Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63878 $
0.21%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2626 $
0.28%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
598,85 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
151,71 $
0.65%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5904 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1099 $
0.66%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,71 $
0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3857 $
0.63%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1508 $
0.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,92 $
0.45%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.86%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,40 $
0.51%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,73 $
0.73%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
348,84 $
0.62%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,32 $
1.41%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,81 $
0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Circle hướng tới mục tiêu sở hữu không gian tuân thủ tiền điện tử trong khi Tether đặt câu hỏi về "giá" của quy định hiện tại

Circle hướng tới mục tiêu sở hữu không gian tuân thủ tiền điện tử trong khi Tether đặt câu hỏi về "giá" của quy định hiện tại

25/09/2024 20:06 read2
Circle hướng tới mục tiêu sở hữu không gian tuân thủ tiền điện tử trong khi Tether đặt câu hỏi về

Circle đã ra mắt Compliance Engine, một công cụ được thiết kế để giúp các doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu theo quy định thông qua các kiểm tra tuân thủ tự động, có thể tùy chỉnh. Tính năng này được tích hợp trong cơ sở hạ tầng của Circle, loại bỏ nhu cầu về các giải pháp của bên thứ ba riêng biệt và hợp lý hóa quy trình tuân thủ cho các công ty hoạt động trong không gian tài sản kỹ thuật số.

Khi các doanh nghiệp điều hướng sự phức tạp của các quy định đang thay đổi, Compliance Engine cung cấp các chức năng như sàng lọc giao dịch theo thời gian thực, giám sát giao dịch định kỳ và tuân thủ Quy tắc du lịch để truyền thông tin cá nhân an toàn giữa các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo. Các khả năng này cho phép các công ty xác định mức độ rủi ro, tự động hóa các hành động thực thi và phát triển danh sách chặn phòng ngừa phù hợp với nhu cầu của họ.

Circle tiếp cận hỗ trợ tuân thủ quy định

Theo thông báo của Circle, Compliance Engine là một phần trong cam kết liên tục của công ty về tuân thủ quy định. Circle cho rằng họ đã xây dựng được nền tảng tin cậy và minh bạch, đóng vai trò quan trọng trong khả năng thích ứng với các quy định thay đổi. Sự tận tụy này được minh họa bằng việc Circle trở thành đơn vị phát hành stablecoin đầu tiên đạt được sự tuân thủ với khuôn khổ quy định của Thị trường Tài sản tiền điện tử của Liên minh Châu Âu.

Compliance Engine hướng đến mục tiêu xóa bỏ những rào cản trước đây khiến các doanh nghiệp khó tham gia vào công nghệ blockchain. Bằng cách cung cấp các công cụ đơn giản hóa quy trình đáp ứng các nghĩa vụ theo quy định, Circle cho phép các công ty tự tin xây dựng các dịch vụ trên giao dịch mà không cần phải chuẩn bị lâu dài theo truyền thống để đảm bảo tuân thủ. Cách tiếp cận này giải quyết một thách thức đáng kể trong ngành, nơi sự không chắc chắn về quy định thường là rào cản gia nhập đối với những người tham gia thị trường mới.

Circle USDC và EURC đã định vị công ty là người ủng hộ việc tuân thủ các khuôn khổ quy định hiện hành. Compliance Engine nắm giữ thêm lập trường này bằng cách cung cấp cho các doanh nghiệp một cách để tích hợp các biện pháp tuân thủ trực tiếp vào hoạt động của họ. Vì các doanh nghiệp có thể điều chỉnh từng chức năng theo yêu cầu của mình, nên công cụ này sẽ thích ứng theo từng tình huống, trao toàn quyền kiểm soát vào tay người dùng.

Bằng cách chủ động giải quyết các thách thức về tuân thủ, Circle đặt mục tiêu nắm giữ vị thế thị trường của mình và cũng tạo tiền lệ cho các công ty khác trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số. Động thái này đặc biệt quan trọng khi xét đến sự giám sát ngày càng tăng của các cơ quan quản lý trên toàn thế giới và tầm quan trọng ngày càng tăng của việc tuân thủ trong việc duy trì tính toàn vẹn của thị trường.

Các doanh nghiệp quan tâm đến việc triển khai Compliance Engine có thể truy cập tính năng này thông qua nền tảng Circle. Công ty đã cung cấp các nguồn lực để hỗ trợ tích hợp và cung cấp hiểu biết sâu hơn về các nghĩa vụ pháp lý tiềm ẩn.

Cuộc chiến giữa TradFi và DeFi giữa những gã khổng lồ stablecoin

bất chấp việc ban đầu Circle hướng đến mục tiêu tạo ra một cuộc cách mạng tài chính, nhưng một số người cho rằng nó đã phát triển để phù hợp hơn với các cấu trúc và quy định tài chính truyền thống. Vị thế này có thể khiến Circle trở thành đối tác tiềm năng hoặc bổ sung cho một thế giới tràn ngập CBDC, thay vì là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với sự kiểm soát tiền tệ tập trung.

Tổng giám đốc điều hành của đối thủ Tether, Paolo Ardoino, đã tuyên bố rằng trong khi Tether hợp tác trực tiếp với các cơ quan thực thi pháp luật, các đồng tiền ổn định khác tuyên bố "tuân thủ hơn" cần có lệnh của thẩm phán, có khả năng cho phép những kẻ xấu có thêm thời gian để chuyển tiền. Trong năm qua, Tether đã tự nguyện tôn trọng 198 yêu cầu từ cơ quan thực thi pháp luật về việc đóng băng ví, trong đó có 90 yêu cầu đến từ Hoa Kỳ.

Cách tiếp cận Tether đối với các quy định của Châu Âu (MiCA) minh họa thêm cho lập trường của mình. Ardoino trước đây đã bày tỏ sự miễn cưỡng tuân thủ đầy đủ, tuyên bố, "MiCA yêu cầu chúng tôi phải đặt 60% dự trữ tiền mặt của mình tại một số tổ chức ngân hàng. Điều này có thể gây tổn hại đến hệ thống đổi tiền của chúng tôi." Ông nói thêm, "Chúng tôi ủng hộ quy định, nhưng không phải bằng bất kỳ giá nào."

Khung công ty riêng hướng đến mục tiêu xây dựng "một thế giới không thể ngăn cản, hướng đến tương lai" tập trung vào "phá bỏ các hệ thống truyền thống để hướng đến sự công bằng". Ardoino nhấn mạnh việc sử dụng công nghệ để trao quyền cho cá nhân, cộng đồng, thành phố và quốc gia trở nên tự duy trì, độc lập và tự do.

Vị thế này trái ngược với các đối thủ cạnh tranh như Circle, vốn có vẻ phù hợp hơn với các quy định và cấu trúc tài chính truyền thống.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Quy định, Stablecoin,