Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách sử dụng máy ATM Bitcoin

Cách sử dụng máy ATM Bitcoin

23/04/2022 22:05 read173
Cách sử dụng máy ATM Bitcoin

Ví tiền điện tử và máy ATM Bitcoin có thể truy cập là điều kiện tiên quyết để sử dụng máy rút tiền Bitcoin.

Những thứ cần thiết để sử dụng máy ATM Bitcoin

Có một số thứ bạn cần chuẩn bị trước khi có thể bắt đầu sử dụng máy ATM Bitcoin:

Một ví tiền điện tử

Điều đầu tiên bạn cần trước khi sử dụng máy ATM Bitcoin là một ví tiền điện tử. Cụ thể hơn, bạn sẽ cần một ví Bitcoin. Ví tiền điện tử là một ứng dụng hoặc một phần mềm cho phép bạn lưu trữ tiền điện tử của mình.

Trong trường hợp này, bạn sẽ cần một ví hỗ trợ đặc biệt cho Bitcoin (BTC) - một ví cho phép bạn gửi và nhận Bitcoin. Sẽ không phải là một thách thức để tìm một đồng tốt vì Bitcoin hầu như là loại tiền điện tử phổ biến nhất hiện có. Có rất nhiều loại ví khác nhau, và tất cả chúng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Một máy ATM Bitcoin gần bạn

Khi bạn đã có ví, bạn sẽ cần tìm một máy ATM Bitcoin. Các máy ATM Bitcoin thường được đặt ở các khu vực có lưu lượng truy cập cao, chẳng hạn như trung tâm mua sắm hoặc sân bay. Chúng trông giống như các máy ATM truyền thống, nhưng chúng cho phép bạn gửi hoặc rút tiền mặt trên nền tảng giao dịch Bitcoin.

Các máy ATM Bitcoin chưa phổ biến như các máy ATM thông thường, vì vậy bạn có thể không dễ dàng tìm thấy một cái, đặc biệt nếu bạn sống ở một thành phố lớn. Bạn sẽ phải sử dụng bản đồ trực tiếp như Bản đồ ATM Bitcoin hoặc Radar ATM đồng xu để tìm vị trí ATM Bitcoin gần bạn nhất. Ngoài vị trí, những bản đồ này cũng cho phép bạn lọc tìm kiếm của mình theo phí vận hành, loại máy và tiền điện tử được hỗ trợ.

Khi bạn tìm thấy một máy ATM Bitcoin gần mình, hãy ghi lại địa chỉ hoặc xác định vị trí trên GPS của bạn để dễ dàng tìm thấy nó khi bạn sẵn sàng sử dụng.

Cách mua BTC tại máy ATM Bitcoin

Khi bạn tìm thấy một máy ATM Bitcoin, đây là những gì bạn cần làm:

Bước 1: Thiết lập tài khoản với nhà điều hành ATM

Hầu hết các máy ATM Bitcoin sẽ yêu cầu bạn tạo một tài khoản với nhà điều hành máy ATM trước khi bạn có thể sử dụng máy. Điều này thường được thực hiện bằng cách quét ID hoặc bằng lái xe của bạn. Quá trình tạo tài khoản thường khá đơn giản.

Bước 2: Nhập thông tin ví cần thiết

Bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin ví của mình tại máy ATM, thông qua mã QR hoặc khóa chữ và số. Quét QR ví Bitcoin của bạn bằng điện thoại di động của bạn. Nếu bạn không có ví Bitcoin, bạn cũng có thể chọn in ví giấy tại kiosk, sau này bạn có thể sử dụng để nhập Bitcoin của mình vào ví.

Bước 3: Đưa tiền mặt

Khi bạn đã nhập thông tin ví của mình, bạn có thể đưa tiền mặt bạn muốn chuyển đổi thành Bitcoin. Số tiền bạn chèn và tổng số Bitcoin bạn nhận được sẽ hiển thị trên màn hình.

Địa chỉ ví Bitcoin của bạn và số tiền được gửi cũng sẽ xuất hiện.

Bước 4: Xác nhận mua hàng

Máy ATM sẽ yêu cầu bạn xác nhận giao dịch. Xác nhận chi tiết mua hàng của bạn và nhấn nút gửi. Sau khi được xác nhận, máy sẽ phân phối lượng Bitcoin tương ứng vào ví của bạn. Và đó là nó! Bạn đã mua thành công Bitcoin từ máy ATM Bitcoin.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các máy ATM Bitcoin đều giống nhau và các bước cần thiết để sử dụng chúng có thể hơi khác nhau.

