Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách đặt cược Polygon (MATIC)

Cách đặt cược Polygon (MATIC)

21/04/2023 23:05 read165
Cách đặt cược Polygon (MATIC)

Đặt cược MATIC giúp một người tạo thu nhập thụ động. Tìm hiểu cách Stake MATIC qua MetaMask, Binance, Coinbase Wallet và Trust Wallet.

Mạng Đa giác, trước đây là mạng Matic, là một giao thức mở rộng quy mô Ethereum giúp giảm chi phí và nhúng tính bảo mật cao. Trong một khoảng thời gian ngắn, Đa giác đã đạt được mức độ thu hút cao.

Một chuỗi các giải pháp trên một mạng duy nhất khiến Polygon khác biệt với các dự án mở rộng quy mô Ethereum khác. Nó trao quyền cho các nhà phát triển tập trung vào một giải pháp mở rộng hoạt động tốt nhất với các ứng dụng của họ. Polygon Labs đã liên tục làm việc dựa trên chuỗi bên plasma, cầu nối blockchain, các loại bằng chứng không kiến thức khác nhau và Bản tổng hợp lạc quan.

Xử lý các gói giao dịch trên Đa giác giúp giảm đáng kể gánh nặng cho , giúp giao dịch nhanh hơn. Tốc độ thông lượng trong lớp cơ sở Ethereum là khoảng 14 giao dịch mỗi giây, trong khi Polygon có khả năng xử lý các giao dịch cao hơn theo cấp số nhân mỗi giây.

Bất kỳ ai muốn tham gia vào mạng bằng cách cập nhật dữ liệu giao dịch trên hệ thống đều phải Stake Polygon (MATIC). Trong mạng Đa giác, công việc của trình xác thực là đảm bảo an ninh mạng và thêm các giao dịch vào các khối. Cổ phần của người xác thực, cho phép người dùng ủy quyền Token trong nền tảng giao dịch để nhận phần thưởng sau bất kỳ khoản hoa hồng nào do người xác thực tính.

Staking của MATIC, giải thích

Bất kỳ ai muốn Stake MATIC đều phải ủy quyền Token cho người xác thực. Người đặt cược có thể kiếm được phần thưởng từ số tiền đặt cược. Hiện tại, không có yêu cầu Đặt cược tối thiểu bất chấp việc người xác nhận có thể quyết định giới hạn tối thiểu có thể chấp nhận được cho Đặt cược. Người xác thực có thể tính phí hoặc hoa hồng cho các dịch vụ này. Token MATIC đã đặt cọc có thời gian mở khóa là 80 điểm test, khoảng ba đến bốn ngày. Người đặt cược muốn thoát chỉ cần gửi yêu cầu không ràng buộc.

Điều này giúp đánh giá mức độ tin cậy của người xác thực trước khi ủy thác tiền cho bất kỳ người nào trong số họ. Người ta có thể truy cập bảng điều khiển Polygon Staking để nhận thông tin về trình xác thực, xem các số liệu như trình xác nhận đang hoạt động, thời gian hoạt động, hoa hồng và số tiền cần thiết để Stake. Các số liệu này là công cụ có giá trị giúp chọn (các) trình xác thực đáng tin cậy:

  • Thời gian hoạt động đề cập đến số khối được ký trong một khoảng thời gian cụ thể. Thời gian hoạt động của trình xác nhận phải gần 100%. Mặt khác, điều đó cho thấy trình xác thực không đáng tin cậy, như được phản ánh trong chỉ số hiệu suất công khai của chúng.
  • Tỷ lệ hoa hồng là tỷ lệ phần trăm của một phần thưởng mà người xác nhận nhận được cho các dịch vụ của họ.
  • Số tiền đặt cược cho biết tổng số Token được ủy quyền cho người xác thực.

Cách đặt cược MATIC trên MetaMask

MetaMask là một ví tiền điện tử phi tập trung, không giám sát, tương tác với blockchain Ethereum. Có thể truy cập ví dưới dạng ứng dụng dành cho thiết bị di động và tiện ích mở rộng trình duyệt trên Google Chrome, Brave, Firefox, Opera và Edge.

Dưới đây là các bước để Stake MATIC trên MetaMask:

Bước 1: Thêm MetaMask làm tiện ích mở rộng cho trình duyệt.

Download MetaMask on your machine and install it as browser extension

Để Stake MATIC trên MetaMask, người dùng cần truy cập trang web MetaMask và . Chuyển đến Tải xuống. Người ta có thể chọn giữa trình duyệt hiện đang sử dụng và iOS hoặc Android. Chọn tùy chọn tải xuống để trình duyệt thêm MetaMask.

