Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Câu chuyện của tôi về việc nói với SEC "tôi đã nói với bạn như vậy" trên FTX

Câu chuyện của tôi về việc nói với SEC "tôi đã nói với bạn như vậy" trên FTX

22/11/2022 00:20 read112
Câu chuyện của tôi về việc nói với SEC

Tôi đã yêu cầu SEC lấy ý kiến công khai về các vấn đề liên quan đến người giám sát tiền điện tử và xung đột trung gian. SEC đã nghe theo lời khuyên của tôi và FTX sụp đổ ngay sau đó.

Tôi ghét phải nói rằng tôi đã nói với bạn như vậy là một cụm từ được lặp đi lặp lại nhưng hiếm khi chân thành. Thật là một cảm giác thú vị khi nhận được công lao vì đã cảnh báo trước về một vấn đề. Đó là quyền tự do mà tôi đang thực hiện với các cơ quan quản lý tài chính liên bang tại Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ.

Vào tháng 1 năm nay, khi đang là thành viên của Ủy ban Cố vấn Nhà đầu tư của SEC, cố vấn cho Chủ tịch SEC Gary Gensler về tiền điện tử và các vấn đề khác, tôi đã đệ đơn lên SEC. Tôi đã yêu cầu họ mở một cuộc bình luận công khai chính thức về các vấn đề đặc biệt do tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác đưa ra. Tôi đã chỉ ra rằng việc lưu ký tiền điện tử và xung đột lợi ích của bên trung gian là những vấn đề chính mà SEC cần giải quyết.

Tôi gọi khởi đầu mới này là Khối Sáng tạo Quy định về Tài sản Kỹ thuật số sẽ giúp SEC cải thiện quy định về tiền điện tử. SEC tích cực phớt lờ tôi.

Việc SEC và các cơ quan quản lý ngân hàng Hoa Kỳ không điều chỉnh các quy tắc đối với các trung gian tiền điện tử không trực tiếp gây ra sự cố tại FTX. Tuy nhiên, việc họ không tạo ra các quy tắc làm việc cho nền tảng giao dịch trung gian tiền điện tử của Hoa Kỳ để lưu ký tiền điện tử đã tạo ra một môi trường mà những kẻ lừa đảo như Sam Bankman-Fried có thể phát triển mạnh ở nước ngoài.

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Mục đích của tiền điện tử là không có giao dịch sản phẩm mới trong hệ thống tài chính truyền thống. Crypto là một cuộc cách mạng về tài chính trao quyền cho chủ sở hữu tài sản.

Vấn đề là các cá nhân có cùng quyền kiểm soát đối với tài sản của họ giống như các đối tác của Goldman Sachs được hưởng đối với tài sản của họ khi họ chuyển, cho vay và giao dịch tiền điện tử trên nền tảng trong một hệ thống tài chính phi tập trung.

Làm đúng là một trách nhiệm tuyệt vời đối với người dùng mới. Nó đòi hỏi phải biết điều gì đó về mã hợp đồng thông minh mà bạn đang tương tác, sự quen thuộc với ví lưu trữ lạnh và bảo mật hoạt động cơ bản cho các khóa mã hóa.

Cuộc cách mạng đầy đủ sẽ mất thời gian. Cuộc cách mạng sẽ không được JPMorgan mang đến cho bạn (vì vậy, đừng mua JPMorgan Coin). Tuy nhiên, hầu hết người dùng mới ban đầu sẽ tham gia tiền điện tử thông qua các trung gian lưu ký trông hơi giống các trung gian tài chính truyền thống.

Các bên trung gian lưu ký tiền điện tử cho người dùng bán lẻ mới bắt đầu cần có sách quy tắc để bảo vệ khách hàng khỏi xung đột lợi ích và các trò chơi vỏ bọc lưu ký — tức là sách hướng dẫn của FTX/Alameda. Tuy nhiên, việc áp dụng các quy tắc được ban hành để giữ cổ phiếu giấy theo các đạo luật năm 1933 và 1934 đã không cắt được.

