Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60256 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2334 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,37 $
0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,37 $
0.53%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5794 $
0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1021 $
0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.13%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1492 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3369 $
0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,69 $
0.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.35%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,67 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
314,07 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,10 $
0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
0.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,03 $
-0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Caroline Ellison muốn từ chức nhưng lo ngại FTX sẽ rút tiền

Caroline Ellison muốn từ chức nhưng lo ngại FTX sẽ rút tiền

14/10/2023 05:01 read86
Caroline Ellison muốn từ chức nhưng lo ngại FTX sẽ rút tiền

Cựu Giám đốc điều hành Alameda Caroline Ellison nhận ra rằng cô ấy đã làm việc không tốt vài tháng trước khi công ty nộp đơn xin phá sản, nhưng Sam Bankman-Fried đã thuyết phục cô ấy ở lại.

Ellison đã dành hơn mười giờ để làm chứng trong phiên tòa xét xử Bankman-Fried trong tuần này, đặc biệt là bước vào cửa trước của tòa án liên bang ở Manhattan, cùng với các luật sư của cô ấy. Theo Ellison, cô đã không gặp Bankman-Fried kể từ khi đế chế tiền điện tử thất bại vào tháng 11 năm ngoái. Nhưng sự giao tiếp của họ đã bị xói mòn thậm chí nhiều tháng trước đó.

Vào tháng 4 năm 2022, mối quan hệ lãng mạn của họ chấm dứt và Caroline bắt đầu tránh gặp Bankman-Fried, bất chấp việc họ vẫn sống trong cùng một căn hộ sang trọng ở Bahamas. Trách nhiệm tăng trưởng của Alameda với FTX và việc chia tay khiến cô cân nhắc việc rời Alameda.

“Tôi cảm thấy cả Trabucco và tôi đều không làm tốt công việc thúc đẩy mọi thứ,” cô viết trong tài liệu gửi cho Bankman-Fried, được chia sẻ làm bằng chứng trong quá trình thẩm vấn chéo của cô bởi luật sư bào chữa của anh ta.

Bankman-Fried yêu cầu cô ở lại, nói rằng sự ra đi của cô có thể tạo ra tin đồn về tình hình tài chính của Alameda, do đó gây tổn hại đến uy tín của FTX. Ellison vẫn giữ chức vụ CEO.

Ellison gia nhập Alameda với tư cách là nhà đầu tư vào năm 2018. Đến năm 2020, cô đảm nhiệm hầu hết các hoạt động của công ty, trong khi Bankman-Fried tập trung vào nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX mới ra mắt của anh ấy. Vào tháng 8 năm 2021, cô trở thành đồng giám đốc điều hành, người mua lâu dài Sam Trabucco, người từ chức vài tháng sau đó, để cô phụ trách công ty. Tháng 8 năm 2022, Trabucco chính thức từ chức đồng CEO.

Ellison phản đối việc tạo ra FTX, cô tiết lộ. Cô nói: “Tôi không nghĩ mình là người đầy tham vọng trước khi bắt đầu làm việc tại Alameda, nhưng tôi tin rằng tôi đã trở nên tham vọng hơn dưới sự khuyến khích của Bankman-Fried”.

Với tư cách là Giám đốc điều hành, Elisson chịu trách nhiệm xử lý những người cho vay tiền điện tử của Alameda. Vào giữa năm 2022, sau khi hệ sinh thái Terra thất bại, các khoản vay dài hạn của công ty ở mức 1,3 tỷ USD. Sự suy thoái của thị trường đã làm cạn kiệt tính thanh khoản của tài sản tiền điện tử, khiến những người cho vay của Alameda yêu cầu hoàn trả các khoản vay.

Theo Ellison, Bankman-Fried đã hướng dẫn cô tiếp tục trả nợ cho các chủ nợ thông qua hạn mức tín dụng của Alameda với FTX. Nói cách khác, Alameda sẽ sử dụng tài sản của khách hàng FTX để trả nợ cho những người cho vay tiền điện tử. Vào thời điểm đó, hạn mức tín dụng của nó với nền tảng giao dịch ở mức 13 tỷ USD.

Khi những người cho vay yêu cầu hoàn trả các khoản vay và bảng cân đối kế toán của Alameda, Bankman-Fried đề nghị Ellison sử dụng "các phương tiện thay thế" để trình bày báo cáo tài chính của công ty. Trong những tháng tiếp theo, Ellison sẽ tạo ra nhiều phiên bản bổ sung của bảng cân đối kế toán để đánh lừa các chủ nợ.

Đầu tháng 11, một phiên bản thay thế của bảng cân đối kế toán của Alameda đã bị rò rỉ. Vào thời điểm đó, Ellison đang đi nghỉ ở Nhật Bản, nhưng cô phải đến văn phòng của FTX Hồng Kông để giải quyết cuộc khủng hoảng của công ty.

bất chấp việc dữ liệu bảng cân đối kế toán không phản ánh đúng thực tế của công ty, nhưng nó cũng đủ để lan truyền tin đồn và gây ra tình trạng rút tiền hàng loạt trên FTX vài ngày sau đó, làm lộ ra khoảng cách 8 tỷ USD giữa các công ty.

Hợp tác với Bộ Tư pháp từ tháng 12, Ellison sẽ sớm nhận bản án liên quan đến bảy tội danh lừa đảo và âm mưu lừa đảo mà cô bị buộc tội.

Caroline Ellison đã không làm tốt công việc lãnh đạo Alameda Research vào năm 2022 và cô ấy không giấu giếm điều đó. Những mẩu ghi chú cá nhân của cô được các công tố viên chia sẻ làm bằng chứng trong phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried đã tiết lộ chi tiết về những khó khăn của công ty thương mại và mong muốn từ chức của Giám đốc điều hành hàng tuần và hàng tháng trước khi FTX sụp đổ.

Tạp chí: Thám tử blockchain — Sự sụp đổ của Mt. Gox chứng kiến sự ra đời của Chainalysis

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sam Bankman-Fried, FTX, Phá sản,