Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chờ lệnh điều hành: cách người dùng và các chuyên gia tài chính có thể hưởng lợi từ lệnh đó

Chờ lệnh điều hành: cách người dùng và các chuyên gia tài chính có thể hưởng lợi từ lệnh đó

29/03/2022 23:20 read122
Chờ lệnh điều hành: cách người dùng và các chuyên gia tài chính có thể hưởng lợi từ lệnh đó

Thành quả của Chủ tịch Biden EO sẽ không thành hiện thực cho đến vài tháng kể từ bây giờ, nhưng nhu cầu thay đổi quy định là rất sâu sắc.

Lệnh điều hành của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về Đảm bảo Phát triển Tài sản Kỹ thuật số có trách nhiệm đã được ca ngợi rộng rãi vì đã thừa nhận vị trí của tiền điện tử và công nghệ blockchain trên thế giới, đồng thời đưa Hoa Kỳ vào con đường hướng tới các quy định toàn diện hơn trong lĩnh vực này. Lệnh này hay còn gọi là EO, đặt ra một chương trình nghiên cứu bao gồm bảo vệ người tiêu dùng, ổn định tài chính, tội phạm và an ninh quốc gia, vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ, phục vụ sự phát triển có ngân hàng và có trách nhiệm.

Với một số báo cáo được yêu cầu giao hàng trong nhiều tháng và không có hành động cụ thể nào được quy định, không thể đánh giá tác động cuối cùng của đơn đặt hàng đối với lĩnh vực này, hoặc thậm chí có thể đoán trước được mục tiêu của nó sẽ được đáp ứng như thế nào. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản một số kết luận rút ra từ những điều khác không có trong văn bản của EO.

Hiệu ứng hữu hình

Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis, một người ủng hộ tiền điện tử rất rõ ràng, đã nhận xét, tôi nghĩ rằng lệnh điều hành của ông ấy bỏ sót thực tế rằng sự áp đảo của người dùng tài sản kỹ thuật số là tuân thủ luật pháp và cố gắng làm cho hệ thống tài chính của chúng ta tốt hơn.

Bình luận của Lummis chỉ ra sự nhấn mạnh của EO trong việc ngăn chặn tội phạm, với ba báo cáo được đưa ra liên quan đến lĩnh vực đó. Việc xây dựng chợ ít nhận được sự quan tâm rõ ràng hơn nhiều. Bảo vệ người tiêu dùng đã được đưa lên hàng đầu và trung tâm với yêu cầu đầu vào từ Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng. Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai dường như được trao một vị trí nổi bật hơn trong EO so với Ủy ban Chứng khoán và nền tảng giao dịch.

Aaron Cutler, đối tác tại Hogan Lovells và cựu cố vấn cấp cao của lãnh đạo cơ quan Eric Cantor, không hiểu nhiều ý nghĩa về lượng giấy mực tương đối dành cho các cơ quan quản lý khác nhau. Cutler nói với Cointelegraph:

Lệnh hành pháp lan truyền các quy định tiềm năng xung quanh, thừa nhận rằng rất nhiều cơ quan có vai trò ở đây, có thể khiến Chủ tịch Gensler của [SEC] buồn bã.

Anh ấy nói thêm rằng Gensler đã có rất nhiều thứ trên đĩa của anh ấy.

Sự cần thiết phải có quy định ngay lập tức. Một bài xã luận trên Tạp chí nhà đầu tư cho biết EO là một bước tiến có ý nghĩa, nhưng thị trường cần sự phát triển rõ ràng hơn nữa để các tổ chức tài chính cam kết nhiều hơn với không gian này.

Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Tương lai và Giám đốc điều hành Walt Lukken đã phát biểu tương tự tại hội nghị thường niên của tổ chức ngay sau khi phát hành EO, nói rằng:

Một số nền tảng giao dịch tiền điện tử chính đã mua nền tảng giao dịch hợp đồng tương lai được quản lý, xác định thị trường của chúng tôi và khuôn khổ quy định của nó là quan trọng về mặt chiến lược. […] Chúng tôi có một ngành công nghiệp phục hồi và phát triển mạnh nhờ các quy định được xây dựng tốt.

