Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chảy máu chất xám: Thuế tiền điện tử ở Ấn Độ buộc các dự án tiền điện tử đang chớm nở phải di chuyển

Chảy máu chất xám: Thuế tiền điện tử ở Ấn Độ buộc các dự án tiền điện tử đang chớm nở phải di chuyển

20/04/2022 14:50 read132
Chảy máu chất xám: Thuế tiền điện tử ở Ấn Độ buộc các dự án tiền điện tử đang chớm nở phải di chuyển

Một số dự án tiền điện tử của Ấn Độ đang có kế hoạch chuyển cơ sở của họ sang các khu vực pháp lý thân thiện với tiền điện tử hơn.

Thuế tiền điện tử 30% của Ấn Độ đã có hiệu lực vào ngày 31 tháng 3 và có hiệu lực vào ngày 1 tháng 4, bất chấp cảnh báo từ một số Stakeconsolidateer về tác động xấu có thể xảy ra đối với ngành công nghiệp tiền điện tử mới chớm nở.

Theo dự đoán, chỉ trong vài tuần kể từ khi luật thuế tiền điện tử mới có hiệu lực, khối lượng giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử chính đã giảm tới 90%. Xu hướng giảm trong hoạt động giao dịch được cho là do các nhà đầu tư chuyển tiền của họ khỏi nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung hoặc áp dụng chiến lược giữ thay vì giao dịch.

Nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử đã hy vọng rằng thuế tiền điện tử ít nhất sẽ cung cấp một số hình thức công nhận cho hệ sinh thái tiền điện tử và giúp họ tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ ngân hàng. Tuy nhiên, tác động ngược lại.

Vào ngày 7 tháng 4, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Ấn Độ (NPCI) đã đưa ra một tuyên bố tuyên bố rằng họ không biết về bất kỳ nền tảng tiền điện tử nào sử dụng Giao diện Thanh toán Thống nhất (UPI) - cổng thanh toán fiat quốc gia.

bất chấp việc nền tảng giao dịch tiền điện tử không sử dụng UPI trực tiếp, nhưng trước đây họ đã hợp tác với một số bộ xử lý thanh toán có quyền truy cập UPI để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giới thiệu tiền điện tử.

Đây là một chiến lược chung được kết hợp bởi một số nền tảng tiền điện tử hàng đầu trên thế giới. Binance đã thực hiện điều đó ở Vương quốc Anh, Malaysia và một số khu vực pháp lý khác sau khi bị cấm truy cập trực tiếp vào cổng thanh toán fiat quốc gia ở các quốc gia tương ứng.

Tuy nhiên, sau tuyên bố ngày 7 tháng 4 của NPCI, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán - có vẻ như đã quá thận trọng đối với lập trường thù địch của chính phủ về tiền điện tử - bắt đầu cắt đứt quan hệ với các nền tảng tiền điện tử.

Giờ đây, nền tảng giao dịch tiền điện tử của Ấn Độ thậm chí không thể tìm thấy bộ xử lý thanh toán của bên thứ ba bất chấp việc luật thuế tiền điện tử mới được ban hành.

Điều này, kết hợp với chính sách thuế hà khắc, đang khiến các nền tảng tiền điện tử trong nước cân nhắc chuyển sang các khu vực pháp lý thuận lợi hơn cho tiền điện tử, với Dubai là lựa chọn chính. Sathvik Vishwanath, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Ấn Độ Unocoin, nói với Cointelegraph:

Chính sách thuế không công bằng ở Ấn Độ đang khiến mọi người cân nhắc các quốc gia thay thế như UAE cho các dự án mới của họ. Mặt khác, mọi người có xu hướng cân nhắc làm việc cho nước ngoài để tránh nhầm lẫn về thuế. Ấn Độ cần sửa đổi luật thuế của họ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Chảy máu chất xám đã bắt đầu

Hệ sinh thái tiền điện tử Ấn Độ đã phát triển mạnh trong vài năm qua, tạo ra một số kỳ lân bất chấp việc thiếu sự rõ ràng về quy định. Nhiều người của hệ sinh thái Stakeconsolidate đã bày tỏ niềm tin vào chính phủ với hy vọng sẽ sớm có được sự rõ ràng. Tuy nhiên, với việc luật thuế lũy thoái có hiệu lực, nhiều nền tảng tiền điện tử đã quyết định chuyển ra nước ngoài.

Một nền tảng giao dịch tiền điện tử vật lý ở Ấn Độ. Nguồn: Bitcoin.com

Một nhà giáo dục tiền điện tử và chuyên gia địa phương quen thuộc với vấn đề này, người thích ẩn danh nói với Cointelegraph rằng Polygon, một trong những giải pháp mở rộng quy mô Ethereum hàng đầu của Ấn Độ, đang tìm cách chuyển cơ sở của mình cùng với Push Token sang Dubai. Không có công ty nào trong số này trả lời các truy vấn của WebGiaCoin tại thời điểm xuất bản.

Pushpendra Singh, một doanh nhân tiền điện tử hàng đầu và là người sáng lập nền tảng truyền thông tiền điện tử SmartView AI, nói với Cointelegraph:

Việc Ấn Độ lo lắng về việc có nên nắm lấy tài sản kỹ thuật số hay không đang khiến hàng nghìn nhà phát triển, người dùng YouTube, công ty khởi nghiệp, nhà đầu tư bỏ trốn đến những nơi có các quốc gia có quy định thân thiện hơn như Dubai hoặc El Salvador. Theo một báo cáo gần đây, Khu tự do DMCC Dubai đã cho biết 16% đăng ký công ty mới được ghi nhận trong quý 1 năm 2022 là các công ty tiền điện tử và blockchain. Hàng triệu tài năng trẻ của Ấn Độ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã rời khỏi đất Ấn Độ để tìm kiếm những cơ hội tốt hơn. Hầu hết các quốc gia đang khuyến khích phát triển Web3, metaverse và blockchain.

Chính phủ Ấn Độ đã thất bại trong việc đệ trình dự thảo luật tiền điện tử bất chấp việc có sự đảm bảo như vậy kể từ năm 2018. Đồng thời, họ đã vội vã xây dựng luật thuế tiền điện tử mới trong vòng hai tháng, lấy cảm hứng từ luật cá cược và cờ bạc của đất nước. Chính phủ đã thất bại trong việc tiếp thu ý kiến đóng góp từ Stakeconsolidateers trong hệ sinh thái tiền điện tử và tác động tai hại mà mọi người đều phải chứng kiến trong tháng đầu tiên.

Vào tháng 3, người đồng sáng lập Polygon, Sandeep Nailwal, đã cảnh báo về kịch bản chảy máu chất xám tiền điện tử có thể xảy ra. Anh ấy nói vào thời điểm đó rằng cách tiếp cận của chính phủ Ấn Độ đối với tiền điện tử chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu chất xám điên cuồng:

Tôi muốn sống ở Ấn Độ và quảng bá hệ sinh thái Web3. Tuy nhiên, nhìn chung, cách thức mà sự không chắc chắn về quy định ở đó và Polygon đã trở nên lớn như thế nào, điều đó không có ý nghĩa đối với chúng tôi hoặc đối với bất kỳ nhóm nào khi để các giao thức của họ gặp rủi ro cục bộ.

Người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Nischal Shetty, người sáng lập WazirX, người được cho là đã chuyển cơ sở của mình sang Dubai, chia sẻ mối quan tâm tương tự với Cointelegraph:

Những thách thức mà các nhà đầu tư tiền điện tử đang phải đối mặt ngày nay có thể dẫn đến một loạt các bất lợi cho toàn bộ hệ thống. Nó cũng có thể dẫn đến việc các nhà đầu tư giao dịch trên nền tảng giao dịch ngang hàng thay vì nền tảng giao dịch Ấn Độ tuân thủ Know Your Customer. Nó cũng sẽ dẫn đến việc chính phủ mất nguồn thu từ thuế. Trong những hoàn cảnh bất lợi như vậy, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử và Web3 di chuyển ra nước ngoài. Chúng ta phải ngăn chặn tình trạng chảy máu chất xám này bằng cách đưa ra các chính sách cụ thể và có lợi hơn sẽ giúp chúng ta thực hiện được nó ở Ấn Độ.

Có giải pháp nào không?

Ngân hàng trung ương Ấn Độ hiện là người ủng hộ lớn nhất cho lệnh cấm toàn diện đối với việc sử dụng tiền điện tử trong khi nhiều bộ trưởng trong chế độ hiện tại đã yêu cầu mức thuế tiền điện tử cao hơn, với lý do sử dụng nó cho các hoạt động bất hợp pháp. Nhìn vào lập trường hiện tại của chính phủ và bộ phụ trách xây dựng các quy định về tiền điện tử, có rất ít hy vọng về sự thay đổi lập trường và vào thời điểm chính phủ nhận ra tác hại mà họ đã gây ra với các chính sách của mình. Nền tảng của các nền tảng tiền điện tử Ấn Độ có thể đã thay đổi.

Mối quan tâm chính đối với các bộ trưởng Ấn Độ dường như là việc sử dụng tiền điện tử cho các hoạt động bất hợp pháp. Tuy nhiên, quan niệm đó đã bị lật tẩy nhiều lần trong nhiều năm và báo cáo mới nhất từ Chainalysis chỉ ra rằng việc sử dụng tiền điện tử cho các hoạt động bất hợp pháp đã giảm xuống dưới 1% tổng nguồn cung lưu thông.

Nhu cầu của giờ là một khuôn khổ tiền điện tử mạnh mẽ và chính phủ có thể lấy cảm hứng từ các đối tác châu Á như Thái Lan và Malaysia. Thái Lan đã loại bỏ đề xuất ban đầu về thuế tiền điện tử 15% đối với lãi vốn và cũng miễn thuế giá trị gia tăng cho các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch được quy định để thúc đẩy việc sử dụng tiền điện tử. Chính phủ Ấn Độ sẽ phải hành động nhanh chóng để khắc phục thiệt hại. Nếu không, nó sẽ là một khán giả trong cuộc đua Web3.

Mohammed Danish, giám đốc pháp lý tại nền tảng giao dịch tiền điện tử BitDrive, kết luận, bất chấp việc Ấn Độ đang dẫn đầu trong việc sản xuất một số nhà xây dựng đặc biệt tài năng trong không gian Web3, những người đang gia tăng giá trị to lớn cho ngành công nghiệp trên toàn thế giới, nhưng nó đã thất bại thảm hại trong việc cung cấp bầu không khí cho các dự án Web3 hoạt động từ Ấn Độ do chính sách quản lý không rõ ràng về các hoạt động liên quan đến việc sử dụng tiền điện tử.

Động thái gần đây nhằm cắt bỏ các khoản thanh toán bán lẻ cho nền tảng giao dịch tiền điện tử là một ví dụ mới khiến khối lượng giao dịch giảm xuống mức thấp tới 90% trên một số nền tảng. Không có lý do pháp lý nào để từ chối quyền truy cập thanh toán vào nền tảng giao dịch. Những hành động bất ngờ và không chính đáng như vậy cũng đang thúc đẩy các dự án Web3 chuyển cơ sở của họ sang các khu vực pháp lý thoải mái hơn như Dubai, Singapore, Bồ Đào Nha và những nơi khác. Chính phủ cấp bách phải có những biện pháp khắc phục để chấm dứt tình trạng chảy máu chất xám này vì lợi ích tốt nhất.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Á, Ấn Độ, Chính phủ Ấn Độ, Ngành công nghiệp Bitcoin, Sàn giao dịch tiền điện tử, Sàn giao dịch,