Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71148 $
0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3780 $
1.84%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
617,39 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
180,50 $
-1.15%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5421 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1643 $
0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,53 $
-1.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5012 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
40,39 $
-0.21%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,57 $
0.50%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1239 $
0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
520,28 $
0.29%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,89 $
0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
8,10 $
-1.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7487 $
0.49%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
88,70 $
0.01%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,53 $
-0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lãnh đạo blockchain và tiền điện tử đã hội tụ tại DAO Tokyo khi Nhật Bản tăng cường áp dụng

Các nhà lãnh đạo blockchain và tiền điện tử đã hội tụ tại DAO Tokyo khi Nhật Bản tăng cường áp dụng

25/04/2023 20:30 read118
Các nhà lãnh đạo blockchain và tiền điện tử đã hội tụ tại DAO Tokyo khi Nhật Bản tăng cường áp dụng

Nhật Bản đã có những bước tiến muộn trong việc áp dụng và tích hợp các công nghệ phi tập trung trong cả chính phủ và doanh nghiệp.

Môi trường chính trị và pháp lý của Nhật Bản dành cho công nghệ tiền điện tử và Web3 đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua. Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản đã báo cáo vào tháng 12 năm 2022 rằng họ đã lên kế hoạch dỡ bỏ các hạn chế đối với stablecoin do nước ngoài phát hành trong nền tảng giao dịch của Nhật Bản, điều này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với hệ sinh thái tài chính phi tập trung (DeFi) ở Nhật Bản và khu vực rộng lớn hơn.

Hơn nữa, chính phủ Nhật Bản thông báo rằng họ có kế hoạch đầu tư vào các Token không thể thay thế (NFT) và metaverse làm nổi bật sự công nhận ngày càng tăng về tiềm năng của các công nghệ Web3 trong việc biến đổi các lĩnh vực khác nhau của xã hội và nền kinh tế.

Trong bối cảnh của những bước tiến quan trọng này đối với blockchain và tiền điện tử, những người trong ngành từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại Đền thờ Kanda Myojin lịch sử ở Tokyo để tham dự DAO Tokyo 2023, một hội nghị tập trung vào các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và được tổ chức bởi Fracton Ventures.

Danh sách các diễn giả chính bao trùm nhiều lĩnh vực khác nhau của hệ sinh thái DAO, bao gồm ENS DAO, công ty quản lý Dịch vụ Tên Ethereum; Shibuya, một nền tảng truyền thông xã hội phi tập trung; dYdX Foundation, một nền tảng độc lập dành riêng cho nền tảng giao dịch phi tập trung dYdX; và hơn thế nữa.

Truyền thống đáp ứng công nghệ phi tập trung

Các diễn giả đã thảo luận về tầm quan trọng của DAO như một mô hình mới để quản trị tổ chức và ra quyết định, cũng như tiềm năng của chúng trong việc biến đổi thế giới nghệ thuật, thúc đẩy sự sáng tạo phi tập trung và trao quyền cho các doanh nghiệp và cư dân địa phương.

DAO Tokyo đã giới thiệu nhiều cuộc thảo luận nhóm trong đó những người tham gia thảo luận về tầm quan trọng của việc tạo ra các hệ thống phi tập trung ưu tiên quyền riêng tư và quyền kiểm soát của người dùng cũng như tiềm năng của Web3 để kích hoạt các hình thức tạo giá trị và kiếm tiền mới.

Gần đây: Đây là cách Ethereum ZK-rollup có thể tương thích với nhau

Các thành viên tham gia hội thảo cũng thảo luận về tiềm năng của công nghệ blockchain để kích hoạt các hình thức hợp tác và tin cậy mới, đặc biệt là trong các ngành như tài chính và quản lý chuỗi cung ứng. Họ nhấn mạnh tiềm năng của DeFi trong việc chuyển đổi ngành tài chính và những thách thức trong việc tuân thủ quy định.

Ngoài các cuộc thảo luận chuyên sâu và các bài phát biểu quan trọng, hội nghị DAO Tokyo còn có một loạt các hoạt động khác làm nổi bật tiềm năng của công nghệ phi tập trung, bao gồm một chiến dịch đúc các NFT thực tế tăng cường Kanda Myojin được thiết kế để kỷ niệm hội nghị.

ENS DAO đã tạo và phân phát Thẻ ENS cho khoảng 120 người tham gia sự kiện đã đăng ký trước. Những danh thiếp hỗ trợ NFC này cho kỷ nguyên Web3 đóng vai trò là huy hiệu NFT chứng minh những người tham gia đã gặp nhau, một chức năng được kích hoạt bằng cách chạm vào thẻ trên một điện thoại thông minh.

Thật thú vị khi xem tại sự kiện toàn cầu này — với 90% khán giả đến từ bên ngoài Nhật Bản — những người duy nhất trao đổi danh thiếp vật lý là người Nhật, tượng trưng cho việc các xu hướng gần đây nhất đến Nhật Bản muộn hơn so với phần còn lại của thế giới như thế nào và nêu bật cách xã hội Nhật Bản tôn trọng truyền thống của mình.

Khi được hỏi tại sao anh ấy muốn tham gia vào sự kiện này, Makoto Inoue, một nhà phát triển cốt lõi tại Ethereum Name Service, lưu ý rằng ENS đã bị ấn tượng bởi sức sống của cộng đồng tại sự kiện DAO NYC trước đó ở New York và muốn đóng góp vào sự thành công của sự kiện DAO chính thức đầu tiên ở châu Á bằng cách tài trợ cho nó.

Anh ấy cũng nhấn mạnh tiềm năng của DAO để quản lý các dự án như DeFi và NFT, đồng thời nói rằng anh ấy hy vọng sẽ có nhiều công cụ hơn xuất hiện để giúp việc tham gia dễ dàng hơn. Makoto lưu ý rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đang trải qua một mùa đông, nhưng đây là cơ hội cho các dự án mới xuất hiện.

Jocelyn Chang, trưởng nhóm tăng trưởng châu Á-Thái Bình Dương tại MakerDAO, nói với Cointelegraph, châu Á, với nhiều dự án và sáng kiến đổi mới trong không gian, có cơ hội duy nhất để đóng vai trò dẫn đầu trong việc định hình tương lai của DAO. Tham gia hội nghị DAO ở châu Á là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy việc áp dụng, hợp tác, đa dạng và đổi mới trong quá trình phát triển DAO trong khu vực.

Patrick Rawson, người đồng sáng lập Curve Labs, nói với Cointelegraph rằng sự thống trị của các DAO phương Tây sẽ thay đổi khi châu Á đạt được động lực trong không gian Web3. Ông nói rằng châu Á sẽ ngày càng tham gia nhiều hơn vào không gian Web3 khi các khu vực pháp lý phương Tây như Hoa Kỳ phải đối mặt với những thách thức về quy định và các nhà phát triển châu Á ngày càng tham gia nhiều hơn vào ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử.

Điều gì tiếp theo?

DAO Tokyo là một lời nhắc nhở về năng lượng và sự sáng tạo đang thúc đẩy ngành công nghiệp Web3 tiến lên và vị trí hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực mới này. Với một hệ sinh thái phát triển bao gồm các công ty khởi nghiệp, nhà đầu tư và những người đam mê blockchain, Nhật Bản sẵn sàng trở thành người chơi chính trong thế giới Web3.

Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản — còn được gọi là Keidanren — gần đây đã đưa ra đề xuất nhằm đưa Nhật Bản trở thành quốc gia tiên tiến hàng đầu về Web3 vào năm 2025 bằng cách giải quyết các vấn đề khác nhau, chẳng hạn như quyền sở hữu dữ liệu phi tập trung, chuyển đổi quản trị và đổi mới trong các ngành khác nhau.

Gần đây: Canh bạc săn airdrop tiền điện tử và ý nghĩa của nó đối với các nhà phát triển blockchain

Keidanren đã liệt kê ba lĩnh vực mà Nhật Bản có thể giải quyết để trở thành một quốc gia tiên tiến về Web3: các biện pháp thuế phù hợp đối với quyền sở hữu Token, sửa đổi luật về thỏa thuận hợp tác trách nhiệm hữu hạn trong kinh doanh đầu tư và hoạt động phù hợp của cuộc kiểm toán Hiệp hội nền tảng giao dịch tiền ảo Nhật Bản. Liên đoàn cũng đề xuất các biện pháp cho NFT, DAO và metaverse.

Nhật Bản sẽ tổ chức một số hội nghị tập trung vào Web3 quy mô lớn hơn vào mùa hè này, với Thủ tướng Fumio Kishida đã được xác nhận là diễn giả tại một số hội nghị.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO, MakerDAO, Phi tập trung, Nền tảng giao dịch phi tập trung, Nhật Bản,