Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chuyên gia thuế cho biết việc mua tiền điện tử không phải là một sự kiện chịu thuế

Chuyên gia thuế cho biết việc mua tiền điện tử không phải là một sự kiện chịu thuế

14/03/2022 18:30 read169
Chuyên gia thuế cho biết việc mua tiền điện tử không phải là một sự kiện chịu thuế

Mua tiền điện tử bằng tiền pháp định hoặc bất kỳ sự đánh giá nào chưa được thực hiện đều không phải là sự kiện chịu thuế theo Thomas Shea, một nhà điều hành thuế tiền điện tử EY.

Trong khi nhiều người gọi tiền điện tử là miền Tây hoang dã, một số người tin rằng điều này có thể chỉ tiếp diễn trong một thời gian ngắn nữa.

Thomas Shea, lãnh đạo thuế tiền điện tử tại Dịch vụ tài chính EY, nói với Cointelegraph rằng thuế tiền điện tử là một lĩnh vực đang phát triển và các quy định mới có thể sớm được thực hiện. Shea cho biết: Có luật mới sẽ yêu cầu báo cáo cho ít nhất một số giao dịch tiền điện tử và khi các quy tắc đó có hiệu lực, sẽ có những thay đổi đáng kể.

Giám đốc điều hành của EY lưu ý rằng với sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử, các nhà lập pháp đang liên tục khám phá cách tạo ra doanh thu bằng cách đánh thuế và điều chỉnh tài sản kỹ thuật số.

Chúng tôi thấy một số khu vực pháp lý nhất định phát triển các chế độ, tỷ lệ và báo cáo duy nhất cho tài sản kỹ thuật số. Ở Hoa Kỳ, chúng tôi thấy tài sản kỹ thuật số phải tuân theo các quy tắc và báo cáo thường giới hạn ở chứng khoán (chứ không phải tài sản).

bất chấp việc không nhiều người có thể đánh giá cao việc đánh thuế tài sản tiền điện tử của họ, nhưng việc hiểu các tác động thuế thay đổi liên quan đến tiền điện tử là rất quan trọng theo Shea. Chuyên gia thuế lưu ý rằng những người tham gia thị trường cần phải nhận thức được "phạm vi giao dịch của họ có thể gây ra sự kiện chịu thuế và các yêu cầu báo cáo liên quan.

Theo Shea, việc mua hoặc bán tiền điện tử ảnh hưởng đến việc nó có phải chịu thuế hay không. Mua tiền điện tử bằng fiat và bất kỳ sự đánh giá nào chưa được thực hiện đều không phải là các sự kiện chịu thuế. Tuy nhiên, cơ quan quản lý thuế lưu ý rằng việc bán tiền điện tử của bạn là một sự kiện chịu thuế. Ông giải thích rằng lãi hoặc lỗ về bản chất là định giá vốn và điều này có thể bị đánh thuế.

Ngay cả khi một sàn giao dịch giữ tiền điện tử của họ cho các tài sản khác như Bitcoin (BTC) hoặc Ethereum (ETH), giám đốc điều hành EY lưu ý rằng điều này mang lại cho người dùng một sự kiện chịu thuế và được yêu cầu báo cáo lãi hoặc lỗ đối với tiền điện tử đã xử lý.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các Token không thể ăn được (NFT). Shea cho biết nếu bạn đã mua NFT bằng fiat, không có sự kiện nào phải chịu thuế. Tuy nhiên, việc mua NFT bằng tiền điện tử được đối xử rất giống với một nền tảng giao dịch tiền điện tử. Tổng số tiền thu được trừ đi cơ sở thuế của bạn trong tài sản, tính chung bao gồm mọi khoản phí / chi phí liên quan, chuyên gia thuế tiền điện tử cho biết.

Giám đốc điều hành EY cũng kêu gọi mọi người tìm kiếm lời khuyên của các cố vấn thích hợp khi họ nhận thức được nghĩa vụ thuế của mình.

Trong một ngành mà công nghệ đóng vai trò là khuôn khổ kiến trúc, việc có một cố vấn có giải pháp công nghệ đi kèm và hiểu rõ mục tiêu của bạn, sẽ cho phép bạn đưa ra quyết định tốt nhất có thể để giảm thiểu gánh nặng thuế.

Trong khi đó, ở Thái Lan, các nhà đầu tư tiền điện tử được cho là được miễn thuế VAT 7% trên nền tảng giao dịch được ủy quyền. các nhà đầu tư trong nước cũng sẽ có thể bù lỗ với lãi hàng năm.

Trở lại vào tháng 2, chính phủ Ấn Độ đã đề xuất mức thuế thu nhập 30% đối với doanh thu từ tiền điện tử. Tuy nhiên, nhiều người phản đối đề xuất này vì thuế tiền điện tử 30% gần như gấp đôi so với thuế suất doanh nghiệp dao động ở mức 16%.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Thuế, Bitcoin,