Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70542 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3582 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,03 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,15 $
-0.01%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6236 $
-0.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2022 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6506 $
-0.33%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,56 $
-0.54%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.72%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,90 $
-1.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,55 $
-0.73%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,72 $
1.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
562,19 $
-1.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,02 $
-0.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
18,04 $
1.69%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,41 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách tìm cơ hội trong thị trường giảm giá

Cách tìm cơ hội trong thị trường giảm giá

25/06/2022 19:08 read166
Cách tìm cơ hội trong thị trường giảm giá

Kể từ tháng 4, thị trường tiền điện tử đã rơi vào tình trạng suy thoái nghiêm trọng.

Bitcoin giảm 70% so với mức cao nhất mọi thời đại, trong khi Ethereum giảm 80%. Toàn bộ hệ sinh thái, như Luna, đã bị xóa sổ và hàng chục altcoin và Token GameFi đã mất gần như tất cả giá trị của chúng.

Các nhà đầu tư có thể đạt được lợi nhuận thụ động trong một thị trường tăng giá bằng cách chỉ cần đầu tư vào phiên bản beta để tuân theo xu hướng chung. Nhưng trong các thị trường giảm giá, nó không hoạt động. Trong những điều kiện này, chúng ta cần sử dụng đầu tư alpha để tìm cơ hội đầu tư.

Cách đầu tư vào DeFi trong thị trường giảm giá

Sử dụng dữ liệu vĩ mô để tìm xu hướng thị trường

DeFi sao chép hầu hết các mô hình tài chính truyền thống, từ cho vay đến các công cụ tài chính phái sinh. Sự khác biệt chính giữa DeFi và các dự án tài chính truyền thống là việc sử dụng các hợp đồng thông minh, thông tin minh bạch hơn trên chuỗi và việc đúc Token của nó như một động lực.

Do đó DeFi có nhiều đặc điểm của tài chính truyền thống, nhưng nó thiếu các quy định chặt chẽ dẫn đến biến động giá cao. DeFi không có nhiều tình huống sử dụng trong thế giới thực hơn ngoài việc kiếm nhiều tiền hơn từ tiền điện tử và hầu hết mọi người đều cảm thấy khó khăn khi tham gia. Do đó, sự tăng trưởng của người dùng đã bị đình trệ sau một đợt bùng nổ quan tâm ban đầu.

Theo dữ liệu từ Footprint Analytics, DEX không còn là danh mục hàng đầu trong DeFi của TVL và thị phần của nó đã giảm 40% xuống còn 27%. các dự án cho vay bị xóa sổ, giảm từ vị trí thứ hai ở mức 20% xuống 8%]. Các dự án Tài sản và Cầu nối hiện chiếm 31% và 12% thị trường.

Footprint Analytics - Market Share of TVL by Category Phân tích dấu chân Thị phần của TVL theo danh mục

1.Sử dụng chiến lược Chi phí Đô la Trung bình

Tính trung bình theo chi phí đô la đề cập đến việc phân bổ một lượng tiền bằng nhau và đầu tư nó thường xuyên . Nó trái ngược với việc cố gắng điều chỉnh thị trường, bán ở mức cao và mua ở mức thấp.

Chúng tôi không thể biết khi nào một Token sẽ chạm đáy trong môi trường vĩ mô hiện tại. Vì vậy, rất hợp lý khi đưa chi phí trung bình bằng đô la vào các dự án mà bạn tin rằng sẽ tồn tại lâu dài. bất chấp việc đầu tư đều đặn các khoản tiền mặt thường xuyên ít sinh lợi hơn so với việc thực hiện các giao dịch xoay vòng hoàn hảo, nhưng nó lại an toàn hơn.

2.Đầu tư vào Stablecoin

Cảm xúc của FOMO do sự biến động của tiền điện tử cao khiến việc đưa ra quyết định đúng đắn trở nên khó khăn, đặc biệt là trong các thị trường giảm giá, do đó, sử dụng stablecoin là một lựa chọn đầu tư có rủi ro tương đối thấp. Không thiếu các khoản đầu tư vào stablecoin trên cả nền tảng cho vay và DEX, đồng thời LP được hình thành bằng stablecoin cũng bảo vệ khỏi tổn thất vô thường. bất chấp việc stablecoin có nhiều tình huống sử dụng hơn và ít biến động hơn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là chúng cũng có rủi ro.

