Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63631 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,37 $
-0.54%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,42 $
-0.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1436 $
-0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4571 $
-0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.84%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,83 $
-0.59%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1196 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,57 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,36 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,99 $
-0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,92 $
0.21%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7007 $
-0.28%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.11%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,27 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chào mừng sự cạnh tranh lành mạnh - Polygon zkEVM dẫn đầu

Chào mừng sự cạnh tranh lành mạnh - Polygon zkEVM dẫn đầu

18/07/2023 16:25 read63
Chào mừng sự cạnh tranh lành mạnh - Polygon zkEVM dẫn đầu

Các công ty phát triển Ethereum nổi tiếng đã triển khai các giải pháp mở rộng quy mô không kiến thức khác nhau đang thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh trong hệ sinh thái.

Môi trường cạnh tranh lành mạnh đang được thúc đẩy giữa các công ty phát triển hàng đầu của hệ sinh thái Ethereum (ETH) xây dựng zkEVM để mở rộng mạng lưới, theo một trong những người đồng sáng lập Polygon.

Jordi Baylina, trưởng nhóm kỹ thuật của Polygon Hermez zkEVM, đã nói chuyện với Cointelegraph trước khi bắt đầu EthCC ở Pháp. Với việc các nhà xây dựng từ khắp hệ sinh thái Ethereum hội tụ về Paris, các công cụ mở rộng quy mô bằng chứng không kiến thức (ZK-proofs) được coi là tâm điểm chính.

Polygon zkEVM (Máy ảo Ethereum) sử dụng bằng chứng ZK để giảm chi phí giao dịch và tăng thông lượng của mạng Ethereum, đồng thời tận dụng tính bảo mật và tính hữu hạn của blockchain lớp 1.

ZK-proofs đã được chứng minh là một công cụ mở rộng quy mô quan trọng cho hệ sinh thái Ethereum nói riêng. Công nghệ này cho phép các giao thức như Polygon zkEVM xử lý các tính toán giao dịch ngoài chuỗi, trước khi cung cấp bằng chứng ít tài nguyên cho mạng chính Ethereum mà không tiết lộ bất kỳ dữ liệu nào được liên kết.

Baylina, người đứng đầu Polygon zkEVM, cho biết quy mô phát triển được thực hiện với công nghệ ZK đã mang lại lợi ích to lớn cho hệ sinh thái Ethereum rộng lớn hơn:

Có nhiều dự án khác nhau sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và đó cũng là một cách để thử nghiệm các cách tiếp cận, cách xử lý hoặc giải quyết vấn đề khác nhau.

Baylina nói thêm rằng các dự án khác nhau mô phỏng những tiến bộ tốt và cố gắng làm cho chúng tốt hơn trong khi những thất bại đóng vai trò là bài học cho tất cả các dự án dựa trên ZK trong không gian.

Địa chỉ duy nhất zkEVM Polygon. Nguồn: Đa giác zkEVM

Polygon zkEVM đang hoạt động trên mạng chính và mạng đang đóng trên 250.000 địa chỉ hoạt động duy nhất. Các địa chỉ zkEVM Đa giác hoạt động hàng ngày cũng đang có xu hướng tăng lên, với cả hai số liệu cho thấy mức độ chấp nhận của người dùng đang tăng lên.

Trong khi đó, Baylina nhấn mạnh số lượng ứng dụng đang được xây dựng trên Polygon zkEVM là chỉ số quan trọng nhất đối với nhóm của anh ấy. Điều này dẫn đến vô số thông tin và phản hồi từ các nhà phát triển đang định hình các thay đổi đối với giao thức:

Lắng nghe từ các nhà phát triển về các vấn đề mà họ gặp phải, nếu họ nhận thấy điều gì đó có thể được cải thiện hoặc chất lượng của công cụ mà họ có trên hết đối với tôi, thì đây là những chỉ số thực sự mà chúng tôi đang nỗ lực cải thiện.

Baylina đã cung cấp một ví dụ hoạt động trong đó các nhà phát triển đã xác định các vấn đề về dấu thời gian rất quan trọng đối với hoạt động của các oracle Tài chính phi tập trung (DeFi). Nhóm Bayina đã tìm ra giải pháp thay thế, trong khi một bản sửa lỗi dài hạn đang được phát triển. Tuy nhiên, thông tin đầu vào từ các nhà phát triển đang giúp cải thiện giao thức khi có nhiều người tham gia vào hệ sinh thái hơn.

Các dự án quan trọng sắp được đưa vào mạng và chúng tôi đang thu được nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về nhu cầu của các ứng dụng khác nhau.

Người đồng sáng lập Polygon, Sandeep Nailwal, trước đây đã nói với Cointelegraph rằng zkEVM của Polygon là "chén thánh của quy mô Ethereum, cho phép giao thức gửi bằng chứng tới mạng chính Ethereum mà không cần blockchain lớp 1 phải chạy lại tính toán.

Công nghệ này được hình dung sẽ mở rộng đáng kể quy mô Ethereum, cho phép các nhà phát triển xây dựng DApp trong khi không bị cản trở bởi hiệu suất mạng của blockchain cơ sở.

Tạp chí: Đây là cách Ethereum ZK-rollup có thể tương thích với nhau

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ethereum, Mở rộng quy mô, ZkEVM, Đa giác, Đa giác zkEVM.,