Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63188 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2570 $
0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,81 $
0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,43 $
0.80%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5862 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1075 $
1.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3569 $
0.38%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,70 $
0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.67%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,42 $
0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,69 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
0.21%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
3.15%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
2.26%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách mua, bán và giao dịch Token trên Optimism Network

Cách mua, bán và giao dịch Token trên Optimism Network

21/09/2024 10:49 read5
Cách mua, bán và giao dịch Token trên Optimism Network

Optimism (OP) là mạng Lớp 2 giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng của Ethereum, mang lại mức phí thấp và giao dịch nhanh hơn cho người dùng. Khả năng mở rộng và phí gas thấp luôn là những vấn đề chính của Ethereum. Điều này là do, giữa bộ ba thế tiến thoái lưỡng nan của tiền điện tử, nơi bảo mật, phi tập trung và khả năng mở rộng không ngang bằng, Ethereum đã chọn bảo mật nhiều hơn phi tập trung và phi tập trung nhiều hơn khả năng mở rộng để tập trung vào. Đây là lý do tại sao Ethereum có nhiều lớp 2 để giúp giải quyết các khó khăn về khả năng mở rộng.

Trong nhiều năm qua, mọi người đã phải chi một lượng lớn ETH gas để thực hiện một giao dịch, nhưng không ai thực sự quan tâm vào thời điểm đó vì giá trị của ETH là nhỏ. Ví dụ, chi 0,001 ETH khi ETH có giá trị 300 đô la có nghĩa là bạn đã chi 0,03 đô la cho phí gas, rất rẻ.

Đây cũng là thời điểm mạng lưới ít tắc nghẽn hơn, nhưng theo thời gian, giá trị của ETH tăng từ 300 đô la lên hơn 2.000 đô la. Trong thời kỳ tắc nghẽn hơn, người dùng thấy rằng có thể tốn tới 80 đô la phí gas để phê duyệt một giao dịch trên chuỗi Ethereum.

BSC Network Cách mua, bán và giao dịch token trên mạng BSC 8 tháng trước

Mạng OP là một trong những bản sửa lỗi Lớp 2 cho ETH

Còn cách nào tốt hơn để giải quyết vấn đề này ngoài việc giới thiệu Ethereum Lớp 2, sẽ cung cấp cho bạn hầu như cùng các thuộc tính như Ethereum nhưng được kỳ vọng sẽ tốt hơn ở những gì Ethereum còn thiếu. Ethereum còn thiếu về khía cạnh khả năng mở rộng, một số lớp 2 đang giúp lấp đầy khoảng trống trong khi một số thì không. Một chuỗi Ethereum lớp 2 đang giúp lấp đầy khoảng trống là chuỗi Optmism.

Ethereum rất tuyệt, nhưng hãy tưởng tượng bạn không muốn giao dịch trên chuỗi vì bạn cảm thấy phí gas quá đắt. Giống như việc chi 50 đô la cho phí giao hàng để mua một món đồ trị giá 10 đô la. bất chấp việc Ethereum tự hào về tính bảo mật mạnh mẽ, một số người vẫn ghét phí gas đắt đỏ và quyết định xây dựng trên các chuỗi khác.

Lợi ích của Mạng Optimism (OP): Phí gas rẻ và tốc độ giao dịch cực nhanh

Optimism là một Ethereum rollup được biết đến với phí gas rẻ và tốc độ giao dịch cực nhanh. Sử dụng chuỗi để giao dịch sẽ khiến bạn đánh giá cao nó và sẽ khiến bạn muốn giao dịch trên chuỗi thường xuyên.

SEI Network Cách mua và giao dịch token trên mạng SEI 8 tháng trước Nếu bạn đã quen với việc trả 10 đô la phí gas trên mạng ETH, bạn sẽ đánh giá cao mạng Optimism hơn, vì bạn sẽ chi ít hơn 0,01 đô la cho phí gas. Mạng Optimism là một trong những chuỗi Ethereum lớp 2 thành công nhất, với đợt airdrop rất thành công token gốc của nó có tên là Optimism (OP), có thể được giao dịch trên nền tảng giao dịch tập trung.

Những điều quan trọng cần biết về Hệ sinh thái Optimism:

Hãy cùng khám phá hệ sinh thái Optimism để biết cách điều hướng và sử dụng các ứng dụng phi tập trung (DApp) trên mạng, giúp bạn tránh khỏi các trang web giả mạo và liên kết lừa đảo.

Chuỗi mainnet của Optimism sử dụng Optimism ETH, opETH, cho phí gas. Các token trên chuỗi đôi khi được biểu diễn là opX, trong đó X biểu diễn token. Ví dụ, nếu bạn có Bitcoin trên chuỗi Optimism, nó được biểu diễn là opBTC, vì vậy Ethereum trên chuỗi Optimism là opETH.

Cách mua, bán và giao dịch token trên Optimism Chain hoặc Network:

Để mua bất kỳ token nào trên Optimism Chain, bạn cần có Optimism ETH; bạn có thể nhận OPETH theo hai cách: thông qua cách tập trung hoặc phi tập trung. Trước tiên, hãy nói về cách tập trung vì nó không đòi hỏi nhiều nỗ lực.

Celestia TIA Celestia Network: Cách Stake TIA và Position để nhận Airdrop 5 con số 8 tháng trước Nếu bạn có tài khoản Binance, Bybit, Kucoin hoặc HTX và bạn có một số USDT, bạn có thể giao dịch USDT để lấy ETH. Sau đó, rút ETH trên mạng Optimism vào ví EVM của bạn như Metamask.

Cách phi tập trung để mua Optimism (OP)

Để có được opETH theo cách phi tập trung, bạn cần biết nên sử dụng ví nào. Mạng lưới Optimism hỗ trợ nhiều loại ví EVM. Sau đây là một số ví EVM tương thích với mạng lưới Optimism; chúng tôi có Metamask, ví EVM phổ thông, Trustwallet, ví Coinbase Web 3, ví Rainbow, ví Brave, ví Taho, ví OKX Web 3.0, ví Rabby, ví Zerion và nhiều ví khác nữa. Kiểm tra tại đây để biết danh sách đầy đủ các ví hệ sinh thái Optimism.

Cách kết nối đến Optimism Network:

Bạn nên chuẩn bị sẵn ví EVM tương thích và ETH trong ví, bước tiếp theo là kết nối ETH của bạn. Có nhiều cách khác nhau để kết nối ETH của bạn. Bạn có thể sử dụng ETH gốc hoặc ETH lớp 2 khác và bạn có thể nhận ETH gốc từ nền tảng giao dịch tập trung hoặc thông qua P2P từ nhà cung cấp tiền điện tử địa phương của bạn.

Bạn cũng có thể nhận được ETH gốc bằng cách mua trực tiếp từ Metamask như thế này:

Optimism 1

Vào danh mục Metamask và kết nối ví Metamask hoặc bất kỳ ví EVM nào bạn có. Chọn vị trí của bạn và chọn phương thức thanh toán. Sau đó, bạn có thể chọn đồng tiền bạn muốn thực hiện, phương thức này cung cấp cho bạn nhiều loại tiền trên các chuỗi khác nhau.

Bạn có thể chọn ETH trên chuỗi lạc quan và dễ dàng nhận được ETH trên chuỗi lạc quan, theo cách này, bạn có thể dễ dàng nhận được ETH trên chuỗi lạc quan hoặc bất kỳ chuỗi nào khác mà không cần sử dụng bất kỳ nền tảng tiền điện tử tập trung nào. Nhược điểm của điều này là chênh lệch; bạn có thể chi 100 đô la chỉ để nhận được 75 đô la ETH và phần còn lại sẽ được sử dụng để tính phí.

Tuy nhiên, nếu bạn đã có ETH gốc hoặc ETH trên Arbitrum hoặc bất kỳ chuỗi lớp 2 nào khác, bạn có thể kết nối theo hai cách.

Cầu nối sử dụng cầu nối gốc Optimism: Với cầu nối này, bạn có thể kết nối từ các mạng ETH khả dụng đến mạng Optimism. Cầu nối này chủ yếu hỗ trợ kết nối từ ETH gốc đến Optimism nhưng không hỗ trợ các chuỗi khác đến chuỗi Optimism. Vì vậy, nó sử dụng một nền tảng cầu nối thứ cấp như giao thức hop, stargate, v.v.

Injective (INJ) Cách kết nối và giao dịch trên mạng Injective (INJ) 8 tháng trước Sử dụng cầu nối Optimism khá dễ, nhưng bạn sẽ phải có ETH gốc trong ví của mình. Truy cập trang web, kết nối ví của bạn với trang web và xem lại khoản tiền gửi.

Bridge

Từ khoản tiền gửi đánh giá, bạn sẽ thấy rằng bạn phải trả phí gas cho chuỗi lạc quan. Phí gas này dành cho chuỗi lạc quan, và sau khi thanh toán, bạn vẫn cần phải trả thêm một khoản phí gas nữa để bắt đầu giao dịch, tùy thuộc vào tình trạng tắc nghẽn phí gas tại thời điểm đó.

Ví dụ, phí gas tắc nghẽn nêu rằng tôi phải trả thêm 8,51 đô la vì chuỗi Ethereum có phí gas cao.

Optimism bridge

Vì vậy, nếu bạn tính toán, bạn sẽ thấy rằng chúng tôi đã chi hơn 16 đô la chỉ để bắc cầu từ mạng chính Ethereum sang chuỗi lạc quan. Đây là lý do tại sao chúng tôi cần xem xét tùy chọn bắc cầu khác, đó là bắc cầu bằng cách sử dụng các nền tảng bắc cầu thứ cấp.