Tuy nhiên, tính bảo mật của các stablecoin theo thuật toán là một mối quan tâm sau khi UST giảm. Thông tin không rõ ràng về các stablecoin tập trung cũng thể hiện một số vấn đề bảo mật nhất định và rủi ro bán tháo của các stablecoin được tập trung quá mức cũng đáng lo ngại.

Theo Footprint Analytics, sự sụt giảm đã gây ra sự sụt giảm nghiêm trọng trong TVL cho Curve, nền tảng stablecoin DEX lớn nhất của DeFi. Điều này cho thấy cuối cùng thì stablecoin không quá ổn định, vì vậy hãy đầu tư một cách thận trọng.

Footprint Analytics - Curve TVL Đường cong phân tích dấu chân TVL

Cách đầu tư vào GameFi trong thị trường giảm giá

Sử dụng dữ liệu vĩ mô để tìm xu hướng thị trường

Dữ liệu từ Footprint Analytics cho thấy rằng người dùng duy nhất của GameFi đã tăng lên mức đỉnh điểm vào cuối năm 2021, đạt đỉnh trở lại vào tháng 1 và sau đó dao động giảm dần. Một sự sụt giảm đáng kể hơn đã xảy ra vào cuối tháng 5, với xu hướng giảm dần số lượng người dùng mới. Vào ngày 8 tháng 6, đã có 65.000 người dùng mới và 606.000 người dùng duy nhất, chỉ bằng 30% so với mức cao nhất.

Footprint Analytics - Daily Gamers Trend Xu hướng người chơi hàng ngày của Footprint Analytics Analytics

GameFi 1.0 đang phát triển nhanh chóng và cảm giác phổ biến nhất của người chơi là cảm giác nhàm chán. Các trò chơi hiện tại ít người chơi hơn và hầu hết các dự án chỉ sử dụng Token như một cơ chế phần thưởng để thu hút nhiều người chơi khai thác và bán. Thời gian thực hiện dự án về cơ bản chỉ vài tháng.

Việc lựa chọn một dự án để đầu tư trong số rất nhiều dự án GameFi rất khó. Đó là một cách tuyệt vời để đánh giá dự án về mức độ phổ biến của dự án, sự phát triển của người chơi mới, giữ chân người dùng cũ và phát hành Token.

Nhập ở giai đoạn đầu sẽ có khả năng thu hồi vốn cao hơn, đồng thời nên quan tâm nhiều hơn đến động thái của dự án, theo động thái của dự án để kịp thời đưa ra quyết định và có thể nắm bắt cơ hội vào đêm trước. biến động giá Token.

Ví dụ: nhiều người dùng thích mô hình StarSharks ban đầu và một số lượng lớn người dùng đã tham gia dự án.

Tuy nhiên, lượng người dùng tăng nhanh đã khiến Token bị chế ngự quá mức và lạm phát Token dẫn đến giảm giá. Khi chủ dự án nhận ra vấn đề và loại bỏ thị trường cho thuê, dữ liệu người dùng cũng rơi xuống vực, không còn khả năng thu hút người dùng mới và giá Token rơi vào vòng xoáy tử thần.

Footprint Analytics - StarSharks Daily Users Phân tích dấu chân người dùng hàng ngày của StarSharks

Sự sụt giảm trong StarSharks cũng thể hiện rõ ở tỷ lệ duy trì, chỉ có 1,7% người dùng đã tham gia trò chơi vào tháng 4 ở lại. Những người dùng cũ trong giai đoạn trước đã bị mất và chỉ những người đã tham gia vào tháng 12 năm ngoái vẫn còn 6,1% tỷ lệ giữ chân, có lẽ là do những người dùng này có NFT với chi phí thấp hơn và bây giờ về cơ bản đã hoàn trả đủ vốn và sản lượng sau đó là thu nhập thuần túy. Vì vậy, bắt buộc phải chọn thời điểm thích hợp để vào cuộc.

Footprint Analytics - Monthly Retention Analysis Phân tích tỷ lệ giữ chân hàng tháng của Footprint Analytics

Ngoài việc quan tâm đến tình hình vĩ mô của thị trường chung, việc kiểm soát vĩ mô của dự án cũng rất quan trọng. bất chấp việc điều này trái với phân quyền, nhưng việc kiểm soát hiệu quả ở giai đoạn đầu có thể ngăn giá token biến động và giảm mạnh, cho phép dự án phát triển lâu dài hơn. Do đó, điều quan trọng là người dùng phải chú ý đến các động thái của dự án, chẳng hạn như hoạt động của dự án hoặc các hoạt động có tổ chức trong cộng đồng, để có thể hiểu được hướng đi trong tương lai và thực hiện các hành động đúng đắn trước khi thay đổi xảy ra.

