Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CEO Composable Finance phủ nhận vi phạm pháp luật khi CTO từ chức

CEO Composable Finance phủ nhận vi phạm pháp luật khi CTO từ chức

21/02/2023 06:20 read111
CEO Composable Finance phủ nhận vi phạm pháp luật khi CTO từ chức

CTO đã từ chức khỏi công ty cơ sở hạ tầng tập trung vào DeFi vào ngày 20 tháng 2, nhưng không phải không có một số cáo buộc nhắm vào công ty cũ của anh ấy và Giám đốc điều hành của nó.

Giám đốc điều hành của Composable Finance đã mạnh mẽ bác bỏ các cáo buộc về hành vi không phù hợp pháp lý đối với nền tảng cơ sở hạ tầng tài chính phi tập trung (DeFi) của mình, được phát sóng bởi cựu CTO Karel Kubat của công ty.

Trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 20 tháng 2, Karel Kubat, cựu CTO của Composable Finance thông báo rằng ông đã rời khỏi công ty. Ông cũng đưa ra một số lời buộc tội nhằm vào công ty cũ của mình và Giám đốc điều hành của nó.

Trong bài đăng của Kubat, CTO nói rằng anh ấy từ chức vì công ty đã không cung cấp báo cáo tài chính cho anh ấy hoặc cộng đồng và vì anh ấy không có cái nhìn tổng quan về tình hình tài chính của công ty.

Tuy nhiên, anh ấy nói rằng anh ấy nghi ngờ Giám đốc điều hành Omar Zaki, người đã bị cấm huy động vốn cho các công ty một cách hợp pháp, có liên quan đến việc huy động vốn Series A cho công ty vi phạm lệnh ngừng hoạt động từ Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ Hoa hồng.

Kubat cho biết anh ta cũng nghi ngờ vai trò của Zaki trong dự án bị cáo buộc hối lộ, Hối lộ, lớn hơn nhiều so với những gì anh ta tuyên bố công khai.

Đáp lại việc Kubat từ chức, Zaki đã lên Twitter Spaces cho một AMA (Hỏi tôi bất cứ điều gì) vào ngày 20 tháng 2, trong đó anh mạnh mẽ phủ nhận tất cả các cáo buộc. Anh ấy tuyên bố rằng tất cả các hành động của công ty theo hiểu biết của anh ấy đều được thực hiện đầy đủ theo luật pháp.

Đáp lại những tuyên bố về sự thiếu minh bạch tài chính tại công ty, Zaki tuyên bố rằng công ty là công ty tư nhân và không thể công khai thông tin tài chính.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất tự tin rằng chúng tôi có đủ nguồn lực, nhân sự và công nghệ để thực sự thực hiện các chiến lược của mình […] không có điều gì ở đây khiến tôi lo ngại hoặc nên khiến công chúng lo ngại cả," ông nói.

Zaki cũng phủ nhận việc vi phạm bất kỳ mệnh lệnh nào từ SEC, nói rằng đợt gây quỹ Series A được thực hiện hoàn toàn ở nước ngoài và tuân thủ luật pháp tại các quốc gia nơi nó diễn ra. Zaki tuyên bố rằng công ty đã thuê cố vấn pháp lý để đảm bảo rằng không có luật nào bị vi phạm, như anh giải thích:

Những cáo buộc đó là không chính xác, sê-ri A được thiết kế dưới dạng bán Token tiện ích ra nước ngoài và chúng tôi đã có hội đồng bên ngoài tư vấn về việc cung cấp […] Tôi đã nói rất rõ ràng rằng tất cả các dịch vụ có thể kết hợp được tiến hành với đủ hội đồng pháp lý

Đối với tuyên bố rằng Composable có liên quan đến dự án Hối lộ, Zaki đã thẳng thừng tuyên bố rằng chúng tôi không tham gia vào dự án Hối lộ.

Composable Finance là nhà phát triển giao thức nhắn tin và cầu nối chuỗi chéo. Vào tháng 2 năm 2022, nó đã huy động được hơn 100 triệu đô la thông qua một cuộc đấu giá parachain trên Polka Dot. Mười ngày sau khi gây quỹ, điều tra viên blockchain nổi tiếng ZachXBT đã lừa thành công Giám đốc điều hành của công ty, được gọi là 0xbrainjar, tiết lộ rằng Giám đốc điều hành là Omar Zaki.

Trong một thỏa thuận dàn xếp vào ngày 1 tháng 4 năm 2019, SEC đã cáo buộc Zaki nhiều lần [đánh lừa] các nhà đầu tư trong Quỹ về tài sản được quản lý, hiệu quả hoạt động của quỹ và quản lý quỹ, trong vai trò là giám đốc điều hành của Warp Finance và Force DAO. Là một phần của thỏa thuận, Zaki đã bị cấm huy động tiền cho các nhà đầu tư ở Hoa Kỳ

Tuy nhiên, hành động của SEC là một lệnh chấm dứt dân sự và Zaki được hiểu là chưa bị kết án vi phạm bất kỳ luật hình sự nào.

ZachXBT cũng cáo buộc Zaki có liên quan đến Hối lộ, một vụ lừa đảo bị cáo buộc trong quá khứ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: SEC, Đầu tư, Karel Kubat, Omar Zaki, Composable Finance, Cáo buộc, ,