Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chuỗi 6 tuần giảm đầu tiên kể từ năm 2014 - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Chuỗi 6 tuần giảm đầu tiên kể từ năm 2014 - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

09/05/2022 15:20 read197
Chuỗi 6 tuần giảm đầu tiên kể từ năm 2014 - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Những đám mây trên đường chân trời mọc gần hơn khi thị trường chuẩn bị cho nhiều tín hiệu lạm phát hơn trong tuần này.

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần thứ hai của tháng 5 năm 2022 bằng cách đưa ra bóng ma giảm giá từ quá khứ của nó - bức tranh có thể tồi tệ hơn bao nhiêu đối với những người mới bắt đầu?

Sau khi giảm xuống gần 33.000 đô la, tiền điện tử lớn nhất đang mang lại cho những người tham gia thị trường mới và cũ tìm kiếm tiền của họ và nỗi sợ hãi có thể sờ thấy được.

Một sự kết hợp tàn bạo của các dấu hiệu vĩ mô, được thiết lập để tiếp tục trong tuần này và hơn thế nữa, tạo thành bối cảnh cho một số lần re-test biểu đồ lịch sử mà không ai muốn xem lại.

Khi các lời kêu gọi đầu cơ tiếp tục, vẫn còn thiếu sự thống nhất về việc BTC / USD có thể hoặc nên giảm bao xa để đặt đáy dài hạn một cách thuyết phục.

Cointelegraph xem xét các yếu tố sẵn sàng đóng góp vào chuyển động thị trường trong những ngày tới, khi Bitcoin đóng cửa ở mức thấp nhất năm 2022.

Sáu tuần đóng cửa trong màu đỏ

Cho dù bạn xúc xắc theo cách nào, có rất ít điều đáng lo ngại khi nói đến biểu đồ giá Bitcoin trong tuần này.

Đóng cửa hàng tuần vào ngày 8 tháng 5 ở mức 34.000 đô la có nghĩa là BTC / USD đã phân phối cây nến đỏ hàng tuần thứ sáu liên tiếp.

Tính năng biểu đồ đó đã không được nhìn thấy trong gần tám năm - lần xuất hiện gần đây nhất bắt đầu vào tháng 8 năm 2014, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Sau đó, như bây giờ, Bitcoin đang ở năm thứ hai trong chu kỳ Halving bốn năm của nó, đã chứng kiến mức đỉnh đầu tiên của nó chỉ ở mức hơn 1.000 đô la vào tháng 11 năm 2013. Tuy nhiên, chu kỳ này đã khác, vì sự sụt giảm đó đầu hoặc không đến hoặc bị tắt tiếng hơn rất nhiều so với các chu kỳ trước.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Trong khi đó, các điều kiện vĩ mô đã quan tâm đến bất kỳ hy vọng nào về sự biến động muộn trong giới phân tích, những người hiện đang mong đợi sự thắt chặt tài chính của các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới để giữ cho các tài sản rủi ro như tiền điện tử được kiểm soát chặt chẽ.

Quay lại biểu đồ và BTC / USD đã mất hơn 4.000 đô la hoặc 11,1% trong tháng 5.

Trong lịch sử, tháng 5 tồi tệ nhất được ghi nhận là vào năm ngoái, trong đó cặp tiền này đã mất 35,3%, dữ liệu từ tài nguyên giám sát giao dịch Coinglass cho thấy.

Tuy nhiên, sau màn trình diễn tháng 4, khả năng trở lại là rất nhỏ. Trong bốn năm liên tiếp trước năm 2022, Bitcoin ngược lại đã tăng ít nhất 32% vào tháng 4, nhưng năm nay đã giảm 17,3% - mức thấp nhất được ghi nhận.

Biểu đồ lợi nhuận hàng tháng BTC / USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Coinglass

Đường trung bình động 100 tuần của BTC giảm

Do đó, lời khuyên từ các nhà phân tích khi nói đến Price Action Bitcoin trong ngắn hạn là thực tế nhất trí khi tuần bắt đầu: hãy cẩn thận.