Bước 2: Kết nối MetaMask với blockchain Polygon.

MetaMask tương thích với các blockchain khác nhau. Để kết nối MetaMask với Đa giác, hãy chuyển đến Mạng và Thêm mạng. Trong cửa sổ xuất hiện, người dùng phải điền dữ liệu liên quan đến blockchain Polygon.

Click Add Network

Bước 3: Chuyển Token MATIC sang MetaMask.

Để chuyển Token MATIC sang ví MetaMask, hãy sao chép địa chỉ từ ví và nhập địa chỉ đó làm địa chỉ đích trên nền tảng giao dịch hoặc ví khác. Bây giờ, hãy chuyển Token MATIC sang MetaMask.

Bước 4: Kết nối MetaMask với Ví Polygon.

Trên liên kết sau, nhấp vào MetaMask để kết nối MetaMask với ví Đa giác. https://wallet.polygon.technology/

Bước 5: Đặt cược MATIC qua MetaMask.

Sau khi kết nối được thiết lập, Staking được kích hoạt.

Bước 6: Ủy quyền MATIC.

Chọn trình xác thực mà Token sẽ được ủy quyền.

Một người cần sử dụng bảng điều khiển để Đặt cược. Nhấp vào nút Ứng dụng và sau đó chọn Đặt cược. Đặt tên trình xác thực vào thanh tìm kiếm và nhấp vào Ủy quyền. Tất cả thông tin liên quan, chẳng hạn như số lượng Token Đã đặt cược, thời gian hoạt động và số tiền hoa hồng, hiển thị bên cạnh tên trình xác thực.

Nạp số lượng MATIC để Đặt cược và nhấp vào Tiếp tục. Trong cửa sổ tiện ích mở rộng bật lên, nhấp vào Xác nhận. Giao dịch có thể mất vài phút để hoàn tất, tùy thuộc vào lưu lượng truy cập.

Để thực hiện giao dịch, Stake MATIC và bắt đầu nhận phần thưởng, người dùng phải mua phiếu thưởng và trả tiền gas. Nhấp vào Mua Phiếu mua hàng. Chỉ định các chi tiết như giới hạn gas và giá, đồng thời xác nhận lại giao dịch.

Ủy quyền hiện đã hoàn tất. Người dùng có thể Stake nhiều hơn hoặc rút phần thưởng bằng bảng điều khiển. Tuy nhiên, lưu ý rằng tất cả các giao dịch trên mạng Ethereum đều được thanh toán bằng Ether (ETH). Do đó, người ủy quyền phải có đủ ETH trong ví để thanh toán cho các giao dịch.

Cách đặt cược MATIC trên Ví Coinbase

Để Stake MATIC trên Coinbase, người dùng cần sử dụng ví vì họ không cung cấp tính năng Staking trên nền tảng giao dịch. Nếu người dùng có tiền trên nền tảng giao dịch nhưng không có trong ví, họ sẽ cần chuyển tiền vào ví. bất chấp việc Coinbase Wallet không có tính năng Staking tích hợp, nhưng vẫn có cách để làm điều đó.

Dưới đây là các bước để Staking MATIC trên Coinbase Wallet.

Bước 1: Cài đặt ví Coinbase.

Install Coinbase wallet

Cài đặt Ví Coinbase trên điện thoại thông minh của bạn. Nếu là iPhone, hãy truy cập Apple App Store; truy cập Cửa hàng Play dành cho Android.

Quy trình này bao gồm tạo ví mới, đồng ý với điều khoản dịch vụ, chọn tên người dùng, đặt tùy chọn quyền riêng tư, tạo mật mã và sao lưu ví bằng a để giúp truy cập tài khoản trong trường hợp người dùng quên mật mã.

Bước 2: Chuyển tiền vào ví.

Mở ví và đi xuống dưới cùng bên phải. Nhấn vào đó và cuộn xuống màn hình xuất hiện. Liên kết Kết nối với Coinbase sẽ hiển thị. Nhấn vào liên kết và nó sẽ yêu cầu ủy quyền. Sau khi hoàn tất, ví sẽ thiết lập kết nối người dùng với ví của họ.

Nhấn Mua hoặc chuyển khoản. Khi nền tảng giao dịch nhắc bạn chọn một loại tiền, hãy chọn ví MATIC. Giờ đây, người dùng có thể cung cấp số lượng tiền mà họ muốn chuyển. Ví sẽ yêu cầu mã xác minh. Sau khi gửi tiền thành công, tiền sẽ được chuyển. Token MATIC trên nền tảng giao dịch Coinbase có nghĩa là chúng chạy trên mạng Ethereum.

