Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63476 $
-0.53%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3117 $
-0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
599,40 $
-0.50%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,75 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5207 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1482 $
-0.30%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,34 $
-0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4665 $
-0.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,18 $
-0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1194 $
0.17%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,81 $
-0.02%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,68 $
0.41%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,68 $
0.45%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,94 $
-1.37%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7065 $
-0.20%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,91 $
-1.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,31 $
-0.35%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách mua và bán NFT trên Nifty Gateway

Cách mua và bán NFT trên Nifty Gateway

25/03/2023 17:25 read127
Cách mua và bán NFT trên Nifty Gateway

Từ Beeple đến Lil Yachty, thị trường NFT của Gemini, Nifty Gateway có rất nhiều thứ để cung cấp cho các nghệ sĩ tiền điện tử.

Thị trường Token không thể thay thế (NFT) đã giao dịch khoảng 82 triệu đô la vào năm 2020 và con số đáng kinh ngạc là 17,6 tỷ đô la vào năm 2021, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng và mức độ quan tâm của người dùng đối với NFT. Sự gia tăng nhanh chóng này của giao dịch tài sản kỹ thuật số trải dài từ JPEG hoạt hình hay thay đổi đến thẻ giao dịch của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia, tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc, v.v. Một thị trường như vậy để thu thập và giao dịch NFT là Nifty Gateway.

Nifty Gateway được thành lập vào năm 2018 bởi Duncan Cock Foster và Griffin Cock Foster. Vào năm 2019, nó đã được mua lại bởi nền tảng giao dịch tiền điện tử của Tyler và Cameron Winklevoss, Gemini. Nifty Gateway tự định vị mình là thị trường NFT cao cấp trên blockchain Ethereum, hợp tác với các nghệ sĩ, nhạc sĩ, vận động viên và thương hiệu kỹ thuật số hàng đầu để tạo ra các phiên bản giới hạn độc quyền ra mắt. Nền tảng này đã bán NFT của Beeple, Pak, Refik Anadol, rapper Lil Yachty và các nghệ sĩ NFT được theo dõi rộng rãi khác.

Trong thời kỳ cao điểm của thị trường NFT từ tháng 5 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021, Nifty Gateway đã ra mắt 6.623 NFT đại diện cho tác phẩm nghệ thuật của 418 nghệ sĩ với tổng doanh thu được báo cáo là 403,8 triệu đô la trên các thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Điều gì khiến Nifty Gateway trở nên độc đáo?

Có ba điều làm cho thị trường NFT dựa trên Ethereum của Nifty Gateway trở nên nổi bật:

Nghệ thuật được giám tuyển và xác minh

Các nghệ sĩ ra mắt trên thị trường Nifty Gateway NFT thường được công nhận và hoan nghênh trong cộng đồng nghệ thuật. Nhiều người trong số họ giữ vị thế của người nổi tiếng trong cộng đồng nghệ thuật tiền điện tử, làm cho tác phẩm của họ có thể kiểm chứng được, hợp pháp và đắt đỏ.

Nifty Gateway chọn lọc người được phép trưng bày tác phẩm nghệ thuật của họ trên nền tảng. Trước khi được phép đúc và phát hành NFT, các nghệ sĩ phải hoàn thành thành công quy trình đăng ký và phỏng vấn. Ở khía cạnh này, Nifty Gateway giống như các phòng trưng bày nghệ thuật thời hiện đại tập hợp, quản lý và trình bày các bộ sưu tập đã được xác minh.

Giọt độc quyền

NFT drop thường đề cập đến việc người sáng tạo phát hành NFT phiên bản giới hạn mới hoặc bộ sưu tập Token không thể thay thế đầy đủ để bán. Người sưu tập có thể mua NFT đã giảm trước khi bán hết. bất chấp việc nhiều nền tảng thực hiện airdrop Token không thể thay thế, nhưng Nifty Gateway đặc biệt nổi tiếng với các đợt giảm giá nghệ thuật độc quyền, phiên bản giới hạn và số lượng có hạn, đồng thời chúng thường bán hết nhanh chóng do nhu cầu cao.

Nifty Gateway hợp tác với các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhà sáng tạo hàng đầu nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm giảm giá được thực hiện độc quyền trên nền tảng của nó. Điều này thúc đẩy tính độc quyền của thương hiệu Nifty Gateway.

