Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63249 $
0.24%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2576 $
0.51%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,06 $
0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,46 $
0.22%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5985 $
0.37%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1095 $
0.74%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.35%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3573 $
0.22%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,70 $
1.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.80%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,32 $
-0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,46 $
0.82%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,67 $
2.70%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,54 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chỉ số cảm xúc tiền điện tử vẫn tăng bất chấp việc có sự điều chỉnh, báo cáo cho thấy triển vọng tích cực

Chỉ số cảm xúc tiền điện tử vẫn tăng bất chấp việc có sự điều chỉnh, báo cáo cho thấy triển vọng tích cực

12/12/2023 08:06 read82
Chỉ số cảm xúc tiền điện tử vẫn tăng bất chấp việc có sự điều chỉnh, báo cáo cho thấy triển vọng tích cực

Trong một bài đăng trên blog gần đây, Trưởng phòng Nghiên cứu của Tập đoàn ETC, Andre Dragosh, đã đưa ra một phân tích toàn diện về tình trạng hiện tại của thị trường tiền điện tử. Những phát hiện của Dragosh làm sáng tỏ động lực hoạt động của thị trường, hoạt động chốt lời và xu hướng phái sinh.

Sự thèm ăn có rủi ro cao trong thị trường tiền điện tử

Theo phân tích của Dragosh, tài sản tiền điện tử đã thể hiện khả năng phục hồi khi vượt trội so với các tài sản truyền thống như cổ phiếu, được hỗ trợ bởi kỳ vọng chính sách tiền tệ được định giá lại đáng kể và bán tháo hợp đồng tương lai ngắn hạn vào đầu tuần trước.

Tuy nhiên, hoạt động vượt trội này gặp phải một số hạn chế trong ngắn hạn do dữ liệu việc làm của Mỹ tốt hơn mong đợi, điều này bắt đầu làm giảm đà tăng giá gần đây. Tăng trưởng bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ đã vượt qua ước tính đồng thuận, dẫn đến sự đảo chiều trong lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ và giảm khẩu vị rủi ro tổng thể trên các thị trường tài chính truyền thống.

Đáng chú ý, hiệu suất vượt trội của altcoin đã đạt được động lực trong giai đoạn này, với Avalanche (AVAX) và Cardano (ADA) mỗi loại mang lại lợi nhuận hơn 50%. Trong số 10 tài sản tiền điện tử hàng đầu, Avalanche, Cardano và Polkadot (DOT) nổi bật là những tài sản hoạt động tốt hơn tương đối.

Theo Dragosh, sự biến động về hiệu suất vượt trội của altcoin so với Bitcoin (BTC) cho thấy nhu cầu rủi ro cao trong thị trường tiền điện tử. Mặt khác, dữ liệu giao dịch của Bitcoin cho thấy các nhà đầu tư đang ngày càng thu được lợi nhuận, bằng chứng là số lượng tiền lãi được gửi đến nền tảng giao dịch ngày càng tăng.

CryptoCảm xúc tham lam của thị trường tiền điện tử khi giá BTC tăng. Nguồn: Tập đoàn ETC.

Chỉ số cảm xúc tài sản tiền điện tử nội bộ của Tập đoàn ETC vẫn tương đối cao so với tuần trước, cho thấy cảm xúc thị trường tích cực. Tuy nhiên, sự đảo chiều chính đối với nhược điểm đã được quan sát thấy trong Chỉ số phân tán tiền điện tử và độ lệch tùy chọn BTC 25-delta 1 tháng.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử tiếp tục nằm trong lãnh thổ tham lam, phản ánh sự lạc quan đang diễn ra của thị trường. bất chấp việc thước đo Khẩu vị rủi ro tài sản chéo (CARA) của Tập đoàn ETC giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức tích cực, báo hiệu khẩu vị rủi ro trên thị trường tài chính truyền thống giảm.

Mức độ phân tán hiệu suất giữa các tài sản kỹ thuật số đã giảm so với tuần trước nhưng vẫn tương đối cao. Điều này ngụ ý rằng mối tương quan giữa các tài sản tiền điện tử đã giảm và các khoản đầu tư được thúc đẩy bởi các yếu tố cụ thể của tiền xu, nêu bật tầm quan trọng của việc đa dạng hóa giữa các tài sản kỹ thuật số.

giữ ngắn hạn Rút tiền vào

Thị trường vẫn ở trong môi trường có lợi nhuận cao, với tỷ lệ lợi nhuận đáng kể của địa chỉ BTC và ETH. Theo Dragosh, hoạt động chốt lời, đặc biệt là giữa các công ty giữ ngắn hạn, đã tăng lên khi Bitcoin đạt mức cao gần đây, dẫn đến áp lực bán cao hơn.

Các công ty giữ dài hạn cũng đã tăng cường chuyển các đồng tiền có lợi nhuận sang nền tảng giao dịch, có khả năng cản trở việc tăng giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là không có bằng chứng nào về việc các đồng tiền cũ hơn được sử dụng, điều này cho thấy sự điều chỉnh giá lớn hơn.

Mặt khác, lãi suất mở tổng hợp đối với hợp đồng tương lai BTC và hợp đồng vĩnh viễn vẫn ổn định, với các khoản bán tháo bán khống hợp đồng tương lai đáng chú ý được ghi nhận. Lãi suất mở quyền chọn BTC đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể, đi kèm với hoạt động mua bán tương đối và sự gia tăng tỷ lệ lãi suất mở quyền chọn bán.

Độ lệch tùy chọn BTC 25 delta cũng tăng lên, cho thấy nhu cầu đặt hàng cao hơn so với yêu cầu. Tuy nhiên, mức độ biến động ngụ ý về tổng thể của tiền tệ (ATM) không thay đổi đáng kể.

CryptoBiểu đồ hàng ngày cho thấy giá BTC liên tục giảm. Nguồn: BTCUSDT trên TradingView.com

Tại thời điểm viết bài, BTC đã mất đường hỗ trợ 42.000 USD, giao dịch ở mức 41.600 USD, giảm 5% trong 24 giờ qua.

Hình ảnh nổi bật từ Shutterstock, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Altcoin, Bitcoin, Btc, BTCUSDT, Tiền điện tử, Thị trường tiền điện tử, Vốn hóa thị trường tiền điện tử, Tương quan thị trường tiền điện tử, Sự thống trị thị trường tiền điện tử, Chỉ số sợ hãi và tham lam trên thị trường tiền điện tử, Bán tháo thị trường tiền điện t,