Sau khi đóng cửa hàng tuần, BTC / USD tiếp tục giảm xuống còn 30.000 đô la, tại thời điểm viết bài đang tìm cách test mức thấp nhất của tháng 1 là 33.000 đô la là 31.800 đô la.

Đừng cố gắng bắt con dao này, tài nguyên phân tích trên giao dịch Material Indicators đã nói với những người theo dõi Twitter cùng mua bên cạnh một biểu đồ cho thấy hỗ trợ giá thầu biến mất khỏi sổ đặt hàng Binance.

Dữ liệu đặt hàng thứ Hai cho thấy giá thầu chính ở mức 33.000 đô la. Nó được đặt ở đó khi một bức tường lãi mua khác ở mức khoảng 33.800 đô la đã được thị trường xử lý nhanh chóng, cho thấy tính xác thực của áp lực bên bán trong môi trường hiện tại.

Dữ liệu sổ sách đặt hàng BTC / USD (Binance). Nguồn: Chỉ số vật liệu

Trong lịch sử, thanh khoản giá thầu BTC là 69,5 triệu đô la sẽ đóng vai trò hỗ trợ, nhưng về mặt lịch sử, nó cũng có một lượng thanh khoản đáng kể bên dưới. Đó dường như không phải là tình huống ở đây, Material Indicators đã nói thêm về tuyến phòng thủ đầu tiên đó.

Cây nến hàng tuần của tuần trước cũng chứng kiến Bitcoin lao xuống dưới mức trung bình động 100 tuần (WMA) lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020.

Sau đó, giống như với một số khuyên trước đây của 100 WMA, BTC / USD sau đó tiếp tục test 200 WMA như là hỗ trợ. Đối với tài khoản Twitter phổ biến Bitcoin Back, những tác động lần này là quá rõ ràng.

Cả hai lần trước đều dẫn đến sự đầu cơ xuống mức trung bình động 200 tuần vào năm 2014 và 2018, anh ấy đã viết trong một phần bản cập nhật mới nhất của mình.

Biểu đồ ngày hôm nay có nhiều điểm khác biệt so với hai thời điểm đó, và hai thời điểm đó rất giống nhau.
Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp) với 100, 200 WMA. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, Blockchain Backer nói thêm rằng anh ta dự kiến sẽ có một sự sụt giảm lớn vào thứ Hai sau màn trình diễn điểm yếu mới nhất.

Như Cointelegraph đã báo cáo, trong khi đó, kỳ vọng thậm chí rất lâu trước khi đóng cửa hàng tuần là Bitcoin sẽ giảm xuống hoặc dưới 30.000 đô la trong những tuần tới.

Chỉ số CPI của Mỹ chuẩn bị tiếp tục tường thuật lạm phát

Sự suy thoái của Bitcoin trong tuần đầu tiên của tháng 5 là do sự suy yếu vĩ mô rộng lớn hơn hiện đã có trên các thị trường toàn cầu.

Cổ phiếu đặc biệt có vấn đề về mặt này, vì mối tương quan liên tục của tiền điện tử với các chỉ số đó tạo ra một chuyến đi nghiệt ngã cho các nhà đầu tư.

Mọi thứ bắt đầu trở lại vào tuần trước sau khi xác nhận thắt chặt từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ - SP 500 giới hạn mức giảm hàng tuần liên tiếp năm lần đầu tiên kể từ năm 2011.

Bây giờ, trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra và các áp lực tài chính liên quan, một lực lượng khác sẽ quay trở lại.

Lạm phát, đã ở mức cao nhất ở Mỹ kể từ đầu những năm 1980, chỉ có thể trở nên tồi tệ hơn do ảnh hưởng từ sự gián đoạn thương mại và các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Trong tuần này, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 4 được công bố và khả năng là các con số này sẽ phản ánh mức độ bất ổn địa chính trị không giống như những cuộc khủng hoảng địa chính trị khác trước đó.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ phát biểu về vấn đề lạm phát vào ngày 10 tháng 5 trước khi báo cáo CPI vào ngày 11 tháng 5.

