Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CFTC đề xuất giảm ẩn danh quản lý rủi ro

CFTC đề xuất giảm ẩn danh quản lý rủi ro

25/04/2023 17:10 read95
CFTC đề xuất giảm ẩn danh quản lý rủi ro

Ủy viên CFTC kêu gọi các công ty tiền điện tử xác minh danh tính kỹ thuật số của người dùng và nói rằng quốc hội đang xem xét các luật mới giải quyết vấn đề ẩn danh và nhận dạng kỹ thuật số.

Ủy viên của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC), Christy Goldsmith Romero, đã đề xuất giảm tính ẩn danh của tiền điện tử như một phương tiện quản lý rủi ro liên quan đến tài sản kỹ thuật số. Tuyên bố được đưa ra trong bài phát biểu quan trọng về Tài chính bất hợp pháp và các rủi ro chính khác của Tài chính kỹ thuật số tại Tuần lễ Thành phố 2023 ở London vào ngày 25 tháng 4.

Romero nhấn mạnh sự cần thiết của các chính phủ và ngành công nghiệp giải quyết tính năng chính khiến tiền điện tử trở nên hấp dẫn đối với hoạt động tài chính bất hợp pháp – tính ẩn danh. Trong bài phát biểu của mình, Romero nói rằng các rủi ro liên quan đến tài sản kỹ thuật số phải được quản lý, vì tính toàn vẹn của thị trường, an ninh quốc gia và ổn định tài chính là rất quan trọng và không thể bị tổn hại.

Giảm rủi ro tài chính bất hợp pháp trong thị trường tiền điện tử đòi hỏi phải giải quyết thách thức xác minh danh tính, Romero nói. bất chấp việc blockchain công khai cung cấp một số tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc, nhưng việc sử dụng các công cụ trộn và công nghệ nâng cao tính ẩn danh làm tăng khả năng xảy ra rủi ro đáng kể, bà nói thêm. Theo lời của cô ấy :

"Tất cả các công ty tiền điện tử đều có thể tách mình ra khỏi các máy trộn và công nghệ nâng cao tính ẩn danh, trong khi vẫn cung cấp quyền riêng tư tài chính cho khách hàng một cách thích hợp."

Bộ trộn tiền điện tử là một dịch vụ kết hợp tiền điện tử của nhiều người dùng với nhau để gây nhầm lẫn về nguồn gốc và chủ sở hữu của tiền. Bởi vì Bitcoin, Ethereum và hầu hết các blockchain công khai khác đều minh bạch, nên khó đạt được mức độ riêng tư này.

Khi nói về nhu cầu xác minh danh tính, Romero nhấn mạnh rằng Blender và Tornado Cash, hai máy trộn, gần đây đã bị Bộ Tài chính Hoa Kỳ xử phạt. Theo bà, Tornado Cash bị cáo buộc liên quan đến hoạt động rửa tiền trị giá 7 tỷ USD, trong đó bao gồm hàng triệu USD bị đánh cắp bởi Lazarus Group, một nhóm tin tặc do nhà nước Bắc Triều Tiên bảo trợ đã tham gia vào các cuộc tấn công mạng nhằm hỗ trợ các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân bất hợp pháp.

Romero bày tỏ rằng các công ty tiền điện tử có thể duy trì quyền riêng tư tài chính cho khách hàng của họ mà không cần dựa vào công nghệ trộn và tăng cường ẩn danh. Cô ấy tiếp tục bằng cách nói rằng có sự khác biệt giữa quyền riêng tư tài chính và tính ẩn danh. Tài chính truyền thống (TradFi) đảm bảo quyền riêng tư tài chính bằng cách xác minh danh tính của khách hàng thông qua hiểu rõ khách hàng của bạn (KYC), chống rửa tiền (AML) và chống lại các biện pháp tài trợ cho khủng bố (CFT) mà không cần dựa vào công nghệ nâng cao tính ẩn danh.

Romero khuyến khích xác minh danh tính kỹ thuật số, thúc giục nền tảng giao dịch cũng như những nền tảng cung cấp dịch vụ tài chính phi tập trung (DeFi) xác minh danh tính kỹ thuật số của người dùng. Cô ấy chỉ ra rằng thường xuyên hơn không, các dịch vụ DeFi không hoàn toàn phi tập trung mà thay vào đó duy trì các bên trung tâm có thể xác minh danh tính và có thể chịu trách nhiệm về việc đó.

Theo ủy viên, có những công nghệ hiện có để cung cấp nhận dạng kỹ thuật số và nhiều công nghệ khác đang được phát triển. Quốc hội cũng đang xem xét các luật mới giải quyết vấn đề ẩn danh và nhận dạng kỹ thuật số. Chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ưu tiên ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử cho hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử: Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Tài sản kỹ thuật số, Quyền riêng tư, Danh tính, CFTC,