpeng Zhao].

Binance hướng dẫn người dùng cách sử dụng VPN

Một phần khác trong hồ sơ của CFTC cho thấy rằng Binance đã nói với khách hàng cách vượt qua các biện pháp hàng rào địa lý của mình bằng cách sử dụng mạng riêng ảo (VPN).

Binance đã ngừng phục vụ khách hàng tại Hoa Kỳ vào năm 2019 nhưng đã đăng hướng dẫn về VPN ngay sau đó. bất chấp việc hướng dẫn đã bị xóa nhưng CFTC cho biết một phần của trang đã thông báo cho người dùng rằng VPN có thể được sử dụng để mở khóa các trang web bị hạn chế.

Lời khuyên dường như có chủ ý: trong nhật ký trò chuyện, Lim nói rằng Changpeng Zhao muốn người dùng biết cách sử dụng VPN để truy cập Binance. Anh ấy cũng gợi ý rằng các bên thứ ba có thể yêu cầu người dùng truy cập VPN, bất chấp việc bản thân Binance không thể làm như vậy.

Lim đã nhận ra trong một cuộc trò chuyện khác rằng việc thay đổi trạng thái của người dùng ở Hoa Kỳ thành không phải ở Hoa Kỳ là gian lận, nhưng nói rằng Binance có thể khuyến khích người dùng sử dụng tài khoản hoặc VPN không phải KYC.

Binance đã phản bác những khẳng định này trong một tuyên bố ngày hôm nay, nói rằng họ chặn khách hàng Hoa Kỳ dựa trên nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động, vị trí thẻ tín dụng và dữ liệu KYC của họ — không chỉ địa chỉ IP của họ, là khối duy nhất mà VPN có thể vượt qua.

Binance đã bổ sung giải quyết vấn đề giao dịch của nhân viên trên nền tảng của riêng mình nhưng nếu không thì vẫn chưa giải quyết được hầu hết các mối lo ngại của CFTC.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Nền tảng giao dịch, Pháp lý, Quy định,