Có nhiều nền tảng bắc cầu thứ cấp mà bạn có thể sử dụng và mỗi nền tảng có mức phí bắc cầu khác nhau.

Kết nối bằng cầu nối ứng dụng Optimism: Bạn có thể truy cập tất cả các nền tảng kết nối thứ cấp trên cầu nối ứng dụng Optimism https://www.optimism.io/apps/bridges. bất chấp việc hầu hết chúng đều rẻ hơn tùy chọn cầu nối gốc, bạn phải nghiên cứu và tìm ra nền tảng rẻ nhất với thời gian giao dịch nhanh nhất.

DAPPS

Hầu hết chúng đều khá dễ sử dụng và một số khuyến nghị bao gồm Orbiter. finance, Bungee và Layerswap. Giao dịch trên các nền tảng này khá rẻ và có thể hỗ trợ bắc cầu từ các chuỗi khác.

Solana meme coins Mùa Solana Meme Coin: Hướng dẫn mua, giao dịch và kiếm lợi nhuận từ token SOL 8 tháng trước Truy cập trang web của họ từ các ứng dụng bắc cầu Optimism, chọn bất kỳ lựa chọn nào bạn muốn, kết nối với ví của bạn, chọn mạng bạn muốn bắc cầu đến chuỗi Optimism, chấp thuận và bắc cầu.

Cách tìm và giao dịch Token trên Optimism Chain:

Với ETH của bạn trong ví, hãy giao dịch. Để giao dịch trên chuỗi Optimism, bạn cần biết phải giao dịch cái gì. Trên chuỗi Optimism, bạn chỉ có thể giao dịch token trên chuỗi Optimism. Để tìm token trên Optimism, bạn sẽ phải sử dụng Dexscreener.

Dexscreener là trình theo dõi giao dịch được sử dụng để kiểm tra hầu hết các đồng tiền và Token EVM và không phải EVM. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tập trung vào chuỗi lạc quan ngay bây giờ, vì vậy hãy điều hướng đến chuỗi lạc quan Dexscreener.

Token names

Bạn có thể thấy nhiều loại token để giao dịch trên chuỗi lạc quan. Nếu bạn có một token lạc quan cụ thể trong đầu, bạn có thể nhập tên vào nút tìm kiếm. Nếu bạn không biết tên token nhưng có địa chỉ hợp đồng thông minh, bạn cũng có thể nhập tên đó và token sẽ được hiển thị.

Từ Dexscreener, bạn cũng có thể tìm địa chỉ hợp đồng Token chỉ bằng cách nhấp vào tên Token trên Dexscreener.

Dexscreener

Ví dụ, nhấp vào bất kỳ Token nào, cuộn xuống và bạn sẽ thấy địa chỉ hợp đồng, giống như Smile trong hộp màu đỏ.

BSC Network Cách mua, bán và giao dịch token trên mạng BSC 8 tháng trước Bây giờ bạn đã biết cách lấy hợp đồng thông minh token, đã đến lúc giao dịch chúng. Có nhiều DEX khác nhau để giao dịch các token này, như được hiển thị bên dưới:

Optimism DEX

Kiểm tra mục Optimism Defi để chọn DEX nào sẽ sử dụng. Mọi người thường sử dụng Uniswap DEX, 1INCH DEX và Sushi Swap.

Optimism SushiSwap

Hãy sử dụng SushiSwap để chỉ cách giao dịch token lạc quan trên mạng lưới lạc quan. Đi đến phần trao đổi SushiSwap. Kết nối ví của bạn và thay đổi mạng lưới sang mạng lưới lạc quan.

Nếu bạn muốn đổi opETH lấy bất kỳ token lạc quan nào, hãy nhấp vào phía mẫu số, nhập địa chỉ hợp đồng của token và chấp thuận token. Bây giờ bạn có thể giao dịch.

SEI Network Cách mua và giao dịch token trên mạng SEI 8 tháng trước

Kết luận

Mạng Optimisim cũng giống như bất kỳ mạng phi tập trung nào khác khi nói đến giao dịch và mua các token này đều có những rủi ro riêng. Rất nhiều token trên nền tảng giao dịch phi tập trung là mới và do đó chưa được thử nghiệm. Vì vậy, khi giao dịch các token này, hãy luôn mạo hiểm với những gì bạn sẵn sàng mất trong trường hợp một dự án thực sự là một vụ lừa đảo hoặc một tấm thảm.

Hình ảnh nổi bật từ Smart Valor
Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tài chính phi tập trung, Tin tức tài chính phi tập trung, DeFi, Tin tức DeFi, OP, OP DeFi, Tin tức OP, Token OP, Lạc quan, Blockchain Optimism, Optimism DeFi, Mạng Optimism, Tin tức Optimism, Token Optimism, , Giao dịch Optimism, OPUSD,