Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lập pháp kêu gọi chính quyền Biden ngăn chặn việc Hamas sử dụng tiền điện tử

Các nhà lập pháp kêu gọi chính quyền Biden ngăn chặn việc Hamas sử dụng tiền điện tử

19/10/2023 14:28 read66
Các nhà lập pháp kêu gọi chính quyền Biden ngăn chặn việc Hamas sử dụng tiền điện tử

Một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về các báo cáo gần đây liên quan đến việc các tổ chức khủng bố khai thác tiền điện tử, bao gồm Hamas và Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ), để tài trợ cho các hoạt động của họ và lách các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Trong một bức thư chung gửi cho các quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ, các nhà lập pháp đã mạnh mẽ kêu gọi chính quyền Biden hành động nhanh chóng để đối đầu với mối đe dọa an ninh quốc gia đang rình rập này.

Phát biểu với Brian E. Nelson, thứ trưởng phụ trách khủng bố và tình báo tài chính tại Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Jake Sullivan, cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, các nhà lập pháp nhấn mạnh tính cấp bách của tình hình.

Bức thư được ký bởi hàng chục thượng nghị sĩ và thành viên quốc hội, bao gồm Elizabeth Warren, Roger Marshall và Brad Sherman.

Đáng chú ý, những người chơi trong ngành, bao gồm Coinbase và Chainalysis, đã đưa ra tuyên bố vào ngày hôm qua, ngày 18 tháng 10, tái khẳng định rằng tiền điện tử đóng vai trò thấp hơn tài chính truyền thống trong việc tài trợ khủng bố mà giới truyền thông có thể gợi ý.

Việc sử dụng tiền điện tử của Hamas

Các nhà lập pháp trích dẫn những tiết lộ rằng từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 6 năm 2023, Hamas và PIJ đã tích lũy được hơn 130 triệu đô la tiền điện tử. Một số tiền đáng kể đã được chuyển giữa các nhóm này, trong đó PIJ được cho là đã gửi hơn 12 triệu đô la tiền điện tử cho Hezbollah kể từ năm 2023.

Bức thư trích dẫn một bài báo trên Wall Street Journal, trong đó báo cáo rằng tiền điện tử vẫn là một trong những công cụ được Hamas lựa chọn để gây quỹ.

Bức thư càng có ý nghĩa hơn sau cuộc tấn công tàn khốc của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10. Tuy nhiên, chưa có mối liên hệ trực tiếp nào giữa số tiền điện tử mà các nhóm này nhận được và cuộc tấn công vẫn chưa được thiết lập.

Hơn nữa, bức thư nhấn mạnh các hành động của chính phủ Israel nhằm thu giữ tài sản tiền điện tử từ các tổ chức khủng bố, bao gồm Hamas và Hezbollah. Đáng chú ý, Cục Tài chính chống khủng bố quốc gia ở Israel gần đây đã ra lệnh tịch thu 67 tài khoản Binance thuộc sở hữu của PIJ.

Bất chấp những nỗ lực này, các chuyên gia cho rằng chỉ một phần nhỏ trong tổng số tiền chảy qua ví tiền điện tử của Hamas và PIJ đã bị tịch thu.

Bức thư tuyên bố rằng Hamas là một trong những tổ chức sử dụng tiền điện tử tinh vi nhất trong lĩnh vực tài chính khủng bố, gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia cho Hoa Kỳ và các đồng minh.

Yêu cầu trả lời

Các nhà lập pháp khẩn trương yêu cầu Chính quyền Biden trả lời một loạt câu hỏi quan trọng trước ngày 31 tháng 10:

  • Chính quyền Biden đang thực hiện những hành động cụ thể nào để chống lại việc các tổ chức khủng bố, bao gồm Hamas, PIJ và Hezbollah sử dụng tiền điện tử?
  • Con số được báo cáo là hơn 130 triệu đô la được huy động bằng tiền điện tử có phù hợp với ước tính của Cơ quan quản lý không và liệu nó có ước tính về số tài sản tiền điện tử còn lại do các nhóm này kiểm soát không?
  • Bao nhiêu phần trăm trong tổng số tiền tài trợ của Hamas, PIJ và Hezbollah được chuyển qua các kênh tiền điện tử và số tiền này được sử dụng như thế nào?
  • Chính quyền gặp phải những trở ngại gì trong việc hạn chế sự thành công của các nhóm như Hamas trong việc tích lũy tiền thông qua tiền điện tử và làm cách nào để giải quyết những thách thức này?
  • Cơ quan quản lý có thông tin tình báo gì về các cá nhân hoặc tổ chức tạo điều kiện cho việc chuyển giao và giao dịch nền tảng tài sản kỹ thuật số cho các tổ chức khủng bố và những hành động trừng phạt nào đã được thực hiện đối với họ?

Bức thư cũng tìm kiếm cái nhìn sâu sắc về bất kỳ công cụ và nguồn lực lập pháp bổ sung nào mà Cơ quan quản lý có thể yêu cầu để chống lại việc sử dụng trái phép tiền điện tử của các tổ chức khủng bố một cách hiệu quả.

Khi Quốc hội và chính quyền Biden vật lộn với những lo ngại an ninh quốc gia cấp bách này, nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng vẫn kiên định kêu gọi hành động nhanh chóng và dứt khoát chống lại việc sử dụng tiền điện tử để tài trợ khủng bố, nêu rõ mục tiêu bao trùm là bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ và các đồng minh.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Chính trị,