Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58929 $
0.38%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2311 $
0.81%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
550,61 $
0.67%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,28 $
0.56%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5720 $
0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1026 $
0.95%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,59 $
0.97%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1490 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3367 $
0.53%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
24,06 $
1.28%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.68%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,73 $
0.74%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
1.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
315,83 $
0.53%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,27 $
0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cập nhật mới nhất - cựu người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried dùng thử [ngày 1]

Cập nhật mới nhất - cựu người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried dùng thử [ngày 1]

04/10/2023 05:01 read73
Cập nhật mới nhất - cựu người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried dùng thử [ngày 1]

Cựu CEO FTX phải đối mặt với bảy tội danh âm mưu và lừa đảo. Một tòa án ở New York sẽ quyết định số phận của anh ấy.

Các phóng viên của WebGiaCoin đang có mặt ở New York để dự phiên tòa xét xử cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried. Khi câu chuyện mở ra, hãy test bên dưới để biết thông tin cập nhật mới nhất.

Tháng 10 3: Thử nghiệm SBF bắt đầu

Phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried bắt đầu vào ngày 3 tháng 10 với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn. Bankman-Fried bị buộc tội bảy tội âm mưu và lừa đảo liên quan đến sự sụp đổ của FTX, nền tảng giao dịch tiền điện tử mà ông đồng sáng lập. Anh ta đã không nhận tội đối với mọi cáo buộc. Vụ án đang được xét xử bởi Thẩm phán Lewis Kaplan, người từng chủ trì một danh sách dài các vụ án cấp cao khác, bao gồm cả những vụ liên quan đến những người bị giam giữ tại Vịnh Guantanamo, gia đình tội phạm Gambino, Hoàng tử Andrew và Donald Trump.

Bankman-Fried đã bị ra lệnh bỏ tù vào ngày 11 tháng 8 sau khi Kaplan phát hiện ra rằng việc anh chia sẻ các giấy tờ cá nhân của cựu Giám đốc điều hành Alameda Research, Caroline Ellison, chứng tỏ sự đe dọa. Alameda Research là một công ty kinh doanh cũng được thành lập bởi Bankman-Fried. Trước đây, anh ta đã bị quản thúc tại nhà của cha mẹ mình ở Stanford, California với khoản tiền bảo lãnh 250 triệu USD.

Tháng 12: SBF bị bắt

Bankman-Fried bị bắt tại Hoa Kỳ khi anh ta đến Bahamas vào ngày 21 tháng 12 năm 2022. Anh ta đã bị bắt ở Bahamas vào ngày 12 tháng 12 sau khi chính phủ Hoa Kỳ chính thức thông báo rằng quốc gia mà Hoa Kỳ đang đưa ra cáo buộc chống lại anh ta . Anh ta tuyên bố ý định chống lại việc dẫn độ từ quốc gia Caribe nhưng đã thay đổi quyết định sau một tuần ở nhà tù Bahaman và đồng ý dẫn độ.

Trong khi đó, người đồng sáng lập FTX, Gary Wang và Giám đốc điều hành của Alameda Research (và được cho là đôi khi là bạn gái của SBF), Ellison đã đồng ý nhận tội trong tình hình ngày càng gia tăng.

Tháng 11: FTX sụp đổ

Rắc rối Bankman-Fried bắt đầu khi có báo cáo xuất hiện vào ngày 2 tháng 11 rằng Alameda Research đã giữ một lượng lớn FTT, Token tiện ích FTX. Tiết lộ đó đã dẫn đến những câu hỏi về mối quan hệ giữa hai thực thể. Vào ngày 6 tháng 11, Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch đối thủ Binance, đã thông báo rằng nền tảng giao dịch của ông sẽ bán tháo các giữ FTT, ước tính trị giá 2,1 tỷ USD. Zhao đã từ chối lời đề nghị mua Binance FTT do Ellison tweet.

Một cuộc chạy đua đã bắt đầu trên FTX. Bankman-Fried đã đưa ra lời cam đoan trên Twitter (nay là X) rằng tài sản của nền tảng giao dịch vẫn ổn và cáo buộc "đối thủ cạnh tranh" tung tin đồn. Đến ngày 8 tháng 11, giá FTT đã giảm từ 22 USD xuống còn 15,40 USD.

Cũng vào ngày 8 tháng 11, Bankman-Fried thông báo trên Twitter rằng ông đã đạt được thỏa thuận với Zhang về một giao dịch chiến lược. Anh ấy viết, Nhóm của chúng tôi đang nỗ lực giải quyết các khoản rút tiền tồn đọng. Điều này sẽ giải quyết tình trạng khủng hoảng thanh khoản; tất cả tài sản sẽ được bảo hiểm 1:1.

Vào ngày 9 tháng 11, Zhang tuyên bố rằng Binance sẽ không theo đuổi việc mua lại FTX sau khi thẩm định kỹ lưỡng và có thêm nhiều báo cáo về việc xử lý sai số tiền. Giá Bitcoin (BTC) giảm mạnh xuống còn 15.600 USD. Các trang web của FTX và Alameda Research chìm trong bóng tối trong vài giờ. Khi trang web FTX hoạt động trở lại, nó đưa ra cảnh báo không nên gửi tiền và không thể xử lý việc rút tiền.

Vào ngày 10 tháng 11, Bankman-Fried đã đăng một chủ đề Twitter gồm 22 phần bắt đầu bằng Tôi xin lỗi. Đó là tuyên bố đầu tiên trong chuỗi dài các tuyên bố công khai mà ông đưa ra về sự sụp đổ của sàn giao dịch. Ngày hôm sau, toàn bộ nhân viên của Alameda Research nghỉ việc và FTX, FTX US và Alameda Research đã nộp đơn xin phá sản tại Hoa Kỳ. Bankman-Fried từ chức Giám đốc điều hành FTX và được thay thế bởi John J. Ray III. Ray được biết đến nhiều nhất với vai trò trong vụ phá sản Enron.

SBF và FTX trước mùa thu

Vào đầu năm 2022, FTX được định giá 32 tỷ USD và được cho là đang ở trong tình trạng tài chính đáng ghen tị. Bankman-Fried được phần lớn cộng đồng tiền điện tử và thế giới nói chung coi là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp được kính trọng. Ông được chụp ảnh với các nhà lãnh đạo chính trị và phát biểu trong các phiên điều trần của Quốc hội.

Ông nổi tiếng là một nhà từ thiện, theo đuổi một triết lý phổ biến trong giới học giả được gọi là lòng vị tha hiệu quả. Một phần trong việc ông thực hiện triết lý đó là hoạt động chính trị dưới hình thức hỗ trợ tài chính cho các ứng cử viên.

Khi mùa đông tiền điện tử bắt đầu, Bankman-Fried nói về trách nhiệm của FTX và Alameda Research trong việc cân nhắc nghiêm túc việc can thiệp, ngay cả khi bản thân chúng tôi gặp khó khăn, để ngăn chặn sự lây lan. Các công ty đã đặt giá thầu cho Voyager Digital nhưng bị từ chối.

FTX đã thỏa thuận với Visa để giới thiệu thẻ ghi nợ của riêng mình tại 40 quốc gia.

Bankman-Fried, Ellison và các cựu sinh viên khác của Jane Street Capital đã thành lập Alameda Research vào năm 2017. Bankman-Fried tiếp tục thành lập FTX cùng với Wang vào năm 2019. Zhao là nhà đầu tư ban đầu vào nền tảng giao dịch này.

Đây là một câu chuyện đang phát triển và thông tin thêm sẽ được bổ sung khi có sẵn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sam Bankman-Fried, Lừa đảo, Thử nghiệm, FTX, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Token FTX,