Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60256 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2334 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,37 $
0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,37 $
0.53%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5794 $
0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1021 $
0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.13%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1492 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3369 $
0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,69 $
0.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.35%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,67 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
314,07 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,10 $
0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
0.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,03 $
-0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Caroline Ellison cáo buộc tự động xóa tin nhắn, hối lộ quan chức nước ngoài, v.v, trong ngày lấy lời khai thứ hai

Caroline Ellison cáo buộc tự động xóa tin nhắn, hối lộ quan chức nước ngoài, v.v, trong ngày lấy lời khai thứ hai

12/10/2023 05:08 read61
Caroline Ellison cáo buộc tự động xóa tin nhắn, hối lộ quan chức nước ngoài, v.v, trong ngày lấy lời khai thứ hai

Cựu Giám đốc điều hành Alameda Research Caroline Ellison đứng ra lấy lời khai vào ngày thứ hai trong phiên tòa hình sự Sam Bankman-Fried vào ngày 11 tháng 10.

Ellison khai rằng cô đã liên lạc với Bankman-Fried và các thành viên khác của công ty thông qua Signal, một ứng dụng nhắn tin có tính năng tự động xóa mà Bankman-Fried đã hướng dẫn nhân viên sử dụng. Cô còn làm chứng rằng Bankman-Fried đã hướng dẫn cô và những người khác không được trốn tránh bất cứ điều gì bằng văn bản.

Các công tố viên đưa ra một đoạn đọc bằng chứng: Sam Bankman-Fried ấn định thời gian tin nhắn biến mất trong [một] tuần và Ellison đã đọc to.

Khi Bankman-Fried được tại ngoại trước phiên tòa, việc sử dụng Signal của anh ta bị hạn chế vì khả năng của nó. Thủ tục tố tụng tại tòa án vào thời điểm đó cho thấy Bankman-Fried biết rằng tính năng tự động xóa của ứng dụng có thể khiến các tình huống pháp lý trở nên khó khăn hơn.

Lời khai ngụ ý hối lộ

Ellison cũng nói rằng cô và Bankman-Fried đã nói chuyện bằng những thuật ngữ được mã hóa khi công ty của họ đưa hối lộ cho các quan chức chính phủ Trung Quốc trong nỗ lực giải phóng số tiền mà nước này đã đóng băng sau cuộc điều tra rửa tiền.

Ellison ngụ ý rằng cô ấy thiếu nhận thức đầy đủ về tình hình. Cô ấy nói rằng Bankman-Fried chỉ nói với cô ấy rằng một giám đốc điều hành của FTX, David Ma, đã tìm ra cách để giải phóng các tài khoản bằng cách gửi 100 triệu đô la tiền điện tử đến một số địa chỉ nhất định.

Cô nói thêm rằng đồng giám đốc điều hành của Alameda, Sam Trabucco, đã chỉ đạo cô thực hiện giao dịch qua Signal, nhưng nói rằng cô không được cho biết ai sở hữu địa chỉ nhận.

Tuy nhiên, Thẩm phán Lewis Kaplan đã đồng ý loại bỏ một phần lời khai này trong một thanh bên, lưu ý rằng Bankman-Fried hiện không bị buộc tội hối lộ. Bankman-Fried có thể phải đối mặt với những cáo buộc như vậy sau này, nhưng hiệp ước dẫn độ Bahamas của ông ngăn cản các công tố viên theo đuổi cáo buộc hối lộ vào thời điểm hiện tại.

Đầu tư của SBF

Ellison tiếp tục thảo luận về các khoản đầu tư của Bankman-Fried. Cô nói rằng, vào một thời điểm vào mùa thu năm 2022, Bankman-Fried đã mắng cô trong căn hộ của anh ta và đổ lỗi cho cô về sự thiếu hụt tài chính của công ty. Ellison nói rằng cô ấy đã khóc bất chấp việc chính [Bankman-Fried] là người đã thực hiện tất cả những khoản đầu tư này đã khiến [họ] rơi vào tình huống này.

Cô tiếp tục mô tả những nỗ lực của Bankman-Fried nhằm phát triển đế chế FTX, cũng như trình bày chi tiết danh sách của riêng cô có tựa đề Những điều Sam đang thất vọng. Cô ấy nói rằng Bankman-Fried muốn huy động tiền từ Hoàng tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman và muốn yêu cầu các cơ quan quản lý hành động chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử cạnh tranh Binance.

Cô nói thêm rằng Bankman-Fried muốn mua Snapchat, đầu tư vào các trang tin tức (bao gồm Semafor, Vox, Forbes và The Block) và giao dịch trái phiếu chính phủ Nhật Bản.

Ellison nhận tội, vẫn chờ tuyên án

Ellison kết thúc lời khai của mình bằng cách mô tả một thỏa thuận nhận tội mà cô ấy đã đạt được vào cuối năm 2022. Cô ấy nói: Tôi tin rằng mình có tội khi đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật trên Twitter, với các nhà đầu tư là khán giả. Cô ấy nói rằng thỏa thuận nhận tội yêu cầu cô ấy phải nói sự thật.

Ellison chưa bị kết án. Một cộng sự khác của FTX, Gary Wang, đã mô tả một bản án đang chờ xử lý tương tự trong lời khai của chính anh ấy trong tuần này, tiết lộ trước tòa rằng anh ấy phải đối mặt với mức án lên tới 50 năm tù.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: