Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách xây dựng Bãi biển Bitcoin: lời khuyên từ các chuyên gia

Cách xây dựng Bãi biển Bitcoin: lời khuyên từ các chuyên gia

13/11/2022 21:15 read117
Cách xây dựng Bãi biển Bitcoin: lời khuyên từ các chuyên gia

Người sáng lập Bitcoin Beach El Salavdor, Bitcoin Ekasi ở Nam Phi, Ngày Bitcoin Dakar ở Senegal và Ngày hội Bitcoin toàn cầu làm sáng tỏ việc xây dựng cộng đồng Bitcoin trên toàn thế giới.

Làm thế nào để xây dựng một cộng đồng Bitcoin (BTC)? Làm thế nào để bắt đầu? Nơi để bắt đầu? Và các phương pháp hay nhất là gì?

Cointelegraph đã nói chuyện với các nhà xây dựng cộng đồng Bitcoin trên toàn thế giới để làm sáng tỏ một hiện tượng tăng trưởng trong thế giới Bitcoin.

Từ Indonesia đến Nam Phi đến El Salvador và Congo, các nền kinh tế Bitcoin dựa trên vòng tròn và các dự án cộng đồng đã mọc lên trên toàn cầu. Cointelegraph đã hỏi các Bitcoiners tập trung thành công vào cộng đồng về cách khởi động nền kinh tế vòng tròn Bitcoin và lời khuyên nào họ sẽ cho những người đam mê tìm cách tái tạo thành công của các dự án như Bitcoin Beach, El Zonte.

Sử dụng Bitcoin tại Bitcoin Beach. Nguồn: Twitter

Đối với người đứng đầu dự án cộng đồng Bitcoin Mike Peterson, nó bắt đầu với Lightning. Peterson đã đi tiên phong trong dự án Bitcoin Beach ở thị trấn lướt sóng El Zonte, El Salvador. Nền kinh tế vòng tròn đã cung cấp năng lượng cho cả một quốc gia và cuối cùng dẫn đến việc El Salvador chấp nhận Bitcoin như một cuộc đấu thầu hợp pháp vào năm 2021. Peterson nói với Cointelegraph:

Bạn cần sử dụng sét để mọi người giao dịch và xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn. Nó thực sự cần được xây dựng trên sét. [..] Bạn cần nhờ mọi người giao dịch.

Lightning Network lớp 2 là một giải pháp thanh toán được xây dựng dựa trên Bitcoin. Ở El Salvador, El Chivo là một trong những ví Bitcoin hỗ trợ Lightning phổ biến nhất, bất chấp việc nó đã gặp sự cố kể từ khi ra mắt. Trên khắp thế giới, những người đam mê Bitcoin sử dụng Ví Satoshi, Ví Muun, CoinCorner hoặc Blue Wallet để giao dịch ngay lập tức với nhau. Peterson tiếp tục:

Nếu bạn khiến họ thực hiện giao dịch đầu tiên đó và họ thấy nó dễ dàng như thế nào và họ đã thực sự gửi giá trị từ người này sang người khác như lần thứ hai mà hầu như không mất phí, thì bóng đèn sẽ tắt và họ nhận ra giá trị có.

Cuối cùng, việc dẫn đầu bằng Lightning giúp người mới nhận ra rằng Bitcoin có thể dễ dàng và thậm chí là thú vị. Tại Isle of Man, nơi có một cộng đồng Bitcoin đang chớm nở, sàn giao dịch CoinCorner có trụ sở tại Vương quốc Anh đã tìm ra những cách sáng tạo để chứng minh Lightning Network.

Dự án Bitcoin Ekasi bên cạnh Vịnh Mossel, Nam Phi. Nguồn: Twitter

Hermann Vivier, người sáng lập Bitcoin Ekasi ở Western Cape của Nam Phi, đã chia sẻ một số thủ thuật để thiết lập nền kinh tế Bitcoin. Đầu tiên, bất chấp việc điều quan trọng là phải đặt một chân trước chân kia và mới bắt đầu, anh ấy nói, hãy thử xem liệu có cộng đồng nào tồn tại từ trước để khai thác không:

Chúng tôi đã có thứ gì đó đã tồn tại và chúng tôi đã xây dựng cộng đồng Bitcoin trên nền tảng đó.

Bitcoin Ekasi là một dự án thị trấn giúp trẻ em tránh xa các băng nhóm ở trường học và giữa những con sóng Đại Tây Dương ở Nam Phi, nơi chúng học các kỹ năng cứu hộ và lướt sóng. Vivier dạy Bitcoin như một yếu tố khác trong giáo dục trẻ em.

Gần đây: Blockchain có thể làm gì để tăng tuổi thọ của con người?