Cách bán BTC tại máy ATM Bitcoin

Khi nói đến việc bán Bitcoin của bạn, quá trình này khá giống với việc mua. Sự khác biệt duy nhất là bạn sẽ cần phải chọn tùy chọn bán - không mua - Bitcoin khi bạn đang ở máy ATM. Bạn cũng sẽ phải đảm bảo rằng máy bạn đang sử dụng hỗ trợ việc bán Bitcoin.

Làm theo các bước bên dưới để bán Bitcoin của bạn tại máy ATM Bitcoin:

Bước 1: Tìm một máy ATM Bitcoin 2 chiều gần bạn

Giống như khi mua Bitcoin, bạn sẽ cần tìm một máy ATM Bitcoin gần bạn. Hầu hết các máy ATM Bitcoin đều hỗ trợ mua tiền điện tử, vì vậy bạn sẽ phải tìm một máy hỗ trợ đặc biệt cho việc bán tiền điện tử. Các máy ATM Bitcoin có thể xử lý cả mua và bán tiền điện tử được gọi là ATM Bitcoin 2 chiều hoặc ATM Bitcoin hai chiều.

Bước 2: Thiết lập tài khoản với nhà điều hành ATM

Rất có thể bạn sẽ phải tạo một tài khoản với nhà điều hành ATM trước khi có thể sử dụng máy. Một lần nữa, điều này thường được thực hiện bằng cách quét ID hoặc bằng lái xe của bạn.

Bước 3: Chuẩn bị địa chỉ ví của bạn để chuyển Bitcoin sang tiền mặt

Tại máy ATM, bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin ví của mình. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua mã QR hoặc phím chữ và số. Nếu bạn đang bán Bitcoin, bạn sẽ cần cung cấp địa chỉ nhận tiền để máy ATM biết nơi gửi tiền mặt.

Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản của bạn trên máy ATM Bitcoin

Sau khi bạn nhập thông tin ví của mình, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản của mình trên máy ATM Bitcoin. Quá trình đăng nhập thường khá đơn giản.

Bước 5: Chọn tùy chọn bán Bitcoin

Khi bạn đã đăng nhập, hãy chọn tùy chọn bán Bitcoin. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập số lượng Bitcoin bạn muốn bán. Các máy này thường có số lượng tối thiểu và tối đa mà bạn có thể bán cho mỗi giao dịch.

Bước 6: Chọn tùy chọn rút tiền mặt và nhận tiền mặt

Sau khi bạn nhập số lượng Bitcoin bạn muốn bán, hãy chọn tùy chọn rút tiền mặt. Máy ATM sau đó sẽ phân phối lượng tiền mặt tương ứng, và thế là xong! Bây giờ bạn đã bán thành công Bitcoin tại một máy ATM Bitcoin. Một lần nữa, hãy nhớ rằng không phải tất cả các máy ATM Bitcoin đều giống nhau và các bước cần thiết để sử dụng chúng có thể hơi khác nhau.

Máy ATM Bitcoin tính phí bao nhiêu?

Hầu hết các máy ATM Bitcoin đều tính một tỷ lệ phần trăm của giao dịch dưới dạng phí dịch vụ, với số tiền tối thiểu được tính cho mỗi giao dịch. Ví dụ: Coinsource, một nhà điều hành máy ATM Bitcoin phổ biến ở Hoa Kỳ, tính phí từ 6% đến 20% cho mỗi giao dịch, với mức phí trung bình khoảng 11% trên toàn quốc.

Ngoài ra còn có các giới hạn tối thiểu và tối đa cho mỗi giao dịch. Ví dụ: hầu hết các máy ATM Bitcoin có tối thiểu $ 20 cho mỗi giao dịch. Giới hạn trên có thể dao động từ $ 3000 đến $ 9000 mỗi ngày, tùy thuộc vào nhà cung cấp máy ATM.

Phí được tính bởi các máy ATM này tuân theo các quy định của tiểu bang mà chúng hoạt động. Vì vậy, tùy thuộc vào tiểu bang bạn đang ở, phí có thể khác nhau. Tuy nhiên, tính chung chung, các nhà khai thác máy ATM Bitcoin cần phải đăng ký với Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính và tuân thủ các điều khoản chống rửa tiền của Đạo luật bảo mật ngân hàng.

Một số máy ATM Bitcoin cũng cung cấp tùy chọn mua hoặc bán Bitcoin mà không cần bất kỳ phí dịch vụ nào. Tuy nhiên, những máy này thường khó tìm. Lưu ý rằng ngay cả khi máy ATM không tính bất kỳ phí dịch vụ nào, giá Bitcoin trên các máy này có xu hướng cao hơn tỷ giá trên sàn giao dịch.

Điều này là do nhà điều hành ATM cũng cần phải tạo ra lợi nhuận. Do đó, thường không đáng để mua hoặc bán Bitcoin trên máy ATM miễn phí.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Blockchain, Máy ATM Bitcoin,