Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71341 $
-0.39%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3802 $
-0.28%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
698,91 $
-0.81%
Tỷ giá Solana SOL SOL
174,13 $
-0.25%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5285 $
-0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1624 $
-0.61%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,43 $
1.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4609 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,56 $
0.45%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,23 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,71 $
-0.05%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1146 $
0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
484,61 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,58 $
-0.31%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7163 $
0.04%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,17 $
2.12%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,70 $
0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC phê duyệt các quỹ ETF Ethereum, sắp xếp ETH gần hơn với hàng hóa trong ngành giành chiến thắng

SEC phê duyệt các quỹ ETF Ethereum, sắp xếp ETH gần hơn với hàng hóa trong ngành giành chiến thắng

24/05/2024 05:18 read29
SEC phê duyệt các quỹ ETF Ethereum, sắp xếp ETH gần hơn với hàng hóa trong ngành giành chiến thắng

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Ethereum (ETF) giao ngay đầu tiên, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Quyết định được công bố hôm nay cho phép các nhà quản lý tài sản như Grayscale, Fidelity và Bitwise triển khai các quỹ ETF theo dõi trực tiếp giá của Ethereum (ETH).

Ethereum đã tăng 2% sau tin tức này và đang giao dịch ở mức 3.900 USD vào thời điểm viết bài, dựa trên dữ liệu của CryptoSlate.

Việc phê duyệt tuân theo một quy trình đăng ký nghiêm ngặt và phân tích thị trường sâu rộng. Giám đốc pháp lý của Grayscale, Craig Salm, trước đây đã nhấn mạnh rằng SEC đã giải quyết các vấn đề chính trong quá trình phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, cũng có thể áp dụng cho các quỹ ETF Ethereum. Những vấn đề này bao gồm quy trình tạo và mua lại, giao dịch tiền mặt so với hiện vật và các mối lo ngại về quyền lưu ký. Salm nhấn mạnh rằng sự tham gia trước đây của SEC với các tổ chức phát hành Bitcoin ETF đã đặt nền móng cho Ethereum ETF, lưu ý mối tương quan chặt chẽ giữa hợp đồng tương lai ETH và giá giao ngay là yếu tố hấp dẫn để được phê duyệt.

Quyết định của SEC được đưa ra sau một thời gian không chắc chắn và hoài nghi của các nhà phân tích thị trường. Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg trước đây đã ước tính 25% cơ hội được phê duyệt trước ngày 23 tháng 5, với lý do SEC thiếu sự tham gia so với quy trình phê duyệt Bitcoin ETF. Tuy nhiên, việc phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào đầu năm nay, sự chấp thuận của ETF ETH Hồng Kông và các chiến thắng gần đây về tiền điện tử tại Quốc hội đã làm dấy lên hy vọng của những người đề xuất tiền điện tử bất chấp lập trường thận trọng trong lịch sử của SEC dưới sự lãnh đạo của Gary Gensler.

Quá trình phê duyệt bao gồm một giai đoạn lấy ý kiến công chúng, trong đó SEC tìm kiếm phản hồi về các khía cạnh khác nhau của các quỹ ETF được đề xuất, bao gồm quyền giám sát quỹ, mô hình tạo và mua lại cũng như phí tài trợ. Giai đoạn này phản ánh cách tiếp cận được thực hiện với các ứng dụng Bitcoin ETF giao ngay, khuyến khích phản hồi từ các công dân và tổ chức Hoa Kỳ.

Việc phê duyệt các quỹ ETF Ethereum giao ngay dự kiến sẽ có tác động đáng kể đến thị trường tài sản kỹ thuật số. Hong Fang, chủ tịch nền tảng giao dịch tiền điện tử OKX, lưu ý rằng bất chấp việc giá Ethereum đã tăng trong năm nay nhưng nó vẫn tụt hậu so với mức tăng của Bitcoin, sự chênh lệch có thể bị ảnh hưởng bởi dự đoán của thị trường về quyết định của SEC. Việc phê duyệt này được kỳ vọng sẽ nâng cao niềm tin của nhà đầu tư và tăng tính thanh khoản của thị trường.

Một số tổ chức phát hành đã nộp đơn đăng ký niêm yết ETF của họ trên nền tảng giao dịch NYSE Arca, với Coinbase Custody đóng vai trò là người giám sát. Phân tích theo bit đã chứng minh mối tương quan mạnh mẽ giữa thị trường giao ngay ETH và thị trường tương lai ETH CME, một yếu tố quan trọng trong việc đáp ứng các yêu cầu của SEC nhằm giám sát hành vi thao túng thị trường tiềm năng.

Bất chấp kết quả tích cực, một số người trong ngành đã bày tỏ lo ngại về cách tiếp cận của SEC. Những người tham gia các cuộc họp gần đây với SEC đã mô tả các cuộc đàm phán là một chiều, với các nhân viên của cơ quan có những nhận xét thực chất về các đề xuất. Điều này trái ngược với các cuộc thảo luận chi tiết trước khi SEC phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Sự chấp thuận cũng được đưa ra trong bối cảnh cơ quan quản lý đang tiến hành giám sát việc phân loại Ethereum là chứng khoán hoặc hàng hóa. Các báo cáo cho thấy SEC đang điều tra việc phân loại theo quy định của Ethereum, điều này làm tăng thêm sự không chắc chắn về triển vọng phê duyệt. Tuy nhiên, quyết định ngày hôm nay cho thấy lập trường thuận lợi đối với các sản phẩm tài chính dựa trên Ethereum và là dấu hiệu tiềm năng cho thấy Ethereum có thể được coi là một loại hàng hóa.

Việc phê duyệt này là một sự kiện mang tính bước ngoặt đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng đối với các sản phẩm tài chính tài sản tiền điện tử giữa các công ty đầu tư truyền thống. Khi thị trường phản ứng với sự phát triển này, Stakeconsolidateers sẽ giám sát chặt chẽ hiệu suất và tác động của các quỹ ETF mới được phê duyệt này.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, ETF, Đặc sắc, Theo dõi giá,