Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61648 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3056 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
576,25 $
-0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,66 $
-0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5240 $
-0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1386 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,47 $
-0.84%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,82 $
0.04%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1232 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,21 $
-0.24%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
449,49 $
0.12%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,93 $
0.00%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7307 $
-0.19%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,66 $
2.51%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,53 $
-0.81%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,69 $
-0.03%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà nghiên cứu phát triển dịch vụ xác minh blockchain cho các hiện vật văn hóa

Các nhà nghiên cứu phát triển dịch vụ xác minh blockchain cho các hiện vật văn hóa

01/08/2023 05:15 read59
Các nhà nghiên cứu phát triển dịch vụ xác minh blockchain cho các hiện vật văn hóa

Sự kết hợp giữa chuyên môn của con người, NFT và công nghệ blockchain có thể giúp nhân loại bảo vệ các hiện vật vô giá của mình khỏi hành vi trộm cắp và cướp bóc.

Nhà khoa học máy tính Adel Khelifi, thuộc Đại học Abu Dhabi, và nhà khảo cổ học Mark Altaweel, thuộc Đại học College London, gần đây đã công bố việc phát triển mô hình xác minh dưới dạng dịch vụ dựa trên Web3 để xác định và ghi lại tính xác thực và nguồn gốc của văn hóa. hiện vật.

Được gọi là Salsal, ý tưởng lớn đằng sau dịch vụ này là kết nối thế giới hiện vật lịch sử với một hệ thống xác thực trong giao dịch không thể làm giả hoặc sao chép.

Trong một cuộc phỏng vấn qua email với Cointelegraph, Altaweel cho biết Salsal sẽ được cung cấp đặc biệt cho các tổ chức di sản văn hóa.

Hiện tại không có cơ quan đăng ký chính thức nào được công nhận trên toàn cầu cho các hạng mục có ý nghĩa lịch sử. bất chấp việc vậy, hầu hết các vùng lãnh thổ đều có luật quản lý việc thu mua, sưu tập, trao đổi, mua và bán các hiện vật có ý nghĩa văn hóa, đặc biệt là khi chúng được phát hiện trên đất công hoặc đất được bảo vệ.

Một số hiện vật có giá trị lịch sử nhất được biết là vẫn còn tồn tại. Những kho báu bị thất lạc, chẳng hạn như Honjo Masamune và Crown Jewels of Ireland, đã bị thất lạc theo thời gian và trong nhiều trường hợp là trộm cắp. Và vô số những thứ khác đã bị cướp phá từ các địa điểm có ý nghĩa lịch sử trong nhiều năm trước khi các chuyên gia thậm chí có thể lập danh mục chúng.

Trước Salsal, những người đồng lãnh đạo dự án là Altaweel và Khelifi đã làm việc cùng nhau trong nghiên cứu sử dụng AI để xác định hành vi cướp bóc tại các địa điểm có ý nghĩa lịch sử. Nguồn: Altaweel, và cộng sự

Nhóm đằng sau Salsal hy vọng sẽ giải quyết một số lo ngại này bằng cách tạo ra một giao thức cơ bản để xác định, phân loại và ghi lại thông tin về các hiện vật cụ thể bằng cách sử dụng một bộ công cụ công nghệ.

Khi một tổ chức di sản văn hóa đã xác thực bộ sưu tập của mình, tổ chức này sẽ tải hình ảnh và mô tả lên dịch vụ. Sau đó, một nhóm chuyên gia sử dụng một quy trình tương tự như quy trình mà Hiệp hội Bảo tàng đã sử dụng để phân loại hiện vật theo thang điểm năm.

Theo trang web Salsal:

Sau khi được chứng minh là hợp pháp, Nhà sưu tập có thể biến nó thành NFT, một Token không thể thay thế. Chúng tôi sử dụng NFT vì dữ liệu của chúng được lưu trữ trên blockchain và không thay đổi, cho phép chúng tôi ghi lại việc chuyển quyền sở hữu một cách chính xác.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu hy vọng dịch vụ của họ sẽ được áp dụng rộng rãi. Họ hình dung ra một mô hình trong đó những người quản lý mong muốn các bộ sưu tập của họ được xác thực thông qua Salsal như một vấn đề xác minh - điều gì đó có thể giống với việc có một bộ sưu tập hiếm chẳng hạn như một cuốn truyện tranh được phân loại bởi một người xác thực thương mại.

Đã có cơ sở dữ liệu chứa thông tin về các hiện vật lịch sử, nhưng cơ sở dữ liệu thống nhất chạy trên blockchain bất biến có thể giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp và cướp bóc bằng cách yêu cầu người bán và người quản lý cung cấp tài liệu về nguồn gốc xuất xứ.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lịch sử, Web3,