Lukken tiếp tục làm nổi bật mô hình thanh toán bù trừ phái sinh không qua trung gian đang được CFTC xem xét mà tổ chức của ông hoan nghênh.

Các cơ quan quản lý so với các nhà lập pháp

Môi trường lập pháp hiện tại - với Thượng viện bị chia rẽ chặt chẽ theo các đường lối đảng phái và đảng Dân chủ chia rẽ nội bộ về quan điểm của mình về tiền điện tử - làm giảm hy vọng về quy định thông qua pháp luật. Thượng nghị sĩ Lummis dự kiến sẽ giới thiệu một dự luật lưỡng đảng sẽ cung cấp sự rõ ràng về quy định và bảo vệ người tiêu dùng. Đại diện Don Beyer đã giới thiệu Cơ cấu thị trường tài sản kỹ thuật số và Đạo luật bảo vệ nhà đầu tư vào mùa hè năm ngoái sẽ thực hiện những điều tương tự nếu nó xuất hiện từ ủy ban. Rõ ràng, các cơ quan được kêu gọi trong EO sẽ tạo ra kết quả tương tự trong quá trình thích hợp.

Một phần hiếm hoi của luật tiền điện tử lưỡng đảng là bản sửa đổi vào năm ngoái đối với phần của Luật Đầu tư Cơ sở hạ tầng và Việc làm đưa ra các yêu cầu báo cáo đối với các giao dịch tiền điện tử nhất định, bắt đầu từ năm 2026. Điều khoản này góp phần tuân thủ và làm rõ các yêu cầu về thuế. EO có thể đã giải quyết việc thực hiện luật thuế hiện hành từ luật cơ sở hạ tầng, bất chấp việc về mặt lịch sử, các EO không đưa ra luật thuế. Thay vào đó, các tổng thống đệ trình các đề xuất về thuế lên Quốc hội với ngân sách dành cho luật thuế.

Hướng dẫn về thuế là một lỗ hổng khác trong sách chơi tiền điện tử. Những gì chúng tôi có bây giờ là hướng dẫn dưới dạng thông báo và Câu hỏi thường gặp trên trang web IRS, trong khi chúng tôi chờ đợi các quyết định tư pháp trong tương lai và các phần mã để thiết lập hướng dẫn chính thức về thuế, Jesse Rodriguez, một kế toán công được chứng nhận tại Kaufman Rossin, nói với Cointelegraph. Không có mốc thời gian về hướng dẫn chính thức dự kiến.

Kho bạc cho IRS

Bộ Ngân khố là một trong những cơ quan bận rộn nhất của EO, dẫn đầu về năm báo cáo, trong đó có một báo cáo về các lỗ hổng quy định và cung cấp hỗ trợ cho nhiều trong số tám cơ quan khác, bao gồm cả nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Vì vậy, hướng dẫn đầy đủ hơn của Sở Thuế vụ cũng có thể được thực hiện.

Rodriguez nghiêm khắc về hướng dẫn thuế. Tôi không thấy việc tuân theo các yêu cầu báo cáo và điều hướng các vấn đề báo cáo thu nhập là vô cùng khó khăn, ông nói. Khuôn khổ chung về các nguyên tắc thuế áp dụng cho tài sản có thể được áp dụng trong môi trường bất ổn hiện nay.

Mọi thứ có thể khó khăn hơn đối với người dùng tiền điện tử. Rodriguez cho biết việc sử dụng tiền điện tử trong bán lẻ sẽ vẫn là gánh nặng hành chính đối với các nhà môi giới cho đến khi có sự rõ ràng thông qua luật pháp. Nhưng các ứng dụng phần mềm theo dõi tiền điện tử là một cách tiếp cận tuyệt vời đối với các yêu cầu theo dõi và báo cáo cơ sở cho khách hàng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Các công cụ phái sinh tài chính, Thuế, Công nghệ tiêu dùng,