Ngân hàng liên bang và các cơ quan quản lý chứng khoán đã tạo ra xung đột nhân tạo đối với các ngân hàng và nhà môi giới đang cố gắng lưu ký tài sản tiền điện tử theo các quy tắc hiện hành. Mặt khác, họ nhấn mạnh rằng quy định của liên bang là cần thiết để bảo vệ khách hàng. Trong khi nền tảng giao dịch tiền điện tử điều hướng giữa khó khăn và khó khăn do các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ tạo ra, gian lận FTX đã phát triển mạnh ở nước ngoài.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử cần các quy tắc lưu ký được thiết kế thông minh. bất chấp việc điều đó sẽ không giải quyết được các vấn đề tại nền tảng giao dịch nước ngoài FTX, nhưng thay vào đó, nó sẽ giúp nhiều hoạt động bán lẻ quốc tế đổ vào Hoa Kỳ hơn.

Nỗ lực của nền tảng giao dịch tiền điện tử hiện tại để có được sự rõ ràng từ SEC về việc lưu ký tiền điện tử đã vấp phải rào cản. Các tiểu bang như Wyoming đã phát triển một con đường để ngân hàng lưu ký tiền điện tử, nhưng Fed từ chối cấp cho các ngân hàng đó quyền truy cập vào tài khoản chính của Fed.

Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang đã thông báo cho các ngân hàng rằng bất kỳ nỗ lực nào để lưu ký tiền điện tử sẽ yêu cầu ngân hàng giải trình với máy test ngân hàng của họ. Bộ điều chỉnh đó không được chạm vào nó. Nhiều luật sư của nền tảng giao dịch tiền điện tử kể một câu chuyện tương tự về việc nộp đơn lên SEC để xin giấy phép hệ thống giao dịch thay thế đã bị chậm tiến độ.

Chúng ta sẽ sớm nghe thấy các cơ quan quản lý phàn nàn rằng nếu họ có thêm một chút quyền lực và thêm một chút kinh phí, họ có thể bảo vệ khách hàng khỏi tiền điện tử. Phong cách đánh lạc hướng ảo tưởng đó không khác gì Bankman-Fried né tránh các yêu cầu siêng năng từ các nhà đầu tư.

Hãy để mắt đến trợ lý đáng yêu của tôi (không phải thứ ở dưới gầm bàn).

Tiền điện tử cần được bảo vệ khỏi các cơ quan quản lý. Các nhà đổi mới trong lĩnh vực tiền điện tử đang phát triển các giải pháp như ví đa chữ ký và bằng chứng dự trữ dựa trên gốc cây Merkel đi trước hàng năm ánh sáng so với các biện pháp bảo vệ khách hàng trong việc lưu ký nền tảng giao dịch và ngân hàng truyền thống. Việc Bankman-Fried không sử dụng chúng không có nghĩa là chúng không có thật.

Nếu SEC và các cơ quan quản lý ngân hàng muốn trở thành một phần của giải pháp chứ không phải là một phần của vấn đề, thì họ nên làm hai việc. Trước tiên, hãy bắt đầu quy trình Khối Genesis quy định về tài sản kỹ thuật số giữa các đại lý. Sau đó, khi các luật sư về chứng khoán và ngân hàng cho các trung gian tiền điện tử gõ cửa với những ý tưởng hay về cách tuân thủ các quy tắc đã điều chỉnh, hãy lắng nghe.

JW Verret là phó giáo sư tại Trường Luật George Mason. Anh ấy là một kế toán viên pháp y tiền điện tử hành nghề và cũng hành nghề luật chứng khoán tại Lawrence Law LLC. Ông là thành viên của Hội đồng Cố vấn Ban Chuẩn mực Kế toán Tài chính và là cựu thành viên của Ủy ban Cố vấn Nhà đầu tư của SEC. Anh ấy cũng lãnh đạo Phòng thí nghiệm Tự do Tiền điện tử, một nhóm chuyên gia cố vấn đấu tranh cho sự thay đổi chính sách để bảo vệ quyền tự do và quyền riêng tư cho các nhà phát triển và người dùng tiền điện tử.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FTX, Sam Bankman-Fried, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch, SEC,