Bước 3: Đặt cược MATIC.

Click Polygon wallet to find the option Polygon staking (1)

Truy cập trang web Đa giác. Trên menu trên cùng, nhấp vào Sử dụng Polygon và đặt cược. Trên trang tiếp theo, hãy nhấp vào Trở thành người đại diện.

To delegate click Become a Delegator

Người dùng được đưa đến trang hiển thị danh sách người xác thực và các chi tiết liên quan của họ. Người ta có thể sắp xếp danh sách theo bốn thông số: hiệu suất, hoa hồng, Cổ phần và ngẫu nhiên, bằng cách nhấp vào danh sách thả xuống ở bên phải trang. Người dùng có thể xem trình xác thực dưới dạng lưới hoặc danh sách. Họ cũng có thể tìm kiếm một trình xác thực cụ thể bằng cách sử dụng hộp tìm kiếm ở bên trái.

Khi người dùng nhấp vào bất kỳ trình xác thực nào, họ sẽ được đưa đến trang hiển thị thêm thông tin chi tiết về trình xác thực có liên quan, chẳng hạn như MATIC Stakes, yêu cầu hoa hồng, các điểm test đã ký và tình trạng sức khỏe. Người dùng có thể xem qua danh sách và nhấp vào bất kỳ trình xác thực nào.

Một trang khác hiển thị thêm chi tiết về trình xác thực. Điều này bao gồm số lượng MATIC số dư ví Ethereum của họ giữ và giá trị của nó tính bằng đô la, Cổ phần của họ, phí heimdall, phần thưởng kiếm được, chỉ số hiệu suất, điểm test đã ký, v.v. Phí Heimdall đề cập đến phí mà người xác thực phải trả khi sử dụng mạng Đa giác để gửi điểm test.

Người dùng phải đăng nhập bằng cách nhấp vào nút ở trên cùng bên phải bằng thông tin đăng nhập của họ. Người dùng không có tài khoản trên Đa giác phải tạo một tài khoản và nhấp vào nút Trở thành người ủy quyền.

Log in and click Become a Delegator

Người dùng cần điền số lượng xu MATIC mà họ dự định ủy quyền và nhấn Tiếp tục. Khi người dùng nhấp vào Tiếp tục, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện. Người dùng phải nhấn vào nút Ủy quyền để hoàn tất quy trình.

Cách đặt cược MATIC trên Trust Wallet

là một tài sản phi tập trung, để lưu trữ, trao đổi và chuyển giao tài sản tiền điện tử. Sau đây là quy trình Stake MATIC trên Trust Wallet:

Bước 1: Thiết lập Trust Wallet.

Thiết lập Trust Wallet trên điện thoại di động của bạn. Chọn hệ điều hành ưa thích (iOS hoặc Android) và cài đặt ứng dụng.

Nếu người dùng đã sử dụng Trust Wallet, họ phải nhập ví. Nếu không, họ phải thiết lập một ví mới. Để nhập ví hiện có, hãy nhấp vào nút Tôi đã có ví và xác nhận mật mã gồm sáu chữ số.

Nếu người dùng chưa quen với ví, họ phải đọc và đồng ý với chính sách quyền riêng tư và điều khoản dịch vụ, tạo và xác nhận mật mã gồm sáu chữ số cũng như sao lưu ví bằng cụm từ khôi phục.

Ví Trust cho phép một ví cho nhiều loại tiền, nhưng ví nhiều loại tiền thường là phù giữ. Khi Staking MATIC diễn ra trên Ethereum, người ta yêu cầu phải có đủ số lượng ETH và MATIC trên mạng chính Ethereum.

Bước 2: Kết nối Trust Wallet với Polygon.

Đăng nhập vào bảng điều khiển Đặt cược Polygon và nhấp vào Trở thành người đại diện. Từ danh sách ví, hãy chọn WalletConnect để kết nối với Trust Wallet trên Polygon. Một mã QR sẽ xuất hiện trên màn hình.

Select WalletConnect to get connected to Trust Wallet

Quay lại ứng dụng Trust Wallet, chuyển đến phần cài đặt và chọn WalletConnect. Nhấp vào nút Kết nối mới. Quét mã QR trên bảng điều khiển Polygon Staking. Nhấp vào Xác nhận để thiết lập kết nối.

Bước 3: Ủy quyền và phê duyệt giao dịch.

Chọn trình xác thực và nhấp vào Ủy quyền. Nạp số lượng tiền MATIC sẽ được đặt cược và nhấp vào Tiếp tục. Để phê duyệt giao dịch, hãy xác nhận lệnh gọi hợp đồng thông minh trong ứng dụng Trust Wallet.