Vào tháng 2 năm 2021, Beeple đã ra mắt Bộ sưu tập Crossroads NFT và Xuân/Hè 2021 thông qua đợt giảm giá độc quyền trên Nifty Gateway. Crossroads được thiết kế để hưởng ứng cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 và được bán với giá khổng lồ 6,6 triệu USD trên Nifty Gateway.

Khả năng tiếp cận Fiat trên đoạn đường nối

Nifty Gateway hỗ trợ tiền pháp định bằng đô la Mỹ cho các nhà giữ tài khoản ngân hàng Hoa Kỳ, cho phép mua NFT bằng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Tính năng này rất hiếm đối với các thị trường NFT vì các thị trường khác như OpenSea, SuperRare và Blur có thể truy cập được thông qua ví Web3.

Nifty Gateway là công ty con của công ty nền tảng giao dịch tiền điện tử của cặp song sinh Winklevoss, Gemini LLC. Điều này cho phép nó được cung cấp bởi cơ sở hạ tầng cấp tổ chức, an toàn của Gemini để khám phá các phương thức thanh toán bằng tiền điện tử và tiền pháp định khác nhau.

Cách bắt đầu với Nifty Gateway

Các bước sau giải thích cách thiết lập tài khoản Nifty Gateway:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Đăng ký trên Niftygateway.com/signup bằng email và mật khẩu hợp lệ để bắt đầu. Ngoài ra, tùy chọn kết nối qua ví Web3 cũng có sẵn.

Bước 2: Điền thông tin chi tiết hồ sơ

Sau khi tài khoản được tạo, bạn nên nhập các thông tin quan trọng khác để nâng cao trải nghiệm người dùng. Tải lên ảnh hồ sơ và chuyển đổi biểu tượng hồ sơ theo ý thích là một cách tốt để bắt đầu.

Bước 3: Thêm phương thức thanh toán

Có ba tùy chọn thanh toán để lựa chọn: liên kết tài khoản với Ví Gemini, kết nối với ví kỹ thuật số Web3 như MetaMask để xác nhận giao dịch hoặc thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Cách mua NFT trên Nifty Gateway

Các bước sau đây sẽ hướng dẫn bất kỳ ai quan tâm đến việc mua NFT trên Nifty Gateway:

  • Để mua NFT, hãy truy cập thị trường Nifty Gateway.
  • Duyệt các NFT có sẵn theo nghệ sĩ, bộ sưu tập hoặc danh mục. Chức năng tìm kiếm cũng có sẵn để tìm các NFT hoặc bộ sưu tập cụ thể.
  • Chọn một NFT và mua bằng phương thức thanh toán ưa thích của bạn. NFT đã mua có thể được gửi đến ví MetaMask hoặc tài khoản Nifty Gateway của bạn.

Cách bán NFT trên Nifty Gateway

Các bước về cách bán NFT trên Nifty Gateway được liệt kê bên dưới:

  • Để niêm yết một NFT để bán, hãy chuyển đến tab Bộ sưu tập của tôi trên Nifty Gateway và nhấp vào nút Liệt kê một mặt hàng.
  • Nhập thông tin cơ bản về NFT, chẳng hạn như tên, mô tả và giá của nó.
  • Người dùng có hai tùy chọn phương thức thanh toán để bán NFT: Họ có thể đăng bán chúng trực tiếp từ ví MetaMask của họ để lấy Ether (ETH) hoặc họ có thể bán chúng để lấy đô la Mỹ bằng cách đăng ký trở thành người bán được ủy quyền bằng Stripe. Khi ai đó mua NFT được liệt kê, tiền sẽ được chuyển vào ví được liên kết.

Cách tặng NFT trên Nifty Gateway

Tặng NFT là một trong những tính năng được cung cấp bởi Nifty Gateway, những người giữ tài khoản của họ có thể gửi NFT cho những người dùng khác trên nền tảng dưới dạng quà tặng cho bất kỳ ai chỉ qua một địa chỉ email hợp lệ.

Cách gửi NFT cho người dùng trên nền tảng:

1. Mở tab Bộ sưu tập của tôi và chọn NFT bạn muốn gửi.

2. Một trang mới sẽ xuất hiện. Nhấp vào Gửi tiện lợi. Nhập tên người dùng của người nhận vào hộp tìm kiếm và chọn hồ sơ của họ (bạn thậm chí có thể thêm ghi chú được cá nhân hóa nếu cần).

3. Nhấp vào Gửi tiện lợi để xác nhận chuyển khoản của bạn. Quá trình chuyển tiền diễn ra ngay lập tức mà không có phí gas đối với các lần chuyển tiền trong nền tảng.