Hơn nữa, Vivier cũng chia sẻ rằng điều quan trọng là phải giữ cho nó đơn giản. Hãy gắn bó với Bitcoin, anh ấy nói đùa. Hàng giờ lao động và tình yêu của anh ấy dành cho dự án cộng đồng này đã biến anh ấy thành một người theo chủ nghĩa tối đa Bitcoin, vì nó giúp tránh rủi ro lừa đảo trong tiền điện tử, trong khi các từ thông dụng blockchain có thể cản trở tiến trình:

Tôi muốn nói chỉ tập trung 100% vào Bitcoin. Và nếu có thứ gì đó tốt hơn Bitcoin, thì đó là điều bạn nên tập trung vào. Nhưng tại thời điểm hiện tại, Bitcoin đang ở vị trí của nó.

Nourou, người sáng lập Bitcoin Senegal, một dự án Bitcoin do cộng đồng lãnh đạo ở Tây Phi, nói với Cointelegraph, Bạn không thể tạo cộng đồng nếu bạn không có khả năng trả lời câu hỏi của mọi người – và điều đó đòi hỏi nhiều kiến thức.

Iman Yudha, người dẫn đầu một nhóm những người đam mê tiền điện tử và Bitcoin ở Indonesia, đồng ý. Anh ấy nói với Cointelegraph rằng điều quan trọng là phải Được học trước – trước khi bạn đưa ra bất kỳ quyết định nào. Đó là ý kiến cá nhân của tôi.

Sau khi thiết lập cơ sở kiến thức nền tảng vững chắc về Bitcoin, tiền điện tử và bảo mật. Nourou khuyên bạn nên bắt đầu nói về Bitcoin với những mối quan hệ thân thiết:

Bắt đầu với gia đình nếu bạn không thể thuyết phục mẹ, anh trai, em gái, anh chị em họ, v.v., đó là một khởi đầu tồi tệ.

Ông lưu ý rằng bước sau đây khác nhau tùy thuộc vào văn hóa, thực tiễn kinh doanh và môi trường. Ở Senegal, những người giàu nhất định nghĩa một cách khái quát về thời trang, những người xác định xu hướng. Vì vậy, mọi người có xu hướng sao chép chúng. Vì lý do đó mà Nourou đã cố gắng nhắm mục tiêu truyền thông Bitcoin của mình đến những cộng đồng đó trước tiên. Thật tình cờ, Nourou đang tổ chức hội nghị Bitcoin chính đầu tiên ở Tây Phi, Dakar Bitcoin Days, vào ngày 2 tháng 12 tại nhà hát lớn nhất Tây Phi.

Cointelegraph đã tham dự Dakar, cuộc gặp gỡ Bitcoin đầu tiên của Senegal vào năm 2022.

Lukas, người đồng sáng lập Global Bitcoin Fest - tổ chức giữ Không gian Twitter marathon cho mọi người trên toàn thế giới - một lần nữa khuyến khích những người đam mê Bitcoin tập trung vào mọi người. Anh ấy nói với Cointelegraph có thể rất cô đơn trong vùng đất của Bitcoin, vì vậy việc tìm kiếm một nhóm với các giá trị được chia sẻ có thể thúc đẩy mọi thứ mua về lâu dài. Anh ấy đã chia sẻ một ví dụ:

Đó là một cuộc trò chuyện mà tôi đã có gần đây với hai người đàn ông ở Zimbabwe. Họ muốn bắt đầu một [dự án] ở đó. Anh muốn làm điều đó, nhưng anh chỉ có một mình. [...] Sau đó, anh ấy tìm thấy Metamorphoses, một chiếc maxi tuyệt vời khác, và bây giờ họ đang thành lập một đội - và năng lượng lúc này hoàn toàn khác.

Yudha tán thành, chia sẻ rằng năng lượng và sự nhiệt tình là rất quan trọng và những người xây dựng cộng đồng nên tránh độc hại nếu có thể.

Gần đây: Sự sụp đổ của FTX: Khoảnh khắc của ngành công nghiệp tiền điện tử Lehman Brothers

Trong ngắn hạn, những người tiên phong trong lĩnh vực bán Bitcoin này đề xuất tìm những cá nhân có cùng chí hướng để làm việc cùng, bắt đầu từ quy mô nhỏ, tận dụng lợi thế của các cộng đồng hiện có, biết và hiểu vấn đề và không phóng đại quá mức. Cách đơn giản nhất để làm điều này là chỉ tập trung vào Bitcoin và Bitcoin. Và để thu hút mọi người quan tâm và giao dịch, hãy thu hút mọi người sử dụng Lightning Network vì đó là thứ mang lại cho mọi người khoảnh khắc bóng đèn của riêng họ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cộng đồng Bitcoin, El Salvador, Châu Phi, Indonesia, Nam Phi,