Quay lại bảng điều khiển Đặt cược Polygon và nhấp vào Ủy quyền. Xác nhận một lệnh gọi hợp đồng thông minh khác trong ứng dụng Trust Wallet. Ủy quyền đang hoạt động và người dùng có thể bắt đầu tích lũy phần thưởng.

Cách đặt cược bằng Ledger

Sổ cái là một thiết bị phổ biến để lưu trữ tiền điện tử. Trước khi Staking MATIC với Ledger, người ta cần chuẩn bị cho nó.

Bước 1: Chuẩn bị đặt cược.

Quá trình bắt đầu bằng việc cập nhật Ledger Live lên phiên bản mới nhất bằng liên kết: https://www.ledger.com/ledger-live/download

Kết nối thiết bị Ledger với My Ledger và cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng ETH trên thiết bị Ledger. Bật tính năng đăng nhập mù trong cài đặt ứng dụng ETH. Khi quá trình chuẩn bị hoàn tất, hãy đóng Ledger Live hoặc các sự cố có thể phát sinh khi làm việc với MetaMask.

Người dùng cũng cần đảm bảo MATIC được lưu trữ trong tài khoản Ledger Ethereum chứ không phải trong tài khoản Polygon, vì MATIC Staking diễn ra trên mạng Ethereum.

Bước 2: Kết nối tài khoản Ledger ETH với MetaMask.

Kết nối thiết bị Ledger với máy tính để bàn và mở ứng dụng ETH bên trong. Bây giờ, hãy liên kết tài khoản Ledger ETH với MetaMask.

Sau khi kết nối được thiết lập, hãy truy cập ứng dụng Ví Polygon.

Kết nối tài khoản Ledger Ether của bạn với MetaMask bằng cách làm theo các bước sau.

Sau khi hoàn tất, hãy truy cập ứng dụng Polygon Web Wallet, chọn Kết nối với Ví và sau đó chọn MetaMask.

Khi MetaMask mở trong trình duyệt, hãy chọn tài khoản Ledger, nhấp vào Tiếp theo rồi nhấp vào Kết nối. Ledger hiển thị thông báo Sign. Chọn Ký tin nhắn và nhấn đồng thời cả hai nút để xác nhận. Giờ đây, MetaMask đã được kết nối với ứng dụng Ví Polygon.

Bước 3: Chọn trình xác thực.

Chọn Đặt cược Polygon. Ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng, hãy nhấp vào nút Đăng nhập và chọn lại MetaMask.

Chọn trình xác thực từ danh sách xuất hiện. Người dùng cần cân nhắc hai thông số: điểm Checkpoint ký cao và hoa hồng thấp.

Bước 4: Ủy quyền.

Nhấp vào nút Ủy quyền, điền số lượng MATIC sẽ được đặt cược và nhấp vào Tiếp tục. Hiển thị MetaMask Cấp quyền truy cập MATIC của bạn?

Xem lại số tiền lệ phí; nếu nó có vẻ hài lòng, hãy nhấp vào Xác nhận. Sổ cái hiện hiển thị Giao dịch xem lại.

Chọn Chấp nhận và gửi và nhấn đồng thời cả hai nút để ký giao dịch. Sổ cái hiện hiển thị Ứng dụng đã sẵn sàng.

Quay lại Ứng dụng Polygon Web Wallet, chọn trình xác thực và nhấp vào Ủy quyền.

Xem xét và xác nhận giao dịch thông qua thiết bị MetaMask và Ledger. Khi mạng Ethereum xác nhận giao dịch, màn hình sẽ hiển thị Đã hoàn thành ủy quyền.

Cách đặt cược MATIC bằng ví ZenGo

ZenGo là ví tự tương thích. Nó tương thích với WalletConnect, không có lỗ hổng cụm từ gốc. Hãy tìm hiểu cách người dùng có thể Stake MATIC bằng ví ZenGo.

Bước 1: Cài đặt ví ZenGo trên điện thoại di động của bạn.

Truy cập trang web ZenGo, chọn hệ điều hành (iOS hoặc Android) và cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động. Để tăng tốc tìm kiếm, người ta có thể quét mã QR.

Mở ứng dụng ZenGo, nhập địa chỉ email và chạm vào Tiếp tục. ZenGo yêu cầu người dùng xác nhận địa chỉ email của họ. Để xác nhận, hãy truy cập hộp thư đến bằng cách chạm vào Mở Email của tôi trong ứng dụng ZenGo, sau đó chạm vào Chạm để xác nhận trong email nhận được. Sau khi xác minh địa chỉ email, hãy bật sinh trắc học để làm cho ứng dụng trở nên an toàn hơn.