Ngoài ra, Nifty Gateway còn cho phép tặng NFT cho bất kỳ ai không có trên nền tảng thông qua một địa chỉ email hợp lệ, như được giải thích bên dưới:

  • Tìm NFT mà bạn muốn gửi làm quà tặng và đảm bảo rằng nó có sẵn để tặng. Một số NFT có thể không được tặng, vì vậy hãy test trước khi tiếp tục.
  • Sau khi chọn NFT để tặng, hãy nhấp vào nút Quà tặng. Thao tác này sẽ mở ra một trang mới nơi bạn cần nhập địa chỉ email người nhận (và thêm một tin nhắn cá nhân nếu muốn).
  • Tiếp theo, chọn cung cấp NFT ngay lập tức hay vào một ngày cụ thể. Sau khi lựa chọn hình thức tặng quà, Quý khách xem lại thông tin chi tiết và nhấn Xác nhận để hoàn tất giao dịch. Đảm bảo một số tiền để thanh toán chi phí giao dịch. Người nhận sẽ nhận được thông báo qua email có hướng dẫn về cách nhận NFT được tặng.

Cấu trúc và giá phí của Nifty Gateway

Nifty Gateway có một hệ thống phí tiêu chuẩn bao gồm hai mô hình khác nhau: V1 và V2, theo định nghĩa của tài liệu Nifty WalletHub.

phương pháp V1

Mô hình này dành cho các danh sách được lưu giữ trong mô hình lưu ký của Nifty Gateway. Với phương pháp này, Nifty Gateway sẽ giảm 5% giá bán dưới dạng phí. Thẻ tín dụng, ví Ethereum hoặc tài khoản Gemini đều có thể được sử dụng để thanh toán. Hơn nữa, không có phí gas liên quan đến các giao dịch này.

phương pháp V2

Điều này áp dụng cho bất kỳ nhà cung cấp nào niêm yết NFT để bán bằng cách sử dụng ví tiền điện tử Ethereum như MetaMask. ETH phải được sử dụng để thanh toán cho các giao dịch này và Nifty Gateway tính phí 2,5% trên tổng giá bán. Người dùng phải trả phí gas khi hoàn thành các giao dịch này.

Nifty Gateway có an toàn không?

Giống như tất cả các nền tảng NFT, điều quan trọng là phải xem xét tính an toàn và bảo mật khi sử dụng chúng và đảm bảo tài sản kỹ thuật số của bạn luôn được bảo vệ. Nhìn chung, Nifty Gateway đã thực hiện các bước để đảm bảo an toàn cho người dùng. Nền tảng này được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư có uy tín và nó đã được sử dụng bởi nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng.

Nifty Gateway cũng sử dụng các biện pháp bảo mật tiêu chuẩn ngành, chẳng hạn như mã hóa và xác thực hai yếu tố, để bảo vệ tài khoản và giao dịch của người dùng. Hơn nữa, Nifty Gateway được hưởng lợi từ công ty mẹ Gemini tập trung vào việc giữ các phương pháp hay nhất để bảo mật trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Gemini hoàn thành các thủ tục tuân thủ ngân hàng thông thường, tuân thủ các quy định tài chính và sử dụng các dịch vụ giám sát và bảo mật phần cứng để duy trì tính bảo mật của ví Nifty Gateway. Mô hình hệ thống lưu ký của nó đảm bảo rằng thị trường có quyền sở hữu đối với tất cả các NFT được liệt kê trên nền tảng của nó.

bất chấp việc vậy, Nifty Gateway không tránh khỏi các vụ hack. Vào tháng 3 năm 2021, một số người dùng Nifty đã phàn nàn về việc tài khoản bị chiếm đoạt, trong đó NFT của họ đã biến mất khỏi tài khoản Nifty Gateway của họ. Nifty Gateway tuyên bố rằng trang web của họ không bị xâm nhập và các tài khoản bị ảnh hưởng thiếu xác thực hai yếu tố, ảnh hưởng đến bảo mật của chính họ. Theo báo cáo và một số người tiêu dùng, Nifty Gateway đã thành công trong việc thu hồi hàng hóa bị đánh cắp.

Hơn nữa, như với bất kỳ giao dịch đầu tư hoặc tài chính nào, luôn có một số mức độ rủi ro liên quan. NFT có thể biến động và giá trị của chúng có thể dao động đáng kể theo thời gian. Điều quan trọng là bạn phải tự nghiên cứu và hiểu những rủi ro trước khi đầu tư vào bất kỳ NFT nào.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: