Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính phủ Hoa Kỳ sắp đóng cửa – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Chính phủ Hoa Kỳ sắp đóng cửa – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

25/09/2023 15:35 read76
Chính phủ Hoa Kỳ sắp đóng cửa – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Bitcoin bắt đầu tuần mới với mức tăng lên 26.000 USD — sức mạnh giá BTC có thể vượt qua người bán và “điểm giao tử thần” hàng tuần không?

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần cuối cùng của tháng 9 với mức re-test 26.000 USD khi phạm vi cứng đầu vẫn tồn tại.

Mức đóng cửa hàng tuần không mấy ấn tượng sẽ tạo nên đỉnh điểm của một tháng truyền thống mờ nhạt đối với Price Action BTC.

Sau khi kết thúc một tuần bận rộn với các sự kiện kinh tế vĩ mô, Bitcoin còn nhiều điều phải chờ đợi trước khi tháng 9 kết thúc. Số liệu GDP của Hoa Kỳ cho quý 2 sẽ được công bố vào ngày 28 tháng 9, cùng với dữ liệu Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, điểm nổi bật có thể sẽ đến từ bài phát biểu của Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, một tuần sau khi cơ quan này quyết định giữ lãi suất của Mỹ ở mức cao hiện tại.

Lạm phát vẫn là chủ đề chính trong Quý 4 và Bitcoin vẫn thiếu định hướng khi tuần này qua tuần khác mà không xuất hiện xu hướng tăng hoặc giảm rõ ràng.

Tuần này sẽ khác chứ? Đang đếm ngược đến thời điểm đóng hàng tháng.

Biểu đồ giá BTC hàng tuần có hình chữ thập tử thần

Hiệu suất giá BTC, bất chấp việc ổn định vào cuối tuần, nhưng đã xấu đi sau khi đóng cửa hàng tuần vào ngày 24 tháng 9.

BTC/USD đã tăng lên mức 26.000 USD, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy, mức này vẫn đang cố gắng giữ dưới dạng hỗ trợ tại thời điểm viết bài trước khi Phố Wall mở cửa trong tuần đầu tiên.

Biểu đồ 1 giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Để ý đến trạng thái hoạt động trên nền tảng giao dịch, các nhà bình luận lưu ý rằng việc bán tháo xảy ra đối với cả vị thế mua và bán BTC.

Bitcoin vẫn ở gần mức thấp nhất trong hai tuần, giữ lập luận từ các nhà phân tích vốn đã thận trọng về những gì có thể xảy ra tiếp theo.

Nhà đầu tư và phân tích nổi tiếng Rekt Capital tiếp tục theo dõi những gì ông cho rằng có thể lặp lại hành vi giá BTC trước đó. Ông lập luận vào cuối tuần rằng năm 2023 có thể trông giống như năm 2019 - đối trọng của nó trong chu kỳ trước.

Bitcoin có thể theo sau đợt giảm giá tương tự từ năm 2019 để giảm xuống mức thấp hơn trong phạm vi Vĩ mô này, anh ấy đề xuất mua dài hạn trên biểu đồ so sánh.

Trong cuộc tranh luận tiếp theo về X, Rekt Capital đặt mục tiêu phá vỡ tiềm năng ở mức gần 20.000 USD.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Rekt Capital/X

Keith Alan, người đồng sáng lập tài nguyên giám sát Material Indicators, trong khi đó đã phát hiện ra cái gọi là death cross trên các khung thời gian hàng tuần.

Ở đây, đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 tuần đang giảm đã vượt qua đường trung bình động 200 tuần đang tăng của nó - một hiện tượng làm nổi bật điểm yếu so sánh của Price Action gần đây.

Tải lên biểu đồ hiển thị cảnh báo giảm giá từ các công cụ giá độc quyền của Material Indicators, Alan nói thêm rằng biểu đồ này sẽ bị vô hiệu nếu BTC/USD đòi lại mức 26.500 USD.

Một nhận định lạc quan hơn đến từ nhà đầu tư và nhà phân tích Credible Crypto, người tin rằng việc tái cân bằng thành phần thị trường sẽ mang lại lợi nhuận về mức 27.000 USD.

Chúng ta đã có sự tích lũy rõ ràng, có thể nhìn thấy và được xác nhận xảy ra trong hình vuông màu xanh lá cây, ông nhận xét trên biểu đồ, dựa trên phân tích từ cuối tuần.

Việc đẩy xuống mới nhất này có vẻ như đang thao túng xu hướng giảm (hình vuông màu đỏ) trước khi mở rộng lên phía trên. 27k đang đến.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Crypto đáng tin cậy/X

Tháng 9 năm 2023 bám vào trạng thái “xanh”

bất chấp việc suy yếu qua đêm, nhưng nhìn chung Bitcoin vẫn chìm trong sắc đen trong tháng 9 — một kỳ tích hiếm có theo tiêu chuẩn lịch sử.

Dữ liệu trực tiếp mới nhất từ tài nguyên giám sát CoinGlass đưa BTC/USD tăng 0,8% tính đến thời điểm hiện tại.

Lợi nhuận hàng tháng của BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

bất chấp việc điều này có vẻ khiêm tốn so với mức độ biến động thường thấy của cặp tiền này, nhưng tháng 9 thường tạo thành khúc dạo đầu giảm giá cho sự tăng giá đáng kể hơn thường thấy trong tháng 10.

Do đó, năm 2023 vẫn đang trên đà trở thành năm có hiệu suất mạnh nhất trong tháng 9 của Bitcoin trong 7 năm.

Tháng 10, được gọi một cách không chính thức là Uptober trong số những người nắm giữ nhờ trùng khớp với BTC và mức tăng tiền điện tử rộng hơn, trong khi đó đã là một chủ đề được bàn tán.

Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại Eight, cho rằng đầu tháng tới có thể cung cấp nhiên liệu cho tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử vượt qua mức trung bình động hàm mũ 200 tuần (EMA).

Tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử đang vượt qua ngưỡng kháng cự của đường EMA 200 tuần, ông nói với những người đăng ký X vào cuối tuần trước.

Tôi nghĩ việc chúng ta vượt qua nó chỉ là vấn đề thời gian. Có lẽ là 1-2 tuần nếu Hợp đồng tương lai ETF Ethereum có thể được phê duyệt và Uptober bắt đầu.
Biểu đồ có chú thích tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: Michaël van de Poppe/X

EMA 200 tuần của Bitcoin tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ và hiện ở mức 25.700 USD.

Dữ liệu PCE, tuần lễ vĩ mô chủ đề Powell của Fed

Nếu các sự kiện kinh tế vĩ mô tuần trước không đủ để gây ra biến động đáng kể trên thị trường Bitcoin và tiền điện tử, thì có lẽ việc lựa chọn vào cuối tháng sẽ đạt được hiệu quả mong muốn.

GDP quý 2 của Hoa Kỳ được sửa đổi trước các bình luận của Chủ tịch Fed Powell, cũng như năm diễn giả khác bao gồm Thống đốc Lisa Cook vào cuối ngày 28 tháng 9. Các thị trường, như mọi khi, sẽ theo dõi chặt chẽ ngôn ngữ được sử dụng - đặc biệt là của Powell - để xác định mức độ kinh tế trong tương lai. chính sách có thể diễn ra.

Dữ liệu PCE sẽ được công bố một ngày sau đó, đây được coi là một trong những thước đo ưa thích của Fed để đo lường xu hướng lạm phát.

Tuần rất bận rộn khi biến động quay trở lại, nguồn bình luận tài chính The Kobeissi Letter đã tóm tắt trong triển vọng X.

Trước khi có dữ liệu và các diễn giả của Fed, các thị trường đang đánh giá có 75% khả năng lãi suất sẽ được giữ ở mức hiện tại tại cuộc họp quyết định tiếp theo vào tháng 11, theo dữ liệu từ Công cụ FedWatch của CME Group.

Biểu đồ xác suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Trong khi đó, việc chờ đợi trước thời điểm đó là mối đe dọa về việc chính phủ Mỹ mới sẽ đóng cửa vì tranh chấp ngân sách. Các chính trị gia có thời hạn đến ngày 2 tháng 10 để ngăn chặn điều đó, người kiện tụng thương mại ủng hộ Bitcoin Joe Carlasare lưu ý.

Phân tích bác bỏ việc giảm số dư nền tảng giao dịch BTC

Bitcoin có sẵn để mua trên nền tảng giao dịch có thể ở gần mức thấp nhất kể từ năm 2018, nhưng đây không phải là lý do để ăn mừng hay thậm chí là tăng giá, một nhà phân tích lâu năm lập luận.

Đối với Willy Woo, người tạo ra nền tảng thống kê Woobull, bản chất tổng hợp của số dư BTC trên nền tảng giao dịch có nghĩa là xu hướng giảm giá trong nhiều năm của họ không có nghĩa là nguồn cung BTC trở nên kém thanh khoản hoặc khan hiếm hơn.

Việc mua hết lượng hàng tồn kho BTC trên nền tảng giao dịch có làm tăng giá không? KHÔNG! Đây là một lời ngụy biện, anh ấy đã nói với những người đăng ký X trong một chủ đề vào cuối tuần.

Điều này đã xảy ra trong suốt đợt giảm giá năm 2022. Không có cú sốc về nguồn cung vì BTC tổng hợp thông qua thị trường tương lai đã được thêm vào kho. Thị trường tạo đáy khi thị trường tương lai dịu lại.
Tồn kho Bitcoin trên biểu đồ có chú thích của nền tảng giao dịch. Nguồn: Willy Woo/X

Woo lập luận rằng việc phê duyệt quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch giá giao ngay Bitcoin, hay ETF, ở Hoa Kỳ sẽ giúp giải quyết vấn đề bằng cách nào đó.

Ông nói thêm, hợp đồng tương lai chính là con voi trong phòng đã làm lệch lạc quan điểm của ông về thị trường vào đầu năm 2022 — trước khi BTC/USD chạm mức thấp nhất trong hai năm là 15.600 USD vào tháng 11.

Tôi nhận thấy thị trường tăng giá vào đầu năm 2022 bằng cách đọc các luồng giao dịch (giao ngay) là tăng giá, trong khi tác động của hợp đồng tương lai lại cho thấy điều ngược lại, ông thừa nhận.

Bitcoin mang đến những điểm tương đồng “hấp dẫn” vào năm 2020

Bất kể hiệu suất giá BTC trong thời gian ngắn như thế nào, một số người nhìn chung vẫn tăng giá khi nói đến sức khỏe tổng thể của Bitcoin trong năm nay.

Trong số đó có nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng có tên Mustache, người hiện tin rằng mức hiện tại có thể là cơ hội cuối cùng để mua BTC nhỏ giọt vào năm 2023.

Tải lên biểu đồ so sánh hiện trạng với năm 2020, Mustache cũng lưu ý thêm những điểm tương đồng thú vị về chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin.

Sau đó, anh ấy coi đường EMA 200 tuần đang tích lũy là mức hỗ trợ quan trọng.

95% chờ đợi mức giá thấp hơn sẽ không xảy ra., ông viết trong phần bình luận kèm theo, với một biểu đồ khác đặt BTC/USD trong cấu trúc loa mở rộng.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Ria mép/X

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa, Dự trữ liên bang, Thị trường,