Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63315 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,43 $
0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,19 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5144 $
-0.49%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1423 $
-0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
-0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4540 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,62 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,26 $
-0.37%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,92 $
-0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,79 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6952 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,00 $
-0.03%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,19 $
-0.27%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CEO dội gáo nước lạnh vào việc phê duyệt Ethereum ETF tháng 5

CEO dội gáo nước lạnh vào việc phê duyệt Ethereum ETF tháng 5

11/04/2024 19:39 read45
CEO dội gáo nước lạnh vào việc phê duyệt Ethereum ETF tháng 5

Sự xuất hiện rất được mong đợi của các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Ethereum (ETF) giao ngay tại Hoa Kỳ dường như đang gặp trở ngại. Các nhà lãnh đạo ngành đang bày tỏ mối lo ngại về tăng trưởng về khả năng đảm bảo được sự chấp thuận theo quy định từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC), trong khi cơ quan này lại im lặng đến đáng sợ, làm dấy lên lo lắng.

Jan van Eck, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư VanEck, gần đây đã đặt ra nghi ngờ về khả năng SEC phê duyệt các ETF Ether giao ngay vào tháng 5. Trong một cuộc phỏng vấn của CNBC, van Eck bày tỏ niềm tin rằng đơn đăng ký của họ có thể sẽ bị từ chối, với lý do cơ quan quản lý hoàn toàn thiếu thông tin liên lạc.

Cảm xúc này được lặp lại theo lời của Eric Balchunas, nhà phân tích cấp cao của Bloomberg ETF, người đã hạ đáng kể tỷ lệ chấp thuận của mình xuống chỉ còn 35%. Balchunas cho rằng sự bi quan này là do "sự im lặng vô tuyến" đang diễn ra giữa SEC và các tổ chức phát hành quỹ.

Thông tin thú vị từ @joelight. Chắc chắn thú vị nhưng không thay đổi tỷ lệ cược của chúng tôi. Như chúng tôi đã nói, cần SEC đưa ra nhận xét về các tài liệu nộp hồ sơ ("phản hồi quan trọng" mà anh ấy đề cập) và điều đó vẫn không xảy ra, ngay cả khi trực tiếp họ không đưa ra bất cứ điều gì. Im lặng là bạo lực. https://t.co/z76KTtdmHU

- Eric Balchunas (@EricBalchunas) Ngày 8 tháng 4 năm 2024

Các ứng dụng Ethereum ETF đang suy yếu trong SEC Limbo

Việc thiếu phản hồi của SEC còn vượt ra ngoài ứng dụng van Eck. Bảy đề xuất khác về ETF Ether giao ngay hiện đang thu thập bụi mà không có dấu hiệu tiến triển nào. Sự luyện ngục quy định này đang làm dấy lên sự hoài nghi giữa các nhà bình luận trong ngành. Giám đốc điều hành CoinShares Jean-Marie Mognetti tin rằng việc phê duyệt bất kỳ ứng dụng nào trong số này khó có thể xảy ra vào "cuối năm nay", càng làm tăng thêm sự không chắc chắn hiện hành.



Ethereum hiện đang giao dịch ở mức $3561,8. Biểu đồ: TradingView
Rào cản hiện tại đối với Ethereum ETF hoàn toàn trái ngược với câu chuyện thành công của Bitcoin ETF. Việc SEC bật đèn xanh cho Bitcoin ETF đã mang đến một tia hy vọng cho thị trường tiền điện tử. Van Eck nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng đối với Bitcoin như một “loại tài sản đang trưởng thành”, với nhu cầu đáng kể của nhà đầu tư chưa được khai thác.

Đáng chú ý, Bitcoin ETF giao ngay của VanEck, được biết đến với mã HODL, đã chứng kiến dòng vốn vào đáng kể kể từ khi ra mắt vào giữa tháng 1, cho thấy sự khao khát mạnh mẽ của nhà đầu tư đối với việc tiếp xúc với tiền điện tử.

Sự thiếu rõ ràng tạo ra bối cảnh đầu tư u ám

Việc thiếu sự tương tác từ SEC là mối quan tâm chính đối với James Seyffart, một nhà phân tích khác trong lĩnh vực này. Ông nhấn mạnh rằng “không có bình luận hoặc tương tác nào từ SEC là một dấu hiệu xấu”. Cảm xúc này cho thấy một xu hướng đáng lo ngại trong quá trình phê duyệt, làm giảm thêm hy vọng về một giải pháp nhanh chóng trên mặt trận Ethereum ETF.

Bất chấp đám mây bất ổn hiện tại xung quanh Ethereum ETF, thị trường tiền điện tử vẫn tiếp tục tăng trưởng và được chấp nhận rộng rãi hơn. Điều này cho thấy cơ hội đa dạng hóa đầu tư vào lĩnh vực kỹ thuật số đang gia tăng.

Tuy nhiên, cho đến khi SEC làm sáng tỏ lập trường của mình, các nhà đầu tư và các Bên giữ trong ngành sẽ buộc phải điều hướng trong một bối cảnh đầy bất ổn và sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý.

Con đường phía trước của Ethereum ETF vẫn còn nhiều nghi ngờ. Sự im lặng của SEC thật chói tai và các nhà lãnh đạo ngành đang chuẩn bị cho sự phản kháng tiềm tàng. Với việc thiếu sự giao tiếp rõ ràng và sự hoài nghi ngày càng tăng, các nhà đầu tư đang phải đối mặt với một bức tường trống, chờ đợi tín hiệu từ SEC.

Hình ảnh nổi bật từ Micoope, biểu đồ từ TradingView


Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Etf, Ethereum, Giây, VanEck,