Tạo Bộ khôi phục để đảm bảo an toàn cho tiền và dễ dàng truy cập khi thay đổi thiết bị. Là một ví không lưu ký, ZenGo chia sẻ khóa bí mật được mã hóa. Một phần của khóa được lưu trữ trên thiết bị giúp mở khóa ví và sử dụng nó bằng quét khuôn mặt. Sau khi Bộ công cụ khôi phục được tạo, hãy nhấn vào Xong.

Create a face scan and recovery kit

Bước 2: Kết nối ví ZenGo với Polygon.

Người dùng cần kết nối ví ZenGo với Polygon. Mở liên kết https://Staking.polygon.technology/

Chuyển đến bảng điều khiển Đặt cược Polygon. Ở phần trên bên phải của màn hình, hãy nhấn vào Đăng nhập.

Take an account of Overview and login

Nhấn vào WalletConnect từ danh sách các kết nối khả dụng. Giao thức WalletConnect cho phép một người kết nối ZenGo với Polygon. Mã QR sẽ xuất hiện.

Truy cập trang chủ ví ZenGo và chạm vào nút Kết nối với Ứng dụng ở góc trên bên phải. Quét mã QR.

Bước 3: Chọn trình xác thực và ủy quyền MATIC.

Bây giờ bắt đầu quá trình ủy quyền MATIC. Đảm bảo có MATIC bằng ERC-20 và 0,05–0,1 ETH để trả phí, vì quá trình ủy quyền diễn ra trên mạng chính Ethereum.

Trên bảng điều khiển Đặt cược Polygon, hãy cuộn xuống để tìm thông tin như tổng quan về mạng, người xác thực đang hoạt động, số lượng Cổ phần, thời gian hoạt động, hoa hồng, số lượng Cổ phần và chỉ số sức khỏe của họ.

Chọn trình xác thực sau khi xem xét các chỉ số và nhấn vào Ủy quyền ở dưới cùng bên phải màn hình.

Trong hộp bật lên xuất hiện, người dùng cần nhập số lượng MATIC sẽ được đặt cược và nhấn Tiếp tục. Bạn có thể Đặt cược với số tiền thấp nhất là 1 MATIC. Để xác nhận giao dịch, hãy quay lại ứng dụng ZenGo và phê duyệt giao dịch trong cửa sổ bật lên.

Truy cập lại bảng điều khiển Đặt cược Polygon và nhấn vào Ủy quyền. Trong ví ZenGo, hãy xác nhận giao dịch và đợi phê duyệt.

Delegation complete

Sau khi ủy quyền được kích hoạt, người dùng sẽ bắt đầu nhận được phần thưởng. Tại mỗi điểm test, phần thưởng được tích lũy.

Phần thưởng nhận được trong phần Tài khoản của tôi trên bảng điều khiển Đặt cược Polygon. Người dùng cũng có thể bỏ Stake, Stake cho nhiều người xác nhận hoặc đặt lại tiền. Để rút phần thưởng đã tích lũy, người dùng phải có tối thiểu 2 MATIC trong tài khoản của mình.

Con đường phía trước

Là một điểm nổi bật, giao thức Polygon là một giải pháp giúp Ethereum mở rộng quy mô, bảo mật, hiệu quả và các tình huống sử dụng. Là đơn vị thanh toán và quyết toán trong mạng, MATIC giúp cung cấp năng lượng cho hệ thống. Mạng Matic ra mắt vào năm 2020, được đổi tên thành Polygon vào tháng 2 năm 2021 và đang được các nhà phát triển sử dụng để xây dựng các ứng dụng .

Giao thức Polygon là công cụ giúp Ethereum có thể sử dụng được và kéo nó ra khỏi mớ hỗn độn mà blockchain mắc phải sau quá trình tăng trưởng nhanh chóng. Các giao dịch bị kẹt trong nhiều giờ do thiếu khả năng mở rộng, với chi phí thực hiện giao dịch thường cao hơn số tiền giao dịch. Giao thức Polygon đã chuyển đổi Ethereum một cách hiệu quả thành một hệ thống đa chuỗi chính thức với những lợi thế về sự phân cấp và sức sống của Ethereum.

Token MATIC vẫn ở đây và tiếp tục đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc duy trì chức năng của hệ sinh thái Ethereum. Trong khi đó, việc đặt cược sẽ đóng vai trò như một cơ chế để đảm bảo quản trị và bảo mật mạng phù hợp.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Staking MATIC, MetaMask, Binance, Ví Coinbase, Ví Trust, Polygon,