  • Đầu tư vào 3A Games

Khi GameFi tắc nghẽn, một số nhà phát triển truyền thống đang chuyển sang thế giới blockchain và các VC đã làm việc trên các trò chơi 3A trong một thời gian dài, với Illuvium, trò chơi nổi tiếng nhất trong số họ, thu hút được nhiều sự chú ý và giá Token là 1.800 đô la tại đỉnh của nó.

bất chấp việc chi phí phát triển của trò chơi 3A cao và thời gian sử dụng lâu dài nhưng đồ họa đẹp và khả năng chơi phong phú của trò chơi sẽ thu hút nhiều người chơi coi trọng giá trị nội tại hơn. Liệu họ có thể phá vỡ vòng xoáy tử thần hay không, có thể chờ đợi màn trình diễn trực tuyến của trò chơi trong năm nay.

Đầu tư trong một thị trường giảm giá không nên chỉ dựa vào đầu cơ mà còn phải tìm kiếm những trò chơi có giá trị như vậy. Không có nghi ngờ gì về khả năng phát triển của các nhà phát triển trò chơi truyền thống, nhưng liệu họ có thể thích ứng với blockchain và làm cho trò chơi phù hợp với người dùng tiền điện tử hay không cũng cần phải chú ý đến mô hình kinh tế của họ.

  • Chú ý đến các cách kiếm tiền mới, một cách thận trọng

StepN đã đưa mô hình kiếm tiền X lên hàng đầu và thậm chí từng được cho là cách thoát khỏi vòng xoáy tử thần. Tuy nhiên, với một loạt tin tức tiêu cực, rõ ràng là từ tháng 6, số tiền rút của StepN đã vượt quá số tiền gửi trên chuỗi BSC và Token đã giảm toàn bộ.

Footprint Analytics - StepN Daily Users Deposited & Withdrawn on BSC Phân tích dấu chân StepN Người dùng hàng ngày đã gửi tiền Rút tiền trên BSC

Dù nỗ lực của StepN có thành công hay không, mô hình X-to-kiếm sẽ là một lĩnh vực được chú ý trong ngắn hạn. Điều quan trọng là phải xem thêm và lựa chọn cẩn thận, phân tích các lợi thế giá trị riêng của dự án và nhập cuộc ở điểm thấp của giai đoạn đầu của dự án để giảm thiểu rủi ro bị mắc kẹt.

Tóm tắt

Các nhà đầu tư tài chính truyền thống sử dụng thông tin nội bộ để bán lẻ tốt hơn. bất chấp việc điều này vẫn xảy ra trong tiền điện tử, nhưng dữ liệu blockchain công khai và minh bạch, cho phép những người nghiên cứu dữ liệu thu hẹp khoảng cách.

Sau khi tìm hiểu xu hướng vĩ mô, bạn nên tham gia các sự kiện cộng đồng để cập nhật thông tin, nghiên cứu dữ liệu về giao dịch, sau đó thận trọng trong việc đưa ra nhận định nhưng hành động nhanh chóng khi thực hiện đủ nghiên cứu.

Ngày Tác giả: 24 tháng 6 năm 2022, Simon

Nguồn dữ liệu: Footprint Analytics Đầu tư vào Trang tổng quan thị trường giảm giá

Phần này được đóng góp bởi cộng đồng Footprint Analytics.

Cộng đồng Dấu chân là nơi mà những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và có được những hiểu biết sâu sắc về Web3, metaverse, DeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong thế giới blockchain non trẻ. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.

Phân tích dấu chân là gì?

Footprint Analytics là một nền tảng phân tích tất cả trong một để trực quan hóa dữ liệu blockchain và khám phá thông tin chi tiết. Nó làm sạch và tích hợp dữ liệu trên giao dịch để người dùng ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào đều có thể nhanh chóng bắt đầu nghiên cứu Token, dự án và giao thức. Với hơn một nghìn mẫu bảng điều khiển cộng với giao diện kéo và thả, bất kỳ ai cũng có thể tạo biểu đồ tùy chỉnh của riêng mình trong vài phút. Khám phá dữ liệu blockchain và đầu tư thông minh hơn với Footprint.

  • Trang web Footprint
  • Bất hòa
  • Twitter
  • Điện tín
  • YouTube

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DeFi, GameFi, Đầu tư, NFT,