CPI tháng 3 là 8,5%, trong khi giới phân tích đã có những ồn ào cho rằng lạm phát có thể đạt đỉnh ngay bây giờ hoặc trong tương lai gần.

Kịch bản tốt nhất cho mức đáy đối với tôi sẽ là đầu tư vào đâu đó trong vài ngày tới, sau đó là chỉ số CPI thấp hơn dự kiến vào ngày thứ tư, tài khoản giao dịch nổi tiếng Daan Crypto Trades lập luận.

Đó sẽ là gợi ý của tôi để đặt cược lớn.

Các sự kiện CPI dù lớn hay nhỏ đều có xu hướng gây ra sự biến động giá BTC ngắn hạn trong những tháng gần đây.

Tính toán đầu cơ

Về chủ đề đầu cơ - một đợt bán tháo hàng loạt khi các nhà đầu tư hoảng sợ bán bitcoin của họ - dữ liệu cho thấy rằng sự cám dỗ để bắt đầu có thể rất mạnh.

Hiện tại, hơn 40% nguồn cung Bitcoin đang bị lỗ và đây là tỷ lệ cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020, chỉ sau sự sụt giảm COVID-19.

Vào thời điểm đó, một sự kiện đầu cơ chính hãng đã diễn ra, bằng chứng đầu tiên và quan trọng nhất là giá cả.

Phân tích lợi nhuận và lỗ chưa thực hiện trên các hodler tại thời điểm đó, theo định nghĩa của công ty phân tích trên giao dịch GlassNode, cũng đã xác nhận đầu tư vào ngày 16 tháng 3 năm 2020.

Chỉ chín ngày sau, chỉ số lãi / lỗ ròng chưa thực hiện của công ty đã thoát khỏi vùng giới hạn và đạt đến hy vọng - sợ hãi - một bóng râm hướng tới sự phục hồi.

Hiện tại, chỉ số đo lường mức độ lạc quan - lo lắng và đang đi xuống hướng tới lãnh thổ hy vọng - sợ hãi.

Biểu đồ lãi / lỗ ròng chưa thực hiện của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

cảm xúc sụp đổ xuống vùng đáy vĩ mô

Không có gì ngạc nhiên khi cảm xúc chung của thị trường tiền điện tử không được hưởng lợi từ các sự kiện của tháng 5 cho đến nay.

Tuy nhiên, theo Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, chỉ trong tuần này, thực tế của tình hình đã trở thành vấn đề đáng lo ngại.

Kể từ ngày 9 tháng 5, thước đo cảm xúc cổ điển đo 11/100, chắc chắn trong khung sợ hãi cực độ của nó và cũng ở các mức đã hình thành đáy trong lịch sử.

Tiền điện tử Fear Greed đã giảm một nửa giá trị chỉ trong hai ngày.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Thị trường tài chính truyền thống tương đương, Chỉ số Tham lam Sợ hãi, đã bắt đầu phân tách khỏi tiền điện tử, ổn định ở mức 30/100 hoặc sợ hãi vào ngày 9 tháng 5 ngay cả sau tình trạng hỗn loạn tuần trước.

Với việc Bitcoin hiện đã giảm xuống mức 33,9 nghìn đô la, cảm xúc của nhà đầu tư đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần, công ty nghiên cứu Santiment nhận xét về tình hình.

Chúng tôi thường thích nhìn thấy các dấu hiệu đầu hàng như thế này, vì những bàn tay yếu ớt rời khỏi khoảng trống là khái quát hóa những gì cần thiết cho một lần bật lên thực sự đáng chú ý.
Chỉ số Tham lam Sợ hãi (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CNN

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Cổ phiếu, Cho ăn, Tăng lãi suất, Phân tích, Thị trường, CPI, Lạm phát,