Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60067 $
-0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2999 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
571,76 $
-0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
126,70 $
1.37%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5000 $
0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1308 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,14 $
0.87%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4390 $
0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.73%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,60 $
0.70%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,41 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
427,35 $
-0.39%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,09 $
0.27%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6668 $
0.52%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,12 $
1.42%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,02 $
2.12%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,27 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Champ Medici nói về cộng đồng Web3, NFT, âm nhạc và trò chơi

Champ Medici nói về cộng đồng Web3, NFT, âm nhạc và trò chơi

08/11/2023 20:35 read92
Champ Medici nói về cộng đồng Web3, NFT, âm nhạc và trò chơi

Doanh nhân và con trai của rapper huyền thoại Snoop Dogg, Cordell Broadus (Champ Medici) giải thích những gì cần làm để đưa các nghệ sĩ kế thừa vào Web3 và xây dựng một di sản mới trong tương lai của âm nhạc và trò chơi.

Ngành công nghiệp Web3 đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong nhiều năm qua, từ một lĩnh vực có thể nhìn thấy những cái nhìn thoáng qua về tương lai của Internet đến việc xây dựng thực tế tương lai đó với những bộ óc và nhà sáng tạo sáng suốt nhất.

Không gian cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ một số người có ảnh hưởng, thu hút những tên tuổi lớn có nguồn gốc từ bên ngoài Web3. Một trong những người đó là rapper và doanh nhân nổi tiếng thế giới Snoop Dogg và con trai ông Cordell Broadus, còn được gọi là Champ Medici.

Đặc biệt trong năm ngoái, Broadus và Snoop đã đi đầu trong việc kết hợp các công nghệ Web3 như Token không thể thay thế (NFT), metaverse và blockchain với ngành công nghiệp âm nhạc và cộng đồng rộng lớn của anh ấy.

Vào tháng 11 năm 2022, trong số nhiều dự án khác liên quan đến Web3 của anh ấy, Snoop Dogg và Billy Ray Cyrus đã kết nối các cộng đồng âm nhạc từ nhiều thể loại khác nhau, cũng như các mạng blockchain với NFT âm nhạc.

Broadus là một phần thiết yếu trong việc đưa di sản của cha mình vào cuộc sống trong kỷ nguyên đổi mới kỹ thuật số mới này. Cointelegraph đã ngồi lại với anh ấy để hiểu điều gì sẽ đưa một nghệ sĩ và cộng đồng kế thừa vào không gian Web3.

Anh ấy giải thích rằng vào năm 2020, anh ấy đã được làm quen với metaverse và ngay sau khi cha anh ấy được Crypto.com tiếp cận. Trong studio khi các cộng tác viên đề cập đến tài sản kỹ thuật số và NFT, anh ấy nhớ lại rằng không ai hiểu rõ khái niệm này để xem xét nó một cách nghiêm túc.

Tôi đã tự mình thực sự học nó để có thể diễn đạt nó bằng một ngôn ngữ mà cha tôi có thể hiểu được, không chỉ cha tôi mà còn cả nền văn hóa.

Broadus cho biết anh muốn trở thành cầu nối đưa mọi người vào không gian này để họ có thể học cách số hóa hoạt động kinh doanh của mình và không chỉ dựa vào các phương pháp trước đây. Anh ấy cảm thấy nhiều nhạc sĩ đã không nhận ra tiềm năng của âm nhạc chưa phát hành của họ, theo một cách nào đó, tương đương với tài sản kỹ thuật số.

Mọi người không quan tâm bạn lớn đến mức nào, họ không muốn chỉ thấy bạn đánh rơi NFT của chính mình. Họ muốn thấy bạn hỗ trợ cộng đồng.

Khi nói về bản thân Snoop, Broadus nói rằng cha anh phải tin tưởng vào khả năng phán đoán của mình. Ông nhớ lại việc thúc giục Snoop trong nhiều năm tạo lại album đầu tiên của mình, Doggystyle, được Death Row Records phát hành năm 1993.

Anh ấy giải thích rằng theo thời gian, anh ấy tin rằng ý tưởng phát hành lại âm nhạc gần như đã ăn sâu vào đầu [Snoop], vì vậy khi ý tưởng [NFT] xuất hiện, anh ấy đã rất dễ tiếp thu nó.

Tuy nhiên, đây là điều mà anh và nhóm của mình hiểu rõ hơn sau khi triển khai thử nghiệm trên OpenSea, nơi Broadus và nhóm của anh đã phát hành 250 bài hát Snoop và bán bản gốc cũng như giấy phép cho những bài hát đó.

Broadus và nhóm bắt đầu bằng việc phát hành 500 bản đĩa đơn "High" với giá 500 USD mỗi bản.

Ngày đầu tiên chúng tôi bán hết vé và kiếm được 250.000 USD từ đĩa đơn đầu tiên. Từ đó có những con số, và những con số không nói dối. Sau đó, chúng tôi chỉ làm việc đó trong 30 ngày và đến ngày thứ 30 cuối cùng, tổng cộng chúng tôi đã kiếm được 3,5 triệu USD, anh nhớ lại.

Broadus giải thích cách anh chứng kiến nhiều người sáng tạo mua những bài hát và nguồn gốc đó rồi biến chúng thành các bài hát EDM và nhạc đồng quê.

Đó là một cách tuyệt vời để xem cộng đồng của bạn cộng tác với các nghệ sĩ lâu đời như Snoop với mức giá hợp lý bởi vì, theo một nghĩa nào đó, chúng tôi đang dân chủ hóa hình thức cộng tác đối với các nhạc sĩ.

Anh ấy nói rằng kiểu cộng tác và sáng tạo đó sẽ không thể thực hiện được nếu không có NFT và gọi trải nghiệm này là nâng cao tinh thần.

Nếu tôi không hiểu cộng đồng này và không hiểu không gian này thì ý tưởng đó sẽ không bao giờ thành công.

Điều này càng trở nên thực tế hơn đối với Broadus khi anh ấy tham dự NFT NYC và các nhạc sĩ trực tiếp có kinh nghiệm đã mua bài hát NFT bắt nguồn từ phi công của họ.

Có thể xuất hiện trước công chúng ở New York và nghe năm nghệ sĩ khác nhau cho tôi xem những bài hát mà họ đã mua từ chương trình thử nghiệm của chúng tôi và xem họ đã hạnh phúc như thế nào khi được hát cùng Snoop và những Tử tù khác nghệ sĩ là rất lớn đối với tôi. Đó là điều làm tôi cảm động nhất.

Anh ấy cũng nhớ lại khoảnh khắc tại sự kiện Sandbox hồi đầu năm nay, nơi anh ấy trò chuyện với những người ra quyết định lớn trong Web2 và Web3, đồng thời nhận ra tầm quan trọng của những nỗ lực và sự hiện diện của họ trong không gian đối với cộng đồng rộng lớn hơn của họ.

Tôi muốn ưu tiên và tự mình thể hiện không chỉ cha tôi mà còn toàn bộ nền văn hóa và đảm bảo rằng họ có mặt trong căn phòng đó vì không có người đại diện. Tôi có lẽ là một trong những đứa trẻ da đen duy nhất trong căn phòng đó và tôi muốn chắc chắn rằng mình có thể thay đổi điều đó.

Snoop, Broadus và nhóm đằng sau những nỗ lực của họ trong không gian đã tiếp tục phát triển với động lực này với liên doanh mới nhất của họ được công bố vào ngày 6 tháng 11, Death Row Games, được đặt theo tên của Death Row Records huyền thoại mà Snoop mua lại vào tháng 2 năm 2022.

Death Row Games đang xây dựng một di sản mới, một phần được xây dựng nhờ sự hiện diện liên quan đến trò chơi của các đội trong không gian Web3, bao gồm Snoop Snoopverse trong siêu vũ trụ Sandbox và Dr. Bombay với Yuga Labs, cùng những người khác.

Anh ấy đang áp dụng vào lĩnh vực chơi game những bài học tương tự mà anh ấy đã học được khi đưa di sản của cha mình vào không gian Web3.

Đó là cùng một hệ tư tưởng và tư duy khi thu hút những người sáng tạo đa dạng và kể những câu chuyện từ những nơi khác nhau trên thế giới và các cộng đồng thiểu số.

Tạp chí: BitCulture: Mỹ thuật trên Solana, âm nhạc AI, podcast + đánh giá sách

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: