Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59948 $
0.27%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2421 $
0.11%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
552,84 $
0.13%
Tỷ giá Solana SOL SOL
138,07 $
0.72%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5853 $
-0.50%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1063 $
0.71%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,71 $
0.50%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1479 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3559 $
0.61%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,30 $
1.64%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.55%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,34 $
0.62%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.36%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
330,85 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,27 $
0.21%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Châu Á dẫn đầu về việc áp dụng tiền điện tử toàn cầu do cách tiếp cận theo quy định tiến bộ

Châu Á dẫn đầu về việc áp dụng tiền điện tử toàn cầu do cách tiếp cận theo quy định tiến bộ

31/08/2024 00:54 read29
Châu Á dẫn đầu về việc áp dụng tiền điện tử toàn cầu do cách tiếp cận theo quy định tiến bộ

Theo Chỉ số áp dụng tiền điện tử Henley 2024, Singapore đã nổi lên là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về việc áp dụng tiền điện tử do có cách tiếp cận quản lý tiến bộ đối với ngành này.

Báo cáo do công ty tư vấn đầu tư di cư Henley & Partners công bố đã nhấn mạnh môi trường quản lý chặt chẽ của thành phố-quốc gia này, sự đổi mới trong công nghệ tài chính và sự chấp nhận rộng rãi của công chúng là những yếu tố chính đưa thành phố này lên đầu danh sách.

Châu Á dẫn đầu top 10

Nghiên cứu đã đánh giá 28 quốc gia có chương trình di cư đầu tư, xếp hạng các quốc gia này dựa trên các tiêu chí như mức độ áp dụng của công chúng, cơ sở hạ tầng, đổi mới và công nghệ, môi trường pháp lý, các yếu tố kinh tế và mức độ thân thiện với thuế.

Singapore đạt được tổng điểm cao nhất, với 45,7 trên 60 điểm. Báo cáo lưu ý:

"Singapore thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử thông qua hệ thống ngân hàng hỗ trợ, đầu tư đáng kể và các quy định toàn diện."

Trong số các khuôn khổ pháp lý quan trọng của quốc gia có Đạo luật Dịch vụ Thanh toán, quản lý các dịch vụ liên quan đến nhà cung cấp dịch vụ Token thanh toán kỹ thuật số.

Ngoài ra, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) đã dẫn đầu các sáng kiến như Dự án Orchid và Dự án Guardian, nhằm thử nghiệm những lợi ích của việc mã hóa và thúc đẩy việc áp dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực tài chính.

Hồng Kông đứng thứ hai, đạt 42,1 điểm trong chỉ số bất chấp việc có sự chuyển hướng ủng hộ tiền mã hóa tương đối gần đây. Báo cáo cho biết các yếu tố kinh tế và thuế thân thiện của khu vực, cùng với cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tiên tiến và sự quan tâm đáng kể của công chúng, là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của tiền mã hóa.

Giống như cơ quan giám sát tài chính Singapore, Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông (HKMA) cũng tích cực khám phá các cơ hội về tài sản kỹ thuật số. Gần đây, cơ quan này đã ra mắt Dự án Ensemble để nghiên cứu các giao dịch liên ngân hàng bằng cách sử dụng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và mã hóa tài sản trong thế giới thực.

UAE xếp thứ ba, với số điểm là 41,8, gần bằng với Hồng Kông. UAE vượt qua cả Singapore và Hồng Kông về mức độ thân thiện với thuế, và báo cáo ca ngợi môi trường đổi mới của đất nước và sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ đối với lĩnh vực tiền điện tử.

Bối cảnh công ty khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ của UAE và mức độ sở hữu tiền điện tử cao trong dân số cũng được trích dẫn là những yếu tố góp phần. Hai quốc gia châu Á khác — Malaysia và Thái Lan — cũng nằm trong top 10, lần lượt xếp thứ tám và thứ mười.

Làm tròn top 5

Hoa Kỳ đứng thứ tư trong Henley Crypto Adoption Index, đạt 41,7 điểm, chỉ sau UAE. Báo cáo nêu bật hiệu suất mạnh mẽ của Hoa Kỳ về đổi mới và công nghệ, được thúc đẩy bởi hệ sinh thái công nghệ tài chính năng động và mức độ áp dụng cao của công chúng.

Tuy nhiên, báo cáo lưu ý rằng môi trường pháp lý của Hoa Kỳ là "yếu tố phức tạp và đôi khi đầy thách thức" đối với việc áp dụng rộng rãi hơn. bất chấp việc vậy, những tiến bộ công nghệ và ảnh hưởng kinh tế của quốc gia này khiến nó trở thành một nhân tố chủ chốt trong bối cảnh tiền điện tử toàn cầu.

Vương quốc Anh đứng thứ năm với 36,1 điểm. Vương quốc Anh được khen ngợi vì môi trường pháp lý mạnh mẽ và các yếu tố kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp tiền điện tử tăng trưởng.

Quốc gia này đã chứng kiến sự gia tăng ổn định về sự quan tâm của công chúng và các tổ chức đối với tài sản kỹ thuật số, khi chính phủ thực hiện các bước để tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp tiền điện tử thông qua các quy định rõ ràng và hỗ trợ đổi mới.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Tiền điện tử, Văn hóa, Nổi bật,