Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CFTC có thể ngăn FTX tiếp theo với một số trợ giúp của quốc hội

CFTC có thể ngăn FTX tiếp theo với một số trợ giúp của quốc hội

18/11/2022 05:05 read133
CFTC có thể ngăn FTX tiếp theo với một số trợ giúp của quốc hội

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai phải chịu trách nhiệm ngăn chặn các công ty như FTX bén rễ trong tương lai.

FTX đã tuyên bố phá sản trong tháng này với tài sản trị giá 9 tỷ đô la Mỹ so với khoản nợ 9 tỷ đô la Mỹ. Người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của nó, Sam Bankman-Fried, đang bị cảnh sát ở Bahamas thẩm vấn và nhiều khách hàng không thể rút tiền gửi của họ. Việc giữ Serum SRM của nó, một Token mà Bankman-Fried đã phát triển, đã giảm từ giá trị hơn 2 tỷ USD xuống dưới 100 triệu USD. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn vào cuối tuần sau khi FTX dường như bị hack, dẫn đến mất thêm vài trăm triệu. Một số nhà bình luận đã gọi đó là thời điểm tiền điện tử Lehman, đề cập đến sự sụp đổ 2 USD008 của Lehman Brothers báo hiệu rằng chúng ta đang ở trong một cuộc khủng hoảng tài chính.

Sau sự sụp đổ lịch sử này, Quốc hội nên nghiêm túc thông qua Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng hàng hóa kỹ thuật số chỉ định Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai, hay CFTC, để điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử. Cơ quan quản lý hàng hóa và giao dịch phái sinh, đã đảm nhận vai trò điều chỉnh tiền điện tử, chia sẻ nhiệm vụ với Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch, hoặc SEC. Cả hai cơ quan đều đang ở trong tình trạng không ổn định, vì không có luật nào chỉ định là cơ quan thực thi hoặc xác định liệu tiền điện tử là chứng khoán hay phái sinh. Cả hai đã đưa ra các thăm dò về việc xử lý tài khoản khách hàng của FTX.

Quy định về tiền điện tử của liên bang hiện được thực hiện thông qua các hành động thực thi — các vụ kiện, tiền phạt và kiểm toán được tiến hành sau một sự kiện. Nhưng những hành động này phụ thuộc vào khả năng của cơ quan để tạo ra một tình huống. Kết quả là, không phải lúc nào cũng rõ ràng những quy tắc nào đang được thi hành. Hơn nữa, nhiều hành động dẫn đến đàn áp các công ty tiền điện tử là hợp pháp đối với các công ty truyền thống trong một số trường giữ định. Trao quyền theo luật định cho một cơ quan quản lý duy nhất sẽ mang lại sự rõ ràng và ổn định cho ngành. CFTC được ưa chuộng hơn vì Chủ tịch Rostin Behnam được coi là thân thiện với ngành hơn Chủ tịch SEC Gary Gensler.

Nhiều hoạt động diễn ra giữa FTX và Alameda Research khiến các công ty gặp rắc rối hoặc đã là bất hợp pháp hoặc được quản lý chặt chẽ đối với các công ty kinh doanh chứng khoán truyền thống hoặc các công cụ phái sinh, và việc thiếu các quy định rõ ràng ở Hoa Kỳ đã khuyến khích các công ty thành lập mua sắm ở các quốc gia có ít sự giám sát, vì vậy các hoạt động mạo hiểm không gây ra hậu quả gì cho đến khi sụp đổ. Một số nhà bình luận đã so sánh bảng cân đối FTX với kế toán sáng tạo dẫn đến sự sụp đổ của Enron vào năm 2001.

Đặc biệt, cách thức phát minh ra Token và sau đó dựa trên giá trị giữ của chính nó dựa trên giá trị của số lượng nhỏ mà nó đã bán tương tự như kế toán theo giá trị thị trường của Enron. FTX đã phát hành nhiều Token khác nhau, bao gồm SRT và Token FTX (FTT), mua một số từ chính nó, sau đó sử dụng giá đó để định giá. Lượng token sau đó được liệt kê dưới dạng tài sản trên bảng cân đối kế toán FTX hoặc được ký gửi với công ty chị em Alameda Research, một công ty đầu tư, để sử dụng làm tài sản thế chấp.

Khoảng 14,4 tỷ USD trong số tài sản trị giá 19 USD của FTX.6 tỷ USD trước tuần trước được thể hiện bằng tiền và Token mà FTX tạo ra, trong khi chỉ có 5,2 tỷ USD là tài sản thông thường. Nợ phải trả của khách hàng tổng cộng khoảng 9 tỷ USD. Hơn nữa, FTX đã cho Alameda vay khoảng (ít nhất) 10 tỷ đô la tiền của người gửi tiền. Tuy nhiên, nó đã đi xuống.

Các quan chức như Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã kêu gọi quy định chặt chẽ hơn để ngăn chặn một đợt giảm giá khác theo kiểu FTX. Yellen cho biết sự sụp đổ cho thấy sự yếu kém của toàn bộ lĩnh vực này.

Các cơ quan như SEC và CFTC đảm bảo tuân thủ các quy định bằng cách yêu cầu các công ty báo cáo thường xuyên về các hoạt động của họ, bằng cách điều tra các mẹo từ những người tố giác và khi vẫn thất bại, bằng các hành động thực thi có thể bao gồm phạt tiền, kiện tụng hoặc yêu cầu thẩm phán triệu tập các công ty ' Hồ sơ. Kể từ vụ bê bối Enron, các công ty kế toán cũng có những quy định mà họ cần phải tuân thủ. Tiêu hủy tài liệu là một tội ác liên bang. Quan trọng nhất, các cơ quan có các quy tắc về cách chứng khoán và hàng hóa có thể được tiếp thị cho công chúng, với một số quy định chỉ giới hạn cho các công ty, cá nhân có thành tích cụ thể như nhà phân tích tài chính được chứng nhận và nhà đầu tư được công nhận - những người đủ giàu để họ được coi là hiểu biết. những gì họ đang làm.

Một trong những hậu quả là các bản cáo bạch phải rõ ràng về rủi ro thực tế và lợi nhuận kỳ vọng, và những bản cáo bạch quá lạc quan có thể cho thấy âm mưu lừa gạt mọi người. Chẳng hạn, Alameda Research được cho là đã hứa với các nhà đầu tư lợi nhuận hàng năm là 15% mà không có rủi ro - một điều không thể xảy ra mà lẽ ra các cơ quan quản lý Hoa Kỳ phải cảnh báo khi nó được thực hiện vào năm 2018.

Chủ tịch CFTC Behnam đã nói rằng SEC và CFTC có khả năng làm việc cùng nhau để điều chỉnh tiền điện tử, nhưng việc chỉ định một cơ quan quản lý sẽ giúp giải quyết sự nhầm lẫn ngay lập tức và tránh xung đột về quyền tài phán hoặc ngăn cản thể chế có thể ngăn cản các cơ quan liên lạc với nhau.

Những cải cách hợp lý, chất lượng sẽ là chìa khóa để khôi phục niềm tin vào các công ty tiền điện tử và ngăn chặn các vấn đề trong tương lai vượt khỏi tầm kiểm soát.

Brendan Cochrane, Esq., CAMS, là đối tác blockchain và tiền điện tử tại YK Law LLP. Ông cũng là người đứng đầu và là người sáng lập CryptoCompli, một công ty khởi nghiệp tập trung vào nhu cầu tuân thủ của các doanh nghiệp tiền điện tử.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FTX, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai,