Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Circle dường như tái khẳng định cam kết về tính minh bạch khi thị phần USDC tăng vọt

Circle dường như tái khẳng định cam kết về tính minh bạch khi thị phần USDC tăng vọt

06/07/2022 22:25 read129
Circle dường như tái khẳng định cam kết về tính minh bạch khi thị phần USDC tăng vọt

"Với USDC, mô hình kinh doanh của chúng tôi là giảm thiểu rủi ro, không chấp nhận và quản lý rủi ro, Jeremy Fox, CTO của Circle đã viết.

Thị trường tiền điện tử đã trải qua một thời kỳ hỗn loạn vào cuối năm, với một số công ty nộp đơn xin phá sản hoặc đóng cửa. Voyager Digital tuyên bố phá sản vào thứ Tư, trở thành người cho vay tiền điện tử thứ hai mặc định sau Three Arrows Capital.

Trong bối cảnh thị trường hiện tại, Circle đã tìm cách tái khẳng định cam kết của mình đối với sự cởi mở và bảo mật người dùng trong một bài đăng trên blog được xuất bản vào thứ Ba. Jeremy Fox, Giám đốc tài chính của Circle, cho biết ưu tiên của công ty ông là duy trì tính toàn vẹn tài chính của hệ thống - mạnh mẽ, đáng tin cậy và an toàn. Ông nói thêm rằng các tổ chức tài chính khác đưa ra những lời hứa gian dối về việc bảo toàn tiền của người dùng, chỉ từ bỏ chúng khi tình hình trở nên khó khăn.

Giám đốc tài chính cho biết mô hình kinh doanh của Circle là giảm thiểu rủi ro, không chấp nhận và quản lý rủi ro. Ông cũng giải thích cách công ty bảo vệ nguồn dự trữ USD Coin (USDC) của mình, nhấn mạnh rằng Circle không sở hữu những tài sản này và chúng được sở hữu 100% bởi những người giữ USDC trong các tài khoản tách biệt được gắn nhãn "vì lợi ích của những người giữ USDC." Fox đã viết:

"Circle không được phép sử dụng dự trữ USDC cho bất kỳ mục đích nào khác. Không giống như ngân hàng hoặc sàn giao dịch hoặc một tổ chức không được kiểm soát, chúng tôi không thể cho vay, chúng tôi không thể vay và chúng tôi không thể sử dụng chúng để thanh toán các hóa đơn của mình. "

Do đó, trong những tình huống khắc nghiệt như phá sản, USD Coin (USDC) vẫn có thể đổi được theo mệnh giá. Ngoài ra, các khoản dự trữ USDC hoàn toàn bị ngắt kết nối với các hoạt động khác của Circle, giảm thiểu nguy cơ chúng được sử dụng để bù đắp các khoản lỗ khác.

CEO Jeremy Allaire của Circle gần đây cũng đã cung cấp tài liệu để chứng minh rằng stablecoin có đủ tính thanh khoản. Ông đã xuất bản một chủ đề dài trên Twitter với các giấy tờ nhằm tăng cường niềm tin và sự minh bạch của công chúng đối với công ty. Chủ đề này theo sau tin đồn rằng Circle đã mất hàng tỷ đô la khi cung cấp các chương trình ưu đãi hoang dã hơn cho một số ngân hàng, bao gồm Silvergate và Signature, để chuyển tiền gửi tiền mặt thành stablecoin USDC.

Một số công ty gặp khó khăn về thanh khoản do thị trường giảm giá, khiến các nhà đầu tư hoang mang rằng sẽ có thêm nhiều công ty tham gia trong thời gian tới. Three Arrows Capital, từng là một công ty đầu tư tiền điện tử nổi tiếng, đã bị coi là vỡ nợ và Celsius cũng được cho là đang xem xét phá sản.

USDC không phải là stablecoin duy nhất bị ảnh hưởng

USDC không phải là stablecoin duy nhất được báo cáo tạo ra tiếng vang trên Twitter. Tether (USDT), stablecoin lớn nhất thế giới, cũng đã bị đưa ra tuyên bố tương tự. Paolo Ardoino, CTO của Tether, gần đây đã nói rằng các quỹ đầu cơ truyền thống đã đặt cược vào stablecoin, với hy vọng rằng nó sẽ phụ thuộc.

Trong khi đó, USDC của Circle đã có hai tháng tăng trưởng đáng chú ý khi so sánh với Tether. Vốn hóa thị trường của USDC đã tăng 8,27% kể từ tháng 5, đạt mức cao nhất là 55,9 tỷ USD vào ngày 2 tháng 7. Mặt khác, vốn hóa thị trường của USDT đã giảm 19% xuống còn khoảng 65,9 tỷ USD.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Stablecoin, Circle,