Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lập pháp kêu gọi DOJ điều tra Binance, Tether vì nghi ngờ tiếp tay cho tài chính bất hợp pháp

Các nhà lập pháp kêu gọi DOJ điều tra Binance, Tether vì nghi ngờ tiếp tay cho tài chính bất hợp pháp

27/10/2023 05:48 read31
Các nhà lập pháp kêu gọi DOJ điều tra Binance, Tether vì nghi ngờ tiếp tay cho tài chính bất hợp pháp

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đang gây áp lực lên Bộ Tư pháp để điều tra Binance và Tether vì bị cáo buộc tạo điều kiện tài trợ bất hợp pháp đáng kể cho các nhóm khủng bố, bao gồm cả Hamas.

Trong một lá thư gửi Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland, Thượng nghị sĩ Cynthia M. Lummis (R-WY) và Dân biểu French Hill (R-AR) đã kêu gọi hành động quyết đoán nếu các công ty bị phát hiện đồng lõa.

Thượng nghị sĩ Lummis viết trên Twitter:

Khi nói đến tài chính bất hợp pháp, tiền điện tử không phải là kẻ thù xấu, tôi đã gửi thư yêu cầu DOJ kết thúc cuộc điều tra và xem xét cáo buộc hình sự đối với Binance và Tether sau khi có báo cáo rằng họ đóng vai trò trung gian cho Hamas và tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp.

Theo bức thư, lịch sử liên quan đến tài chính bất hợp pháp của Binance và việc không đóng băng các tài khoản có liên quan đến Hamas có thể cấu thành việc cung cấp hỗ trợ vật chất cho những kẻ khủng bố theo luật liên bang. Các nhà lập pháp tuyên bố rằng Binance cũng có thể cố tình bỏ qua các yêu cầu về thẩm định chống rửa tiền.

Bức thư nhấn mạnh rằng những kẻ xấu sẽ phải đối mặt với hậu quả nếu chúng thực hiện các hoạt động bất hợp pháp. Nó xuất hiện trong bối cảnh toàn cầu ngày càng giám sát chặt chẽ vai trò của tiền điện tử trong việc trốn tránh các biện pháp trừng phạt và tài trợ khủng bố. Cuộc điều tra của Bộ Tư pháp và bất kỳ hành động nào sau đó có thể định hình chính sách và việc thực thi xung quanh hoạt động tài trợ tiền điện tử bất hợp pháp trong tương lai.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân biệt các công ty tìm kiếm sự tuân thủ với những công ty khai thác công nghệ một cách bất hợp pháp. Trong khi bút danh của tiền điện tử có nguy cơ bị lạm dụng, hầu hết các công ty đều hướng tới việc tuân thủ các quy định, bức thư nêu rõ. Các nhà lập pháp bày tỏ lo ngại về tác động đối với sự đổi mới hợp pháp nếu hành động của một số tác nhân vô đạo đức gây nghi ngờ cho toàn bộ ngành.

Theo bức thư, Binance là một nền tảng giao dịch không được kiểm soát có trụ sở ở nước ngoài và từ lâu đã tạo điều kiện cho các giao dịch bất hợp pháp. Sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin tiết lộ nhiều tài khoản Binance có liên quan đến Hamas, Israel được cho là đã ra lệnh đóng cửa hơn 100 tài khoản khác. Các nhà lập pháp lập luận rằng việc Binance cung cấp tài khoản cho các tổ chức khủng bố, bất chấp việc công chúng đã biết về vấn đề này, có thể cấu thành sự hỗ trợ vật chất cho những kẻ khủng bố theo luật pháp Hoa Kỳ.

Tether đã trả lời tin tức này bằng một tuyên bố trong đó họ phủ nhận các căn cứ cho tuyên bố của các nhà lập pháp, viết:

Tether, với tư cách là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong ngành công nghiệp stablecoin, không khoan nhượng trong việc tuân thủ quy định và thẩm định. Quy trình xác minh nghiêm ngặt, cơ chế giám sát liên tục và cách tiếp cận hợp tác của chúng tôi với các cơ quan thực thi pháp luật toàn cầu khẳng định cam kết kiên quyết của chúng tôi trong việc ngăn chặn và chống lại các hoạt động bất hợp pháp. Đơn giản là không có bằng chứng nào cho thấy Tether đã vi phạm luật trừng phạt hoặc Đạo luật bảo mật ngân hàng thông qua các hoạt động sàng lọc hoặc thẩm định khách hàng không đầy đủ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Quy định, Binance, Tether,