Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cái chết và quyền tự quản: Cách chuyển tiền điện tử của bạn khi bạn chết

Cái chết và quyền tự quản: Cách chuyển tiền điện tử của bạn khi bạn chết

11/01/2023 08:01 read116
Cái chết và quyền tự quản: Cách chuyển tiền điện tử của bạn khi bạn chết

Các luật sư về tiền điện tử đề xuất bao gồm các hướng dẫn rất chi tiết trong một di chúc và chỉ định một người thân hiểu biết về tiền điện tử, trong số các đề xuất khác.

Các nhà đầu tư tiền điện tử bình thường có lẽ không có ý định chết sớm, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không nên có sẵn kế hoạch để chuyển tiền điện tử của mình trong trường hợp họ gặp phải một cái chết khó xảy ra, luật sư cảnh báo.

Nói chuyện với Cointelegraph, luật sư về tiền điện tử có trụ sở tại Dubai, Irina Heaver, tin rằng số Bitcoin (BTC) trị giá hàng tỷ đô la đã bị mất do những người nắm giữ thiếu kế hoạch thích hợp liên quan đến cái chết.

Cô ấy lưu ý rằng nhiều gia đình đã không thể truy cập vào tài sản tiền điện tử của người thân của họ do khóa riêng tư đã bị chôn vùi và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thảo luận về tài sản tiền điện tử với gia đình và đưa chúng vào di chúc của họ.

Heaver nói rằng nhà đầu tư tiền điện tử điển hình là nam giới thuộc thế hệ thiên niên kỷ trong độ tuổi từ 27 đến 42, đây là độ tuổi mà việc giải quyết một vấn đề tài chính trong trường hợp tử vong là điều cuối cùng được đưa ra trong cuộc trò chuyện.

Tuy nhiên, luật sư tin rằng điều cần thiết là phải xác nhận rằng người quản lý di chúc thành thạo trong việc sử dụng ví lạnh và ví nóng để phân phối hợp lý một giữ.

Luật sư về tài sản kỹ thuật số Liam Hennessy, đối tác tại công ty luật Úc Gadens, tin rằng các nhà đầu tư tiền điện tử nên biết rằng bước đầu tiên cần thiết để bảo vệ tương lai của gia đình họ là chuẩn bị di chúc — nhưng họ cũng nên lưu ý rằng tiền điện tử là một loại tài sản phức tạp và rằng di chúc cần bao gồm các hướng dẫn thực sự cụ thể về vị trí của tiền điện tử và cách truy cập các khóa.

Bỏ phiếu ngay bây giờ!

Heaver đã quan sát thấy những vấn đề lớn trong quá trình thừa kế tiền điện tử, bao gồm cả tình huống một gia đình tiếp cận cô ấy để yêu cầu trợ giúp truy cập vào tài sản tiền điện tử của một người thân yêu đã qua đời.

Luật sư tài sản kỹ thuật số Krish Gosai, đối tác quản lý của luật Gosai, tin rằng điều đặc biệt quan trọng là phải thông báo cho những người thụ hưởng về tiền điện tử do sự thiếu hiểu biết xung quanh tài sản kỹ thuật số.

Gosai tin rằng điều quan trọng là phải thông báo cho người thi hành di chúc hoặc những người thân yêu về sự tồn tại của tài sản tiền điện tử nhưng khuyên không nên chia sẻ thông tin đăng nhập nhạy cảm hoặc cụm từ hạt giống, nói rằng điều đó là không cần thiết.

Anh ấy gợi ý rằng, nếu cần, cụm từ hạt giống có thể được chia cho bốn thành viên trong gia đình.

Ý nghĩa về thuế

Việc kế thừa tiền điện tử cũng có thể phức tạp do sự khác biệt về cấu trúc thuế giữa các khu vực tài phán.

Heaver nói thêm rằng ở một số khu vực pháp lý, có thuế thừa kế. Ví dụ: ở Vương quốc Anh, tài sản tiền điện tử sẽ phải chịu thuế thừa kế đối với cái chết của người giữ và thuế lãi vốn đối với việc xử lý hợp lệ.

Ở Úc, không có thuế thừa kế, nhưng Heaver lưu ý rằng sẽ có thuế lãi vốn nếu một người định đoạt tài sản thừa kế từ di sản đã qua đời.

Bà lưu ý rằng có những khu vực tài phán không có thuế, chẳng hạn như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Luật sư về tài sản kỹ thuật số Liam Hennessy, đối tác tại Gadens, nói thêm rằng việc nhận ra tài sản kỹ thuật số ở mức giá tốt nhất có thể là một vấn đề phức tạp khác, do các yếu tố như biến động giá và giao thức thực thi thông minh.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Krish Gosai, Luật Gosai, Luật sư tài sản kỹ thuật số, Liam Hennessy, Gadens, Irina Heaver, Dubai, Cuộc tấn công cờ lê 5 đô la, Thừa kế, Thừa kế tiền điện tử, Thuế lãi vốn, Thuế thừa kế,