Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59163 $
-1.92%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2918 $
-1.61%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9986 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
566,48 $
-0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
122,28 $
-1.23%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4951 $
-0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1307 $
-0.87%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,00 $
-1.77%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4325 $
-0.41%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.27%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,06 $
-0.96%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1180 $
-0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,10 $
-0.57%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
427,57 $
0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,87 $
-0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,05 $
0.33%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6520 $
-0.84%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,61 $
-0.79%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,00 $
-0.56%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính phủ bóng tối Myanmar ủng hộ việc ra mắt ngân hàng dựa trên tiền điện tử

Chính phủ bóng tối Myanmar ủng hộ việc ra mắt ngân hàng dựa trên tiền điện tử

20/07/2023 13:45 read83
Chính phủ bóng tối Myanmar ủng hộ việc ra mắt ngân hàng dựa trên tiền điện tử

Ngân hàng Phát triển Mùa xuân là tổ chức tài chính đầu tiên của Myanmar chạy hoàn toàn trên tiền điện tử và blockchain.

Tổ chức ngân hàng hoàn toàn dựa trên tiền điện tử đầu tiên của Myanmar đã công bố triển khai mềm vào ngày 22 tháng 7 — một động thái có thể giúp chính phủ bóng tối của quốc gia được tiếp cận nhiều hơn với các dịch vụ tài chính và nguồn vốn.

Ngân hàng Phát triển Mùa xuân được đặt theo tên của cuộc Cách mạng Mùa xuân, phong trào đối lập do Chính phủ Thống nhất Quốc gia (NUG) lưu vong của Myanmar lãnh đạo chống lại Hội đồng Hành chính Nhà nước (SAC) cầm quyền — một chính quyền quân sự đã nắm quyền kiểm soát đất nước vào tháng 2 năm 2021.

Nhân khẩu học mục tiêu của ngân hàng không chỉ là 55 triệu người Miến Điện sống ở Myanmar, mà còn là cộng đồng hai triệu người Miến Điện hải ngoại, những người sống và làm việc bên ngoài Myanmar và thường xuyên gửi tiền về nước.

Được xây dựng trên Polygon, mục tiêu chính của ngân hàng là thực hiện các khoản thanh toán trong nước và quốc tế nhanh hơn và hiệu quả hơn, cũng như cung cấp khả năng tiếp cận quốc tế với nhiều loại sản phẩm tài chính.

Một quan chức của Ngân hàng Phát triển Mùa xuân yêu cầu ẩn danh vì lý do bảo mật đã nói với Cointelegraph rằng tiền điện tử là giải pháp rõ ràng để cung cấp hỗ trợ tài chính cho công dân Miến Điện cũng như chính phủ lưu vong của nước này.

Ngân hàng Phát triển Mùa xuân và công nghệ blockchain được cung cấp bởi nó là bước phát triển tự nhiên về mặt chiến lược gây quỹ cho NUG.

Ngân hàng tiền điện tử mới không được NUG trực tiếp ra mắt, nhưng quan chức này lưu ý rằng nó đã được ra mắt với đầy đủ nguồn lực và hỗ trợ. Ngoài ra, ngân hàng được cấp phép và quản lý bởi ngân hàng trung ương lâm thời do NUG kiểm soát của Myanmar.

Giám đốc điều hành ngân hàng, người có tên Calvin T vì lý do bảo mật, nói với Cointelegraph rằng việc ra mắt tổ chức mới báo hiệu bước đầu tiên trong việc trả lại tự do tài chính cho Myanmar.

Tin Tun Naing, thống đốc ngân hàng trung ương lâm thời Myanmar và quyền bộ trưởng tài chính và công nghiệp, đã mô tả ngân hàng này là một tổ chức mang tính cách mạng về cơ bản.

Chúng ta không thể chỉ chuyển tiền vào một hệ thống ngân hàng do quân đội kiểm soát, vì vậy chúng ta phải cung cấp hệ thống tài chính thay thế này dựa trên sự tin tưởng và được bảo đảm bởi chính phủ.

Naing tuyên bố hệ thống tài chính dựa trên quân đội đang sụp đổ và Ngân hàng Phát triển Mùa xuân sẽ giúp đảm bảo tài sản tài chính cho người dân.

Các khoản phí hiện đang áp dụng đối với việc gửi tiền về nước bằng các phương tiện truyền thống có thể lên tới 30%.

Mọi thứ được xây dựng trên Polygon, vì lý do chi phí nhưng cũng vì chúng tôi cảm thấy rằng hệ sinh thái Polygon có khả năng tồn tại lâu dài hơn, quan chức này giải thích.

Ngân hàng sẽ phát hành một số loại tiền ổn định mới được chốt bằng tiền pháp định, bao gồm đồng kyat của Myanmar, đồng baht của Thái Lan, đô la Singapore và đô la Mỹ. Người dùng có thể cắm các tài sản này vào tính năng hoán đổi tiền tệ ngân hàng, được xây dựng trên UniSwap V3, tính năng này sẽ cho phép nền tảng giao dịch của stablecoin.

Ở Myanmar, những cư dân thể hiện sự ủng hộ đối với NUG — có thể chỉ đơn giản là sử dụng sai ứng dụng trên điện thoại của họ — thường xuyên bị lấy làm ví dụ về việc thể hiện bạo lực và bỏ tù nơi công cộng, quan chức này cho biết.

Như vậy, giao diện người dùng của ngân hàng đã được thiết kế như một nền tảng chỉ dành cho web.

Giao diện của ngân hàng sẽ giống như một ứng dụng, nhưng chúng tôi khuyến khích mọi người truy cập nó bằng cửa sổ ẩn danh để nó không lưu trữ bất kỳ lịch sử trình duyệt nào, quan chức này giải thích.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2021, NUG đã tuyên bố đấu thầu hợp pháp stablecoin Tether (USDT) được chốt bằng đô la Mỹ trong nỗ lực tăng tốc thương mại quốc tế

NUG được nhiều thành viên của Liên Hợp Quốc và Nghị viện Châu Âu chính thức công nhận là chính phủ chính thức của Myanmar vào tháng 10 năm 2021. Tuy nhiên, Hoa Kỳ vẫn chưa chính thức công nhận chính phủ lưu vong.

Asia Express: Trung Quốc mở rộng các xúc tu của CBDC, Malaysia là đối thủ tiền điện tử mới của HK

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử Myanmar, Ngân hàng phát triển mùa xuân, Chính phủ bóng tối Myanmar, Chính phủ đoàn kết dân tộc, Neobank Myanmar, Ngân hàng tiền điện tử myanmar, Array,