Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62946 $
-0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3117 $
0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,46 $
0.17%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,10 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5147 $
-0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1449 $
-0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
-0.70%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4550 $
0.08%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,12 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.01%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,67 $
0.30%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
472,36 $
0.10%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,08 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,93 $
-0.22%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6958 $
0.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,96 $
-0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
-0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà điều hành lập luận rằng sự sụt giảm của thị trường NFT cho thấy nó đang trưởng thành theo hướng "tiện ích thực sự"

Các nhà điều hành lập luận rằng sự sụt giảm của thị trường NFT cho thấy nó đang trưởng thành theo hướng "tiện ích thực sự"

16/10/2023 06:20 read68
Các nhà điều hành lập luận rằng sự sụt giảm của thị trường NFT cho thấy nó đang trưởng thành theo hướng

Giám đốc điều hành Decentraland Foundation, Yemel Jardis tin rằng khi mọi người hiểu biết hơn về NFT, trọng tâm sẽ chuyển từ giao dịch đầu cơ sang tiện ích thực sự.

Theo các giám đốc điều hành của Web3, sự sụt giảm mạnh về giá của các token không thể thay thế (NFT) không phải là một dấu hiệu khó khăn mà là một tín hiệu cho thấy công nghệ đang trưởng thành.

Tôi sẽ không nói rằng thị trường NFT đã suy thoái, giám đốc điều hành Quỹ Decentraland Yemel Jardi nói với Cointelegraph. Đúng hơn là nó đang trưởng thành."

Nhận xét của Jardi được đưa ra sau một báo cáo tháng 9 từ dappGambl đã phân tích hơn 73.000 bộ sưu tập NFT và kết luận rằng có tới 95% NFT được nghiên cứu không có giá trị, vì giá cả, khối lượng bán hàng và giao dịch đã giảm trong năm qua.

Jardi nhấn mạnh rằng thị trường có tính chu kỳ và việc có những giai đoạn điều chỉnh là điều đương nhiên.

Ông cho rằng giá sàn NFT trượt một phần là do giao dịch đầu cơ và cho biết thay vào đó, giá trị của NFT nên được gắn với tiện ích của chúng.

Khi mọi người hiểu biết hơn về NFT, tình huống sử dụng và tiện ích của chúng, thị trường sẽ ổn định và trọng tâm sẽ chuyển từ giao dịch đầu cơ sang tiện ích và đổi mới thực sự.

Anjali Young, người đồng sáng lập nền tảng quản lý cộng đồng token hóa Collab.Land, cũng không ngạc nhiên về cảm xúc chống NFT.

Bất kỳ sự đổi mới nào - đặc biệt là sự đổi mới có tác động tài chính, giá trị văn hóa và địa vị - sẽ thu hút nhiều nghi vấn trong thời kỳ nó đi xuống, cô nói.

Young tin rằng nhiều dự án đã gặp khó khăn kể từ khi các thị trường như OpenSea loại bỏ phí bản quyền bắt buộc vào cuối tháng 8.

bất chấp việc vậy, Young tuyên bố rằng NFT vẫn tồn tại và hy vọng chúng sẽ được sử dụng thường xuyên hơn cho các chương trình khách hàng thân thiết, phần thưởng, quảng cáo và bằng chứng xác thực trong những tháng tới.

Tama Churchouse, giám đốc điều hành của Cumberland Labs, gần đây đã khẳng định rằng NFT không chết, lập luận rằng những phát triển gần đây trong không gian cho thấy vẫn còn dấu hiệu của sự sống.

bất chấp việc thị trường NFT chủ yếu bị thống trị bởi nghệ thuật kỹ thuật số, Jardi nói rằng Token không thể thay thế vẫn là một công cụ quan trọng cho bối cảnh kỹ thuật số rộng lớn hơn, vì quyền sở hữu tài sản hữu hình có thể được biểu thị cho người dùng theo những cách mới.

Jardi tin rằng các chính phủ và tổ chức sẽ tận dụng NFT trong tương lai cho các tình huống sử dụng khác nhau. Vào ngày 9 tháng 10, tờ báo nhà nước Trung Quốc China Daily đã công bố kế hoạch ra mắt một nền tảng giao dịch đồ sưu tầm kỹ thuật số.

Lĩnh vực giải trí là một thị trường khổng lồ khác để ngành NFT nắm bắt, theo Scott Lawin, Giám đốc điều hành của nền tảng Token thể thao Candy Digital.

Lawin nói với Cointelegraph rằng 24% người hâm mộ đội bóng chày Main League vào sân vận động bằng vé di động vào năm 2022 đã đổi vé kỹ thuật số kỷ niệm miễn phí do Candy cung cấp như một hình thức kỷ niệm.

Đó là tất cả các tiện ích của NFT trong thời gian thực, Lawin nói thêm.

Về mặt thương hiệu, Adidas, Bud Light, Gucci, Prada và các công ty khác tham gia vào lĩnh vực NFT đã chứng kiến sự gia tăng gần đây về số lượng người dùng hoạt động trên các kênh Discord của họ, Young cho biết.

Vốn hóa thị trường NFT hiện ở mức 5 tỷ USD, theo dữ liệu từ Forbes Digital Assets. Bộ sưu tập CryptoPunks và Bored Ape Yacht Club thuộc sở hữu của Yuga Labs là hai bộ sưu tập lớn nhất, với vốn hóa thị trường lần lượt là 710 triệu USD và 400 triệu USD.

Tạp chí: NFT Collector: William Mapan Khoảng cách bán hết, NFT nổi trong Macy Parade, Danh từ DAO fork

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Decentraland Foundation, Yemel Jardi, Collab.Land, Anjali Young, Candy Digital, Scott Lawin, Token tiện ích, Đầu cơ, Giao dịch,