Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60256 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2334 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,37 $
0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,37 $
0.53%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5794 $
0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1021 $
0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.13%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1492 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3369 $
0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,69 $
0.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.35%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,67 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
314,07 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,10 $
0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
0.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,03 $
-0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan quản lý Úc thử nghiệm tự động gỡ bỏ các trang web lừa đảo tiền điện tử

Cơ quan quản lý Úc thử nghiệm tự động gỡ bỏ các trang web lừa đảo tiền điện tử

21/07/2022 13:20 read98
Cơ quan quản lý Úc thử nghiệm tự động gỡ bỏ các trang web lừa đảo tiền điện tử

ACCC đang sử dụng một dịch vụ đối phó từ Netcraft có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã và đang cung cấp một dịch vụ tương tự cho Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia Vương quốc Anh.

Các chuyên gia an ninh mạng đã hoan nghênh một thử nghiệm mới của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) để tự động gỡ bỏ các trang web lừa đảo. Thử nghiệm đã chứng kiến hàng chục trang web lừa đảo, bao gồm cả lừa đảo tiền điện tử, bị loại bỏ ngoại tuyến sau khi hơn 300 trang được báo cáo.

ACCC đã báo cáo rằng người Úc đã mất 113 triệu đô la trong các vụ lừa đảo tiền điện tử vào năm ngoái. Thử nghiệm mới sẽ hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) và sẽ tập trung vào việc xóa hiệu quả các trang web lừa đảo sau khi chúng được báo cáo cho các cơ quan quản lý của Úc, để bảo vệ các nhà đầu tư tiềm năng khỏi trở thành nạn nhân của gian lận tiền điện tử.

ACCC đang sử dụng một dịch vụ đối phó từ Netcraft có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã cung cấp một dịch vụ tương tự trong bốn năm qua cho Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia Vương quốc Anh.

Theo báo cáo của Tin tức CNTT, các trang web đã bị gỡ xuống bao gồm các trang web lừa đảo mạo danh các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ Úc, "cùng với" các trò lừa đảo chó con, lừa đảo giày, lừa đảo đầu tư tiền điện tử và lừa đảo hỗ trợ công nghệ.

Ken Gamble, Chủ tịch điều hành của công ty tình báo tư nhân IFW Global, đã ca ngợi sự phát triển này. Anh ấy nói với Cointelegraph rằng đây là tin tốt nhất mà anh ấy nghe được vì anh ấy đã thấy thiệt hại mà các trang web này do những kẻ lừa đảo tinh vi đã thực hiện bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số hiện đại.

Các trang web lừa đảo tiền điện tử này không được kiểm soát, được tổ chức bởi các nhóm tội phạm, nhiều người cư trú ở Đông Âu, những người điều hành các trung tâm cuộc gọi, lấy hàng triệu người cha và mẹ trên khắp thế giới mỗi ngày.

Gamble nói rằng các cơ quan chính phủ Úc cũng cần cởi mở trong việc hợp tác với khu vực tư nhân để có được thành công thực sự.

Chúng tôi cần cơ quan thực thi pháp luật tham gia và hợp tác với các quốc gia khác nhau […] nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử chính này không hữu ích với các cuộc điều tra gian lận, khiến việc điều tra của chúng tôi trở nên khó khăn hơn mức cần thiết.

Các nhà nghiên cứu và người theo chủ nghĩa lãng mạn hãy cẩn thận

Gamble nói rằng các cá nhân nghiên cứu tiền điện tử thường được nhắm mục tiêu với các quảng cáo trên Facebook thu hút họ bằng các video chuyên nghiệp theo phong cách Hollywood thuyết phục họ kiếm tiền dễ dàng như thế nào.

Nếu ai đó muốn đầu tư 10.000 đô la vào tiền điện tử, họ nên chi 1.000 đô la để thực hiện test thẩm định để đảm bảo rằng đó là một nền tảng hợp pháp […] nếu nó là một trò lừa đảo, thì đó sẽ là 1.000 đô la tốt nhất mà họ đã từng chi tiêu. "

Ông cho biết những người đầu tư vào tiền điện tử nên tự mình thẩm định vì nhiều trang web sao chép các công ty lớn hơn để lừa đảo các nhà đầu tư tiềm năng. Ông cho biết các nhà đầu tư tiềm năng ở mức tối thiểu nên test để đảm bảo nền tảng được quản lý, với tất cả các số giấy phép tài chính chính xác.

Một đại diện từ Cyber Trace, một nhóm các nhà điều tra tư nhân chuyên về gian lận tiền điện tử, nói với Cointelegraph rằng trò lừa đảo lãng mạn là trò lừa đảo tiền điện tử phổ biến nhất.

Điều này liên quan đến việc nạn nhân nói chuyện với một người có sở thích lãng mạn trực tuyến, người giúp họ đăng ký vào một nền tảng giao dịch tiền điện tử chính, sau khi nói với nạn nhân rằng họ đã thu được lợi nhuận lớn từ khoản đầu tư.

Kẻ lừa đảo sau đó sẽ yêu cầu nạn nhân gửi một số tiền nhỏ lên đến 200 đô la vào nền tảng của họ, nơi họ sẽ xoay quanh các con số trên đầu của họ để cho nạn nhân thấy rằng họ đã kiếm được lợi nhuận, đề nghị họ rút số tiền này để đạt được. sự tin tưởng của họ.

Một khi nạn nhân thấy việc kiếm lợi nhuận và rút tiền của họ dễ dàng như thế nào, họ bắt đầu đầu tư ngày càng nhiều hơn… và không thu được bao nhiêu sau